อาชญากรรม

กระบะหักเลี้ยวไม่พ้นชนจักรยาน หวิดทับร่างเด็ก 7 ขวบ จ่อแจ้งจับซ้ำ อ้างทำยางรถแตก

โดย petchpawee_k

12 พ.ย. 2565

637 views

กระบะเกือบทับเด็กวัย 7 ขวบ  พ่อเด็ก เผย ตอนเกิดเหตุ อีกฝั่งพยายามทำตัวไม่ผิด ไม่ลงมาคุย แม้แต่ขอโทษยังไม่มี โชคดีลูกบาดเจ็บเล็กน้อย  ขณะที่อีกฝั่งบอกจะแจ้งความเด็ก เหตุทำยางรถแตก


ผู้ใช้ Tiktok “ Chitnuphongsommutiram” ซึ่งเป็นเพื่อนพ่อของเด็กในคลิปอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยาน จากคลิปจะเห็นว่า มีเด็กชายคนหนึ่ง ทราบชื่อคือน้องออโต้ วัย 7 ขวบ  กำลังขี่รถจักยาน ระหว่างนั้นได้หันกลับมามองคล้ายกับว่าเห็นรถกระบะ วิ่งตามหลังมา ก่อนจะพยายามหลบ แต่สุดท้ายไม่พ้นรถกระบะชนเข้าไปที่ล้อหลังของรถจักรยาน หวิดทับตัวเด็ก ก่อนที่น้องออโต้จะลุกขึ้น ซึ่งเจ้าของเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ขับรถไม่ดูอะไรเลย ไม่มีคำว่าขอโทษ หรือลงมาถามเลยว่าเจ็บไหม / เป็นอะไรไหม นี่หรือคือนิสัยคน ละมีหน้าจะแจ้งความเด็กอีกว่าทำให้รถเขายางแตก  #ตัวเองไม่ผิด  #โทษแต่เด็ก #”สังคมต้องรู้ #แชร์ #น่ากลัว #ประเทศไทย


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ วราพล วิเศษณ์สัย คุณพ่อของน้องออโต้ วัย 7 ขวบ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา แถวสุขาภิบาล 2 ตอนนั้นน้องปั่นจักรยาน จะไปซื้อขนมที่ร้านขายของ ตอนนั้นน้องเห็นรถแล้ว จึงได้เขยิบรถเข้าไป แต่ว่าอาจจะยังไม่พ้น และขวางอยู่ แต่มองว่ารถกระบะ อาจจะหักเลี้ยวเพื่อหลบได้บ้าง หรือไม่ก็จอดรถแล้วบอกน้องก็ได้ว่าให้หลบให้หน่อย


พ่อเด็ก เล่าวต่อว่า เมื่ออีกฝั่งชนแล้ว ก็พยายามแสดงว่าไม่ผิด และไม่มีการลงมาขอโทษ หรือพูดคุยอะไรเลย อีกฝั่งให้ประกันโทรมาคุยแทนหมดเลย บอกว่าจะรับผิดชอบแค่ค่าสินไหมทดแทน 500 บาท และค่าซ่อมรถจักรยาน 500 บาท รวมเป็น 1,000 บาท


เมื่อถามว่าอีกฝั่งจะแจ้งความน้องออโต้ใช่หรือไม่ พ่อเด็ก กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้ยินมาด้วยตนเอง แต่ได้ยินจากคนที่ตนไปขอคลิปกล้องวงจรปิดมา ว่า “เขาไม่ผิด เขาจะแจ้งความน้อง ว่าทำยางรถเขาแตก” ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร แต่พอได้ยินเรื่องนี้ ก็เลยคิดว่า “อะไร กับเด็ก ไม่รับผิดชอบแล้ว ยังมาพูดแบบนี้อีก” ก็ไปปรึกษาตำรวจ สน.อุดมสุข เอาคลิปหลักฐานให้ดูเพื่อจะแจ้งความ ว่าแบบนี้มีความผิดหรือไม่ แต่ก็ยังไม่ได้ลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความอะไร ตำรวจบอกรอนัดอีกฝ่ายมาพูดคุยกันวันที่ 14 พ.ย.นี้


ส่วนตอนนี้ที่ติดใจอะไรหรือไม่ พ่อเด็ก บอกว่า อีกฝ่ายพูดว่าเขาไม่ผิด และจะเอาเรื่องเด็ก รวมทั้งการรักษาพยาบาล แทนที่จะให้เด็กใช้สิทธิ์ พ.ร.บ. รักษาพยาบาลไปก่อน แต่กลับให้ใช้ประกันแทน ซึ่งตนได้พาลูกไปโรงพยาบาล เพราะไม่รู้ว่าลูกอาการเป็นยังไง แต่อยากพาลูกไปก่อน ไปถึงเขาให้ใช้ประกัน กว่าตนจะไปหาประกันได้ก็เกือบชั่วโมง ซึ่งเป็นประกันกลุ่มของโรงเรียน และถึงแม้ว่าลูกจะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตรงแขน ขา สะโพก และเอวที่ช้ำ แต่ว่าสภาพจิตใจลูกตกใจมาก ร้องไห้ด้วยความตกใจเพราะความเป็นเด็ก



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/jtOfPSePpWA

คุณอาจสนใจ