อาชญากรรม

ภัยร้ายสาวขี้เหงา ‘เซเลบเก๊’ ไม่ตรงปก หลอกนัดยิ้มก่อนขโมยรถ อ้างป่วยโรคร้าย ช็อกไม่เคยป้องกัน

โดย nicharee_m

29 เม.ย. 2566

102 views

เตือนภัยสาวขี้เหงา รวบเซเลบเก๊ สร้างโปรไฟล์เป็นหนุ่มหล่อ รวย นัดเดทสาวก่อนขโมยรถ อ้างป่วยโรคร้าย เผยเหยื่อหนึ่งรายเป็นลูกดาราตลกชื่อดัง

วานนี้ (28 เม.ย.) สืบนครบาล ร่วม PCT5 รวบ ‘เซเลบเก๊’ ไม่ตรงปก ภัยร้ายสาวขี้เหงา นัดเดทก่อนขโมยรถยนต์ เหยื่อโผล่ 8 ราย พร้อมลูกดาราตลกชื่อดัง ชื่อ นายภีรพัฒน์ หรือ อุ้ม หรือ อั้ม หรือ พอช หรือ พัด หรือ แซ็ค หรือ แร็ค อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.439/2565 ลงวันที่ 6 พ.ค.2565 และมีหมายจับติดตัวอีก 6 หมาย

สำหรับพฤติการณ์คือ หญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่งได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของเพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB ว่าได้ถูกคนร้ายอ้างเป็นเซเลบรายหนึ่ง ซึ่งพบเจอกันในแอปพลิเคชันหาคู่ จากนั้นได้มีการนัดเจอกันที่โรงแรม ซึ่งเมื่อพักค้างแรมแล้วตื่นขึ้นมาก็พบว่าคนร้ายได้หายตัวไปพร้อมกับกุญแจรถ และ รถยนต์ ของหญิงผู้เสียหาย ซึ่งปัจจุบันคนร้ายรายนี้ถูกออกหมายจับแล้วกว่าหลายคดี

หลังรับแจ้ง ทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของสืบนครบาลได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ตรวจสอบลักษณะแผนประทุษกรรมดังกล่าวที่เกิดขึ้น แล้วพบว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน โดยมีแผนประทุษกรรมสุดแสบ กล่าวคือ คนร้ายจะแฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชัน "หาคู่" โดยสร้างโปรไฟล์เป็นเซเลบ หนุ่มหล่อ รวย ถ่ายภาพคู่รถหรู ซึ่งแท้จริงเป็นรถคนอื่น ดึงดูดเหล่าหญิงสาวให้เกิดความสนใจ

เมื่อมีผู้สนใจในตัวโปรไฟล์ของคนร้ายแล้วจะมีการคัดเหยื่อ โดยการเลือกหญิงสาวที่มี "รถยนต์" โดยไม่สนใจหน้าตา อายุ จากนั้นก็จะเริ่มบทสนทนาเกี้ยวสาวสุดเร่าร้อน จนหญิงสาวคล้อยตาม บางรายถึงขั้นมีการนัดพบ หรือเป็นที่รู้กันในหมู่วัยรุ่นว่า “การนัดยิ้ม”

โดยคนร้ายจะแสร้งทำทีนัดหมายให้เหยื่อขับรถยนต์มารับที่สนามบิน โดยอ้างว่าเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ (ไม่ได้บินมาจริง) แสร้งเตร็ดเตร่ลากกระเป๋าเดินทางอยู่ในสนามบิน สวมเสื้อผ้าแบรนด์เนมสร้างภาพลักษณ์แรกพบเสมือนเป็นหนุ่มเซเลบนักเดินทาง

