อาชญากรรม

'สันธนะ' บุกโรงแรม 'ชูวิทย์' แฉคลิปนักเที่ยวมั่วยาในห้องน้ำ ยันไม่เคยรับงานใคร ก่อนแห้ว พฐ.ตรวจไม่เจออะไร

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2565

431 views

พฐ.ตรวจสอบผับในโรงแรม ‘ชูวิทย์’ หลัง ‘สันธนะ’ แฉคลิปพบคนมั่วสุมเสพยา ก่อนแห้ว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ‘ชูวิทย์’ ใช้สกอตเทปปิดปาก สื่อสัญลักษณ์ แฉแก๊งคนจีนทำธุรกิจสีเทาถึงถูกตรวจสอบผับ พร้อมให้ดำเนินคดีตามกฎหมายหากผิด ด้าน ‘สันธนะ’ บุกถึงที่โชว์คลิป นักเที่ยวมั่วสุมในห้องน้ำ เชื่อไปเสพยา ถามชูวิทย์อยากให้เป็นเรื่องตลกหรือไม่ โว ไม่เคยรับงานใคร ตรวจสอบแบบออแกนิก ธรรมชาติล้วนๆ

ความคืบหน้ากรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล แจ้งความ สน.ทองหล่อ ตรวจสอบสถานบริการภายในโรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนสุขุมวิท มีการเปิดเกินเวลา และมีนักท่องเที่ยวมั่วสุม ใช้ยาเสพติด โดยการเจ้าผับนี้จะต้องซื้อบัตรเข้าราคา 400 บาทและได้ สายรัดข้อมือสีชมพู

วานนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) นำกำลังเข้าตรวจสอบ และนำโปลิสไลน์ (เชือกกั้น) มาปิดทางเข้าออก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบเก็บหลักฐานประมาณ 40 นาที

ระหว่างนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ในฐานะเจ้าของโรงแรม เดินมาพบกับผู้สื่อข่าว เปิดเผยว่า สิ่งที่นายสันธนะ กล่าวหานั้นก็ถือว่าเป็นประโยชน์ เพื่อให้ตำรวจได้มาพิสูจน์ พร้อมกับนำหลักฐานเอกสารผู้ครอบครองโรงแรมนี้ โดยตนมอบให้กับลูกชายดูแล ส่วนผับก็เปิดบริเวณชั้น 1 ติดกับร้านกาแฟ และล็อบบี้โรงแรม ผับแห่งนี้ หลักๆ ลูกชายเปิดไว้สำหรับการจัดงานสังสรรค์ งานวันเกิด งานเลี้ยงรุ่นต่างๆ ซึ่งนายสันธนะเอง จะมาขอจัดแถลงข่าวที่นี่ก็ได้

ส่วนกรณีที่นายสันธนะ อ้างว่าสายลับที่ตัวเองส่งเข้ามาตรวจสอบ ต้องเสียค่าเข้า 400 บาท และได้รับสายรัดข้อมือมานั้นก็เป็นเรื่องปกติของผู้มาร่วมงาน ยืนยันว่าไม่มีการจำหน่ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การตรวจสอบนี้ไม่ชอบมาพากลอะไรหรือไม่ นายชูวิทย์ ก็นำเทปกาวสีน้ำตาล ขึ้นมาปิดปาก แสดงสัญลักษณ์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการที่ตนเอง เปิดโปง แก๊งคนจีน ที่มาทำธุรกิจผิดกฎหมาย

การตรวจสอบของตำรวจและพิสูจน์หลักฐาน ใช้เวลาประมาณ 40 นาที หลังจากนั้น พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบว่าสถานที่นี้มีสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่ง เรื่องยาเสพติดและการเปิดเกินเวลานั้นต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง แต่จากการตรวจเบื้องต้นไม่พบอะไรที่ผิดกฎหมาย

จากนั้น นายชูวิทย์ พาผู้สื่อข่าว เข้าไปดูผับที่เกิดเหตุ พร้อมเผยว่าโรงแรมแห่งนี้มีใบอนุญาตถูกต้อง มีล็อบบี้เปิดให้เช่าเฉพาะวันศุกร์ และเสาร์ รับจัดงานปาร์ตี้วันเกิด งานสังสรรค์ทั่วไป

