อาชญากรรม

ทลายแหล่งผลิตซิลิโคนเถื่อน ผงะ! ต้นทุน 80 บาท เจอบล็อกจมูก ‘เบลล่า-อั้ม’ ส่งขายคลินิกดังทั่วประเทศ

โดย petchpawee_k

24 ธ.ค. 2565

344 views

สอบสวนกลาง.ร่วมอย.ทลาย รง.ผลิตซิลิโคนเถื่อน เผย สั่งจมูก รูปแบบเดียวกับ 2 นางเอกดัง เบลล่า- อั้ม พัชราภา

วานนี้ (วันที่ 23 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง นำโดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำโดย นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลงานจับกุมโรงงานลักลอบผลิตชิ้นซิลิโคนศัลยกรรมเถื่อน พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นเครื่องจักรพร้อมอุปกรณ์การผลิต และซิลิโคนศัลยกรรมเสริมความงามกว่า 1,166 ชิ้น มูลค่าความ สียหายกว่า 3,500,000 บาท ภายในโรงงานเถื่อน ซึ่งเป็นโรงสีข้าวร้าง ในอ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ก่อนส่งขายไปยังคลินิกเสริมความงามชื่อดังทั่วประเทศ


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า ตํารวจกองกํากับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก สสจ.สุพรรณบุรี ว่ามีผู้ลักลอบผลิตชิ้นส่วนซิลิโคนเสริมจมูก และซิลิโคนเสริมหน้าผาก โดยใช้ที่พักคนงานเป็นสถานที่ ลักลอบผลิต ในโรงสีร้าง ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ เป็นฐานการผลิต


ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา และตรวจยึดของกลางเป็นเครื่องจักรและอุปกรณ์ส่วนควบในการผลิตซิลิโคนศัลยกรรม กว่า 16 รายการ ได้แก่

1. เครื่องจักรสําหรับผลิตซิลิโคนเสริมจมูก จํานวน 4 เครื่อง 

2. เครื่องจักรสําหรับผลิตซิลิโคนเสริม หน้าผาก จํานวน 1 เครื่อง

3. แม่พิมพ์ซิลิโคนทรงต่างๆ จํานวน 68 แบบ 

4. ซิลิโคนเสริมจมูกและ หน้าผากสําเร็จรูป จํานวน 1,098 ชิ้น 

5. ซิลิโคนที่ยังไม่ได้ขึ้นรูป จํานวน 43 ก้อน (หากนําไปขึ้นรูปผลิต ชิ้นซิลิโคนได้ประมาณ 43,000 ชิ้น)  จากการตรวจสอบสถานที่ ไม่ได้ขออนุญาตผลิตเครื่องมือแพทย์ แต่อย่างใด


ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า เป็นที่น่าตกใจว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้สั่งทำซิลิโคนจมูกแบบพิเศษ รูปแบบเดียวกับ 2 นางเอกดัง จึงขอเตือนใครที่สั่งทำจมูกรูปแบบเดียวกับ 2 นางเอกสาวต้องระวังเสี่ยงเกิดอันตราย


ด้านพ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ.กล่าวว่า มีคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง ที่มีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 20 แห่ง ได้นำซิลิโคนเสริมความงาม ที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้ ไปใช้กับลูกค้า ต้นทุนชิ้นละ 80-100 บาท แต่นำไปขายจริงในราคา 6,000 บาท ซึ่งหากเป็นต้นทุนซิลิโคนที่เป็นของแท้จะตกราคาชิ้นละ 950 บาท


เบื้องต้นดําเนินคดีกับ ผู้ต้องหาในความผิดฐาน "ผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิต เครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับใบรับแจ้งรายการละเอียด" ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยให้การว่า เคยทํางานคลินิกเสริมความงามมาก่อน เมื่อลาออกแล้ว มาเป็นเซลลข์ายซิลิโคนให้กับคลินิกต่างๆ ทําส่งลูกค้า 5,000-10,000 ชิ้นต่อเดือน และมีเซลล์ช่วยขาย ประมาณ 3 คน ทำมา 2 ปี


ด้าน นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการอย. กล่าวว่า การใช้ซิลิโคนปลอม ในระยะยาวเสี่ยง เกิดการอักเสบ ติดเชื้อ รุนแรงเป็นมะเร็ง เสียโฉมตลอดชีวิต และเสียค่าใช้จ่ายรักษาตัวเองที่สูงมากกว่าราคาที่จ่าย


https://youtu.be/FWvC9h4pqh8

คุณอาจสนใจ

Related News