อาชญากรรม

ตำรวจ ปส.รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2565

129 views

เมื่อคืนวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ จับกุมตัว นายโสภณ นามะวัง อายุ 59 ปี ชาว จ.ลำพูน ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบ ฮีโน่ สีขาว ขณะขับรถมาถึงด่านตรวจสบปราบ ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงเรียกตรวจค้น พบยาบ้า 10 กระสอบๆ ละ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนปะปนมากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จึงได้จับกุมตัวไว้


เบื้องต้นนายโสภณ ยอมรับว่า เปิดบริษัทรับขนส่งสินค้าที่ จ.เชียงใหม่ ได้รับการว่าจ้างให้ขนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะเดียวกัน ยังสามารถจับกุม นายคณนาท สุขเจริญ อายุ 44 ปี ชาว จ.นนทบุรี ที่มารอรับยาเสพติดได้อีกราย


นายคณนาท รับสารภาพว่า ตนเองทำหน้าที่เป็นนักบินที่ขับรถมารับยาเสพติดตามคำสั่งของเครือข่ายที่อยู่พื้นที่ชั้นใน ก่อนหน้านี้เคยมารับยาเสพติดในพื้นที่อยุธยา จากนั้นจะนำไปโยนทิ้งไว้ตามจุดนัดหมาย โดยในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีทำมาแล้ว 2 ครั้งรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จนกระทั่งมาถูกจับกุม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการติดตามขยายผลจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงินของเครือข่ายทั้งหมด


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทั้งสองคน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวส่ง บช.ปส.3 ดำเนินคดีขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/bWMjJCGQ60A

คุณอาจสนใจ