จากนั้น นายสันธนะ เดินทางมาที่เกิดเหตุ อยู่ด้านหน้าร้านกาแฟ นายชูวิทย์ จึงไปเชิญเข้ามา และนายสันธนะ บอกว่า ต้องการให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ ตรงจุดห้องน้ำเป็นพิเศษ ตามคลิปที่ตนเองมี

แต่ขณะนั้น ตร.พิสูจน์หลักฐานตรวจเสร็จแล้วและกำลังจะกลับ นายสันธนะ ก็เดินออกไปด้านนอก ถามตำรวจพิสูจน์หลักฐานว่า เข้าไปตรวจจุดที่ผมจะแจ้ง แต่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบอกว่า ต้องให้พนักงานสอบสวนเป็นคนมาให้ข้อมูล จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานบอกว่าตรวจครบหมดแล้ว จึงเดินทางกลับ

ช่วงนี้ นายสันธนะ บอกกับสื่อมวลชนว่า อยากให้ตรวจห้องน้ำเพราะมีการเสพยาในห้องน้ำมีอยู่ และเชื่อว่า นักเที่ยวไม่ได้เอายาเสพติดมาเองแน่นอน และเมื่อเข้าทำความสะอาดขนาดไหน ก็เชื่อว่าสารเสพติดยังอยู่ วันเกิดเหตุ ตนนั่งเฝ้าอยู่ตรงนี้ ในห้องน้ำผู้หญิงหรือผู้ชาย มีคนรวมกันอยู่ในห้องน้ำห้องเดียวหลายคน เดินออกมาก็เป็นไข้หวัด

จากนั้นมีการเปิดคลิปที่อ้าง ต่อหน้าสื่อมวลชน โดยคลิปแรก เป็นผับที่เกิดเหตุที่นักเที่ยวกินดื่ม เต้น เป็นปกติ อีกคลิปเป็นคลิปในห้องน้ำชายให้ดู โดยในคลิปจะเห็นเป็นภาพห้องน้ำชายมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้ห้องน้ำและพบว่า ในห้องหนึ่ง มีชายหญิงเข้าไปใช้ห้องน้ำด้วยกัน

ถัดมาอีกห้อง สังเกตจากด้านล่างเห็นมีคนยืนอยู่ในห้องนั้นหลายคน หลังจากนั้นก็เปิดประตูออกมา พบชายและหญิงเดินออกมาสามถึงสี่คน หนึ่งในนั้นมีลักษณะใช้มือปาดจมูก ซึ่งอาการแบบนี้ นายสันธนะอ้างว่า นี่คืออาการหลังเสพยาเสพติด

หลังจากนั้นทั้งคู่ ก็มีการถามตอบโต้กันไปมา นายชูวิทย์ บอกว่าคลิปที่เห็นยังไม่เห็นชัดเจนว่ามีการเสพยาเสพติด แต่มีการเข้าไปใช้ห้องน้ำหนึ่งห้องหลายคน ถ้าตรวจสอบว่ามีคนทำผิดก็ไปแจ้งตำรวจ หลักฐานการที่มีการเข้าห้องน้ำหลายคนแต่ไม่รู้ว่าเค้าไปทำอะไร ผมก็ไม่รู้ ถ้าเห็นคนของผมขายหรือมีซอง มีอะไรก็ให้บอก แต่อันนี้ไม่มี

ผู้สื่อข่าวถามนายสันธนะว่าโกรธอะไรนายชูวิทย์หรือไม่ นายสันธนะตอบว่าไม่ได้โกรธอะไร แล้วก็โผเข้ากอด บอกว่าน้องเดวิด เข้าใจมั้ย พี่ชายคนนี้

จากนั้นนายชูวิทย์บอกว่า ผมไม่รู้สึกอะไร ก็คลิปเหตุการณ์เป็นแขกมาเที่ยว ก็เป็นห้องน้ำหญิงที่อาจจะเต็มแล้วเข้าห้องน้ำชาย จากนั้นทั้งคู่ได้โต้เถียงกัน ทางนักข่าวต้องห้ามศึก ให้คุยทีละคน นายสันธนะบอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นมาจากตนส่งคน เข้ามาตรวจสอบและพบความผิดปกติและก็พบเหตุการณ์ในห้องน้ำ ถ้ามีการเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดนำบุคคลในคลิปมาตรวจปัสสาวะก็จะจบอยู่ในสำนวนดำเนินการตามกฏหมาย

