อาชญากรรม

บุกชาร์จหนุ่มพม่าเมายาคลั่ง ใช้มีดจี้คอเมีย-จับลูกเล็ก เป็นตัวประกัน ขอ ตร.ให้ยาบ้า 10 เม็ดมาเสพ

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

35 views

แรงงานกรีดยางชาวพม่า เมายาใช้มีดงอจับเมียและลูกวัย 4 เดือน เป็นตัวประกัน จนท.ส่งเพื่อนพม่าไปคุย เรียกร้องขอยาบ้าแล้วจะปล่อยเมียและลูก

เมื่อเวลา 11.00 น. (31 ธันวาคม 2565) นายศราวุธ พัดทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแรงงานชาวพม่าเมายาบ้าอาละวาด วิ่งไล่ทุบตีเมียอยู่ในสวนยาง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่ในสวนยางพารา เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้พบแรงงานกรีดยางชาวเมียนมา ทราบชื่อภายหลังคือนายมิน อายุ 24 ปี ในมือข้าวขวา มีมีดงอยาวเกือบเมตรถืออยู่ ส่วนด้านซ้ายจับผมของนางซิน อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นภรรยา พร้อมต่อว่าด่อทอด้วยภาษาพม่า และบางครั้งตบหน้าภรรยาหลายครั้ง จนหน้าหันด้วยแรงตบ โดยนางซินไม่ได้ต่อสู้แต่อย่างใด และพยายามปกป้องลูกชายวัย 7 เดือนไว้แนบอก

เจ้าหน้าที่ได้เข้าไประงับเหตุและสอบถามปัญหาที่เกิดเหตุ แต่นายมิน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้กระชากผมภรรยา ซึ่งอุ้มลูกน้อยแนบอกไว้ตลอด ลากเข้าไปในบ้าน พร้อมตะโกนด้วยภาษาไทยที่พอจะพูดได้ว่า ห้ามทุกคนเข้าไป ไม่เชื่อจะใช้มีดงอฟันคอภรรยา

เจ้าหน้าที่จึงต้องล่าถอยออกมา และพยายามเจรจากับนายมิน แต่ไม่เป็นผล กลับสร้างความกดดันเพิ่มขึ้น นายมินได้นำเชือกป่าน ขนาดเท่านิ้วก้อย มาผูกข้อมือขวาของนางซิน แล้วไปผูกไว้กับตัวประตูหน้าบ้าน ส่วนนายมิน ไปยืนอยู่ด้านหลัง โดยจะใช้มีดจ่อที่คอภรรยา เป็นระยะ

เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าของสวนและนำเพื่อนสนิทมาช่วยในการเจรจา โดยโทรศัพท์เข้าไปหา อยู่นานนับชั่วโมงกว่านายมิน จะยอมให้นายมาย ซึ่งเป็นเพื่อนที่สนิท ให้ถอดเสื้อเข้าไปหา โดยเจ้าหน้าที่วางแผนนำน้ำเย็นใส่ยานอนหลับไปให้

แต่นายมิน ขอให้มามือเปล่า ซึ่งนายมาย ก็ได้อาสาและเชื่อว่าเพื่อนไม่ทำอะไร ใช้เวลาประมาณ 8 นาที นายมายได้เดินออกมาพร้อมบอกว่า นายมินอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอายาบ้ามาให้สัก 10 เม็ด เพราะอยากเสพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดกู้ชีพกู้ภัย ร่วมทั้งญาติและเพื่อนชาวพม่าของนายมิน ได้ปรึกษากัน ก็ได้ยินเสียงนางซิน ร้องตะโกนขอให้ช่วยด้วยความเจ็บปวด ประกอบกับปวดแขนที่ถูกเชือกผูกติดกับประตู และแขนอีกข้างต้องอุ้มลูกน้อย ออกมาอยู่ตลอด สร้างความหดหู่ใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งทำได้เพียงพยายามโทรศัพท์เข้าไปคุยกับนายมิน ให้ใจเย็นๆ ทางเจ้าหน้าที่พยายามไปหายาบ้ามาให้อยู่

ต่อมาทาง พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สืบสวน ภูธรจังหวัดชุมพร พร้อม พ.ต.ท.สุชาติ สิงหา รอง ผกก.(ป)สภ.ปะทิว และตำรวจชุดราชเดช ได้เดินทางมาถึง จึงได้ประเมินสถานการณ์ต่างๆเพื่อเตรียมแผนการเข้าจู่โจม อยู่ๆนายมิน ได้โทรศัพท์ เข้ามาหาเพื่อนชาวพม่า และขอพูดกับนายศราวุธ ผู้ใหญ่บ้าน และขอให้ทางผู้ใหญ่ เข้าไปเพียงคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้เข้าไปหา พร้อมจัดชุดราชเดช เตรียมความพร้อมหากเกิดอะไรขึ้น จะได้จัดการได้อย่างทันถ่วงที

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขอให้นายศราวุธ เจรจานำตัวลูกน้อยของนายมิน ออกมา เพราะเกรงเด็กจะได้อันตราย ซึ่งเมื่อผู้ใหญ่บ้านเดินเข้าไปตามระยะที่ทางเจ้าหน้าที่วางไว้ ทางนายมิน ก็ได้แก้เชือกที่ผูกมือภรรยาออก พร้อมให้อุ้มลูกน้อยไปให้ ซึ่งเมื่อนางซิน เดินออกมาถึง ผู้ใหญ่บ้านจึงได้อุ้มแล้วนำทั้งแม่ลูกหนีมาทันที

ทำให้นายมินโกรธมาก จึงได้วิ่งเข้าไปในบ้าน พร้อมปิดประตูหน้าต่าง ตะโกนด่าไม่ได้ศัพท์ ซึ่งเป็นช่วงเดียวที่ทางชุดราชเดช พร้อมอาวุธปืนกระยาง ปืนเลเซอร์ ครบมือ บุกเข้าไปชาร์จได้อย่างละม่อม ก่อนให้ทางชุดก็ภัยกู้ชีพ นำเปลสนามใช้เชือกรัดมือเท้า นำตัว ส่ง รพ.ปะทิว ไปตรวจหาสารเสพติด

ซึ่งนายมิน ได้ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้า จำนวน 3 เม็ด และได้สูบกัญชาไปหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มารับตัว ส่งสงบสติอารมณ์ ก่อนสอบสวนปากคำอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายชัย เพื่อนชาวเมียนมา บอกว่า สาเหตุที่นายมินได้ก่อเหตุขึ้น ทราบว่า ได้มีปัญหาในเรื่องเงิน ที่ส่งไปทางบ้าน จ.มุมระแมง ประเทศเมียนมา ไม่พอกับที่จำเป็นต้องใช้ แต่ไม่ทราบว่าเรื่องใด จำนวนเท่าไหร่ ทำให้เครียดและทะเลาะกับนางซิน ภรรยา ขึ้นดังกล่าว

นายชัย ยังบอกว่า ก่อนหน้านี้นายมินเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ได้พร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง แต่หลังจากที่พ้นคุกมา ก็ไม่ทราบว่ายังกลับมาเสพยาเสพติดอีกหรือไม่ อีกทั้งตัวนายมินเองก็อยากจะกลับประเทศเมียนมา ไม่อยากอยู่ในประเทศไทยแล้ว


https://youtu.be/2Tw6sKqCH7s

คุณอาจสนใจ

Related News