อาชญากรรม

ศธจ.พัทลุง แจงปมเด็ก 14 ถูกรุ่นพี่ย่ำยีในรร. ระบุ ผู้ก่อเหตุก็เป็นเยาวชน ต้องให้ความเป็นธรรม

โดย JitrarutP

19 พ.ย. 2565

1.1K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากแม่วัย 49 ปี ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังลูกสาววัย 14 ปี นักเรียนชั้นม. 2 ของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พัทลุง หรือโรงเรียนกินนอนเด็กที่ประสบปัญหาครอบครัว และมีฐานะยากจน ถูกเพื่อนหลอกให้ไปในห้องน้ำโรงเรียนแล้วให้รุ่นพี่ข่มขืน จนน้องเป็นเด็กซึมเศร้า และไม่กล้าเล่าให้ผู้ปกครองหรือครูทราบ

จนกระทั่งถูกเพื่อนล้อว่าถูกกระทำอานาจาร จึงโทรร้องขอความช่วยเหลือจากแม่ให้รีบมารับกลับบ้านไม่งั้นลูกอาจจะมีอันเป็นไป ลูกอยากฆ่าตัวตาย แต่ไม่บอกไม่ว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไร จนกระทั้งแม่รับกลับมาบ้าน แต่ลูกสาวชอบหลบในห้อง ชอบเก็บตัวคนเดียว จนกระทั้งแม่สอบถามเลยบอกและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 18 พ.ย.) ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้สั่งการให้ นายพันเทพ สุวรรณขันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พัทลุง โดยได้ร่วมประชุมกับผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมครูที่ปรึกษานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่อง แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ว่าผู้เสียหาย โรงเรียน และผู้กระทำ เนื่องเด็กหญิงที่เสียหายเป็นเยาวชน และผู้ก่อเหตุก็เป็นเยาวชน ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องรวมกันแก้ไขหลายๆฝ่าย


ขณะเดียวกัน ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ห้องน้ำหลังอาคารโรงฝึกงาน เป็นห้องน้ำเก่าที่ประตูห้องน้ำพังเสียหายทำให้เด็กถูกลากเข้าไปย่ำยี และหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เปลี่ยนประตูห้องน้ำใหม่แทน

ส่วนเด็กผู้เสียหาย ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวเด็กไปสอบสวนโดยมีสหวิชาชีพเข้าร่วม ที่สำนักอัยการจังหวัดพัทลุงในช่วงบ่ายที่ผ่านมา


ขณะที่นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ระบุว่า เหตุการณ์เด็กถูกข่มขืนในโรงเรียน ถือเป็นการปล่อยปละละเลยของหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากเรียกร้องให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงทำคดี เพราะเรื่องดังกล่าว มีเยาวชนก่อเหตุหลายคนในลักษณะรุมโทรม โดยตนจะทวงถามในสภา ให้กระทรวงศึกษาธิการออกมารีบแก้ปัญหาที่หมักหมมมานานของโรงเรียน


https://youtu.be/aKMwN2qA2bo

คุณอาจสนใจ