ส่วนคลิปนั้นจะนำไปให้พนักงานสอบสวน และจะขอให้ตำรวจตรวจสถานที่อีกครั้งต่อหน้าตน

“ผมยืนยันว่าผมทำงานอย่างถูกต้องไม่ได้ไปต่อรองใคร ถ้าจะถามว่าเหตุการณ์นี้เป็นการปรามนายชูวิทย์หรือไม่ นายสันธนะตอบว่าไม่ใช่ ผมกับชูวิทย์สนิทกัน หากจะปรามเรียกกันมาเตือนก็พอแล้ว แต่เหตุการณ์นี้มีภาพและคลิปยืนยันชัดเจน”

ในเวลาต่อมา นายชูวิทย์  ชี้แจงรายละเอียดพร้อมเขียนรายละเอียดเป็นข้อๆ ว่า ผมจะชี้แจงเรื่องนี้ เห็นสถานที่แล้วไม่ได้ใหญ่โตอะไรสถานที่เป็นโรงแรมมีใบอนุญาต

1. บาร์หรือล็อบบี้เปิดให้เฉพาะศุกร์เสาร์ วันอื่นๆ ไม่ได้เปิด

2. เปิดให้บริการจัดงานปาร์ตี้ที่มีการจ้างงานเลี้ยงสังสรรค์ทั่วไป

3.ที่นี่ไม่เคยถูกตำรวจมาตรวจจับยาเสพติดแม้แต่ครั้งเดียว

4.ถ้าผมถูกต้องเป็นเจ้าของและมอบให้ลูกดูแลกิจการนี้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และผมเลิกทำธุรกิจที่ผิดกฎหมายธุรกิจสีเทา

5.ผมปกป้องผลประโยชน์สิทธิของตนเองเรื่อง 5 เสือ ภาพที่จิ้นหลิงผับ ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูล

6. เมื่อเปิดเผยข้อมูลแล้วก็เป็นหน้าที่ของพลตำรวจเอกต่อศักดิ์สุวิมล และพลตำรวจเอกสุรเชษฐหักพาล รองผบ.ตร. จะดำเนินการ

7. ประวัติผมไม่มียุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดผมไม่เคย และสถานที่ของผมเปิดเผยร้านกาแฟล็อบบี้เช็คอินลิฟท์ โดยสารสถานที่แห่งนี้ทุกคนดูและพิจารณาเอาเอง

8. หากผิดจริงลงโทษได้เลย

ผมไม่แก้ตัวในห้องน้ำมีหลักฐานแค่ผู้หญิงผู้ชายเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องปกติห้องน้ำผู้หญิงซึ่งสถานที่คับแคบ เมื่อห้องน้ำเต็ม ผู้หญิงอาจจะไปเข้าห้องน้ำผู้ชาย ซึ่งฝรั่งไม่ถือ

แต่การตรวจสอบครั้งนี้ ตนก็ยินดี แต่การตรวจสอบนี้มีข้อสงสัยว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ออกมาจัดหนักแฉเรื่องนายทุนจีนสีเทาและเชื่อว่าทุกคนจะพิจารณาได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

การที่ ตนออกมาเปิดเผยข้อมูล ก็สามารถขยายผลจับกุม ตรวจยึดทรัพย์ได้ ที่ออกมาพูด ก็รับผิดชอบในคำพูด ผมเคยเสียหายธุรกิจ เสียหายมากกว่านี้ เรื่องที่เกิดขึ้นผมจึงไม่โกรธ และดีใจ ที่มีตำรวจมาตรวจสอบไม่มีอะไรจะปิดบังใคร ใครจะมาเล่นงานอะไร ทำอะไรผมผ่านมาหมดแล้ว

ส่วนการเสพยา ก็ไม่รู้ ว่าเสพหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ ต้องไปถามผู้หญิงในคลิปว่ายังไง ผมมองว่าเรื่องการเข้าห้องน้ำ ห้องน้ำที่นี่สถานที่คับแคบ ห้องน้ำไม่พอ ผู้หญิง ก็เข้าห้องน้ำชายฝรั่งถือว่าไม่ผิดปกติ แต่จะให้ไปตรวจถึงห้องน้ำไม่ได้

“และเรื่องนี้ผมคิดว่า มีคนพยายามจะเคลียร์ผม แต่วันนี้ผมขอพูดตรงนี้ คือไม่รับเคลียร์ และผมไม่รับเคลียร์ไง ถึงเป็นแบบนี้”


https://youtu.be/Rq_FDqxU1ic

คุณอาจสนใจ

Related News