อาชญากรรม

จับแล้ว แก๊งโจรขโมยลิฟท์ สารภาพตัดเป็นชิ้นเหล็ก ขายร้านของเก่า เจ้าของสุดทนโดดเตะคนร้าย

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2565

95 views

จากกรณี นายเนตรวิสิฐ พิสิฐธนรัตน์ อายุ 54 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้เข้าแจ้งความ จับคนร้ายที่ สภ.มาบตาพุด ระยอง กรณีที่คนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในโครงการ ก่อสร้างอาคาร 5 ชั้น ริม ถ.363 ใกล้สี่แยกเนินสำลี ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง

โดยมีทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป ประกอบด้วย ลิฟท์ 2 ตัว, เครื่องปรับอากาศ, กล้องวงจรปิด, กระจก และ สายไฟฟ้า มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ขณะเข้าตรวจสอบอาคาร พบคนร้ายกำลังงัดมอเตอร์ของลิฟท์ จึงแจ้งตำรวจมาจับกุม ทราบชื่อนายสมชาย อายุ 45 ปี อ้างทะเลาะกับเมียเข้ามาเก็บของเก่า ตร.จึงคุมตัวสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (5 พ.ย.) ตำรวจ สภ.มาบตาพุด สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วทั้งหมด 3 ราย โดยควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบการรับสารภาพ ในอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุ โดยมีนายเนตรพิสิฐ พิสิฐธนรัตน์ เจ้าของโครงการ มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้ต้องหาทั้งหมดไปชี้ยังจุดช่องลิฟท์ และพื้นที่ที่เข้าขโมยของ โดยนายเนตรวิสิฐ ได้ติดตามการทำแผนอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งมาถึงจุดช่องลิฟท์ด้านข้างที่ถูกขโมยไป นายเนตรพิสิฐถึงกับห้ามอารมณ์ไม่อยู่ ใช้ขาเตะไปที่ตัวของหนึ่งในผู้ต้องหา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาห้าม หลังจากที่ใช้เวลาทำแผนประมาณ 1 ชม.จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

โดยพ.ต.ท.พีระพัฒน์ วงศ์ทอง รองผกก.สส.สภ.มาบตาพุด เผยว่า หลังจากที่จับกุมตัว นายสมชาย บิลหะยีอาระซัน อายุ 48 ปี ที่กำลังก่อเหตุลักทรัพย์ภายในอาคารเกิดเหตุ จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน จนให้การรับสารภาพว่า เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองได้มาเดินหาเศษเหล็กรอบอาคารดังกล่าว

จนกระทั่งได้เข้าไปภายในอาคารซึ่งไม่มีคนเฝ้า แล้วได้พบกับกุญแจลิฟท์ จึงไขเข้าไปภายในลิฟท์ โดยต่อมามี นายเฉลิมวงศ์ วัชวงศ์ อายุ 38 ปี และ นายขุนพล ถือคุณ อายุ 38 ปี เข้ามาช่วยกันรื้อถอดลิฟท์ออกเป็นชิ้นส่วน หลังจากนั้นก็ใช้เลื่อยตัดเป็นชิ้นแล้วนำไปขายที่ร้านของเก่า แล้วนำเงินมาแบ่งกัน โดยใช้เวลาในการเข้าไปชำแหละลิฟท์ประมาณ 5 วัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมตัว ผู้ต้องหาที่ถูกซัดทอดทั้งสองคนมาได้ โดยทั้งสองคน ให้การรับสารภาพตรงกันว่า ได้ร่วมกันขโมยลิฟท์และทรัพย์สินอื่น โดยช่วยกันชำแหละแล้วนำใส่รถจยย.ไปขายที่ร้านขายของเก่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.มาบตาพุด จ.ระยอง

พ.ต.ท.พีระพัฒน์ ได้กล่าวว่า จากการสอบผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และ พยานหลักฐาน เชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีเพียง 3 คน โดยใช้เวลาหลายวันในการก่อเหตุทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะได้มีการไปตรวจสอบที่ร้านขายของเก่าที่ทั้งสามคนขนเอาเศษชิ้นส่วนลิฟท์ที่ชำแหละไปขาย

เจ้าของร้านก็ยืนยันว่า ทั้งสามคนเอาเศษเหล็กมาขายจำนวนมาก แต่เศษชิ้นส่วนลิฟท์ที่ซื้อมาได้นำไปส่งขายโรงหลอมหมดแล้ว จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ส่วนเจ้าของร้านของเก่ากันไว้เป็นพยาน โดยไม่ได้แจ้งข้อหา เพราะเป็นการชิ้นส่วนที่ชำแหละแล้วไปขาย จึงไม่นับว่าเป็นการรับซื้อของโจร

ด้านนายเนตรวิสิฐ เจ้าของอาคาร ได้กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 3 คน และ ต้องมีการใช้ยานพาหนะเข้าขนลิฟท์ออกไป มีร่องรอยล้อรถบรรทุกอยู่รอบอาคาร เพราะลิฟท์ 1 ตัว มีน้ำหนักกว่า 1 ตัน และ เหล็กที่ใช้ทำลิฟท์มีความหนามาก เลื่อยตัดเหล็กทั่วไปไม่วามารถตัดได้ จึงเชื่อว่าจะมีการยกไปขายทั้งตัว เพราะลิฟท์เป็นของใหม่แกะกล่อง สามารถนำไปติดตั้งใช้งานได้เลย จึงต้องการให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติม

เพราะเชื่อว่าคนร้ายต้องมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี และรู้เวลาที่คนไม่อยู่ จึงลงมือ สำหรับอาคารแห่งนี้ ได้หยุดก่อสร้างไปตั้งแต่สถานการณ์โควิดระบาด แต่ตนเองก็ขับรถมาดูทุกวัน จนช่วงเกิดเหตุตนเองเดินทางไปทอดกฐิน หลายวัน พอกลับมาเข้าไปตรวจสอบพบว่าลิฟท์และทรัพย์สินอื่นหายไปหมดแล้ว


https://youtu.be/8wjt-BHgCaY


คุณอาจสนใจ

Related News