หลังได้พบเจอกับเหยื่อหญิงสาวก็จะมักพาไปมีเพศสัมพันธ์ที่โรงแรมละแวกถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งหลังเสร็จกิจออกอุบายต่างๆ เพื่อขอยืมรถยนต์ของเหยื่อออกไปข้างนอก เพื่อให้พ่อค้ารถเถื่อนดูสภาพรถ ก่อนจะกลับไปอยู่กับเหยื่อที่โรงแรม จนหญิงสาวหลับสนิท คนร้ายก็จะใช้โอกาสดังกล่าวขโมยรถของเหยื่อไปจากโรงแรม และตัดขาดการติดต่อกับเหยื่อไปเลย

ซึ่งต่อมาได้มีการสืบสวนจนกระทั่งสามารถยืนยันตัวบุคคลคนร้ายรายนี้ได้ คือ นายภีรพัฒน์ บุญมี ซึ่งมีตัวตน หรือมีชื่อปลอมหลายชื่อ เช่น อุ้ม, อั้ม, พอช, พัด, แซ็ค และ แร็ค ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 7 หมายจับ

ในชั้นจับกุม นายภีรพัฒน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ที่ตนเองมีหลายชื่อนั้นเพราะชอบแสวงหาความสุขจากการมีความสัมพันธ์กับผู้หญิง ไม่อยากให้มีใครจำตัวตนของตัวเองได้ และเริ่มก่อเหตุลักษณะนี้มาตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2561 โดยตอนนั้นได้มีลูกพี่ซึ่งเป็นเครือข่ายส่งรถยนต์ข้ามประเทศ มาสอนตนเองว่า ให้นัดมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อและขโมยรถมา ซึ่งการทำเช่นนี้จะหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนข้อหาหนัก เพราะจะโดนแค่ข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งโทษเบา และยังสอนว่าไม่ต้องสนใจรูปร่าง หน้าตา อายุ ให้ดูเพียงแต่รุ่นรถของเหล่าหญิงสาวที่จะไปนัดมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น ให้ถือว่าเป็นการทำงาน ไม่ใช่การหาความสุขสำราญ

โดยยอมรับว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และคนร้ายที่ก่อเหตุลักษณะนี้มีอีกจำนวนหลายราย เรียกได้ว่าเป็นเครือข่าย ไม่ได้มีตนเพียงคนเดียว ถ้าเป็นรถใหญ่เมื่อขโมยมาแล้วจะถูกส่งไปยังประเทศกัมพูชา ส่วนรถเล็กนั้นส่วนใหญ่ผู้รับซื้อไปจะเอาไปเก็บในโกดัง เพื่อรอนำไปสวมซากรถที่เป็นรุ่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังอ้างด้วยว่าตอนนี้ตัวเองป่วยอยู่ระหว่างการตรวจโรคร้ายกับทางโรงพยาบาล ซึ่งที่ผ่านเวลามีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายไม่เคยมีการป้องกัน

เบื้องต้นหลังเสร็จสิ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายภีรพัฒน์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า เรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้ายว่าเคยก่อเหตุมาเพียงเท่านี้ เชื่อว่ายังมีเหยื่ออีกจำนวนมาก วิเคราะห์ได้จากแผนประทุษกรรมของคนร้ายรายนี้ การหลอกลวงเหล่าหญิงสาว หรือการเลือกสถานที่เชือด ให้อยู่ในทำเลที่ตั้งของเหล่าพ่อค้ารับซื้อรถเถื่อน เชื่อว่าต้องผ่านประสบการณ์ในการก่อเหตุมามาก ถือเป็นภัยสังคมต่อเหล่าหญิงสาวเป็นอย่างยิ่ง จากนี้จะมีการขยายผลจนถึงที่สุด ไปถึงเครือข่ายรับซื้อรถเถื่อนด้วย และขอเตือนไปยังเหล่าหญิงสาวที่ชื่นชอบเล่นแอปฯ หาคู่ลักษณะนี้ให้หลีกเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/I80-tEbkDcQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เซเลบเก๊ ,หลอกนัดเดทขโมยรถ

คุณอาจสนใจ