อาชญากรรม

เจ้าของขอความเป็นธรรม คนใจร้ายถือปืนปั่นจักรยาน ยิงหมาถึงหน้าบ้าน เจ็บสาหัส

โดย passamon_a

4 ก.ย. 2565

193 views

ขอนแก่น คนใจร้ายถือปืนปั่นจักรยาน ยิงหมาถึงหน้าบ้าน กระสุนทะลุปอด เจ็บสาหัส เจ้าของขอความเป็นธรรม


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Note Cnc โพสต์คลิปวงจรปิดสุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่บ้าน ถูกชายใจร้ายถือปืนปั่นจักรยานมายิงถึงหน้าบ้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสอาจถึงขั้นพิการได้ พร้อมข้อความระบุว่า "ขอความเป็นธรรมให้หมาตัวนึง ที่ทำหน้าที่ของตัวเอง หวงบ้านหวงอาณาเขตเป็นเรื่องธรรมดา ทำไมต้องรุนแรงกับมันขนาดนี้ # Safeมินเนี่ยล # พี่ๆตำรวจมาแล้วแต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า


เข้าใจคัฟว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ คนรังแกหมา แต่ถึงขั้นถือปืนมายิงถึงหน้าบ้าน กล้องก็มีหลักฐานก็มัด จากคลิปอะไรก็ชัดเจนทั้งคนก่อเหตุ ทั้งผู้ที่คาดว่ามีส่วนสมรู้ร่วมคิด และยืนอยู่ในเหตุการณ์ แต่ตอนนี้ยังตามตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ เข้าใจการทำงานของท่านนะคัฟ แต่ผมขอถามหาความปลอดภัยของผมหน่อยคัฟทีนี้ คำว่าความปลอดภัยอยู่ไหน? ส่วนเรื่องหมาผมรักษาได้คัฟ ไม่ได้เรียกร้องตรงนั้น เหตุเกิดเมื่อ 09.30 น. ของวันที่ 29 สิงหาคม 2565 บ้านดอนยาง หมู่16 ต.ศิลา" พร้อมกันนี้ผู้โพสต์ยังได้โพสต์ภาพสุนัขชื่อมินเนี่ยล ที่ได้รับบาดเจ็บ อยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์แล้วแต่ยังน่าเป็นห่วง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คือ นายโน้ต กล่าวว่า คลิปดังกล่าวมาจากกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 16 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 09.30 น. หลังเกิดเหตุได้นำหลังฐานเข้าแจ้วความกับตำรวจ สภ.ย่อยศิลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสุนัขที่ถูกยิงได้นำส่งไปรักษาที่ รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่มีอาการเซื่องซึม


นายโน้ต เปิดเผยอีกว่า ในวันเกิดเหตุ ตนขับรถออกไปทำธุระ ที่บ้านก็มีญาติพี่น้องอยู่ ส่วนสุนัขตัวที่ถูกยิง เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุ 5 ปี ชื่อมิลเนี่ยน เป็นสุนัขเลี้ยงอยู่ในบ้าน จะปล่อยบ้างในช่วงที่ให้สุนัขออกมาขับถ่ายในช่วงเช้าของทุกวัน ช่วงเกิดเหตุ หลังจากตนขับรถออกจากบ้านก็ปิดประตูหน้าบ้านเรียบร้อย ต่อมามีพนักงานมาส่งพัสดุ คนในบ้านจึงเปิดประตูรับพัสดุ และช่วงดังกล่าว สุนัขน่าจะออกจากบ้าน เมื่อคนส่งพัสดุกลับไปไม่นาน คนในบ้านก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า


คนในบ้านออกมามองดู ก็เห็นว่าผู้ชายรูปร่างผอม สูง กำลังใช้ปืนยาวยิงสุนัขแล้ว หลังจากยิงสุนัขแล้วคนยิงก็ปั่นจักรยานออกไป เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี ส่วนสุนัขบาดเจ็บสาหัส เพราะกระสุนที่ใช้ยิงเป็นกระสุนลูกปลาย เข้าเต็มหน้าท้อง และขาหน้า เมื่อนำสุนัขส่งถึง รพ.แพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียดพบว่า กระสุนทะลุถึงปอด และยังไม่สามารถผ่าตัดเอาออกมาได้ 1 เม็ด และแพทย์ยังบอกอีกว่า หลังการผ่าตัดสุนัขจะเดินได้เพียง 3 ขาเท่านั้น


นายโน้ต กล่าวอีกว่า น้องชาย ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้นำวงจรปิดเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยศิลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการสืบสวนหามือยิงที่ปั่นจักรยานมายิงสุนัขขอให้เป็นเรื่องของตำรวจ แต่ครอบครัวหวั่นวิตกในเรื่องของความปลอดภัยทั้งของคนและของสุนัข เพราะกลัวคนร้ายย้อนกลับมายิงคนในบ้าน ในขณะเดียวกันหลังจากที่โพสต์คลิปลงในโซเชียล มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ก็ได้ติดต่อสอบถามมา พร้อมทั้งแจ้งว่า จะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือยิงสุนัขมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสากิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดสุนัขที่บริเวณริมถนนใกล้ประตูบ้าน และรอยเลือดบริเวณโรงจอดรถจุดที่สุนัขวิ่งไปหลบหลังถูกยิง ส่วนสุนัขที่ถูก เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้นำส่ง รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว ส่วนคนร้ายที่ผู้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขนั้น ไม่พบในที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านที่เกิดเหตุบันทึกไว้ได้ คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ไม่ทราบที่อยู่ ทราบเพียงชื่อเล่น ปูหรือคู เคยมาพักอาศัยที่บ้านเยื้องกับบ้านที่เกิดเหตุ ห่างประมาณ 150 เมตร ขี่จักรยานผ่านบ้านที่เกิดเหตุเคยถูกสุนัขเห่า ในวันเกิดเหตุ ขี่จักรยานมาที่ข้างบ้าน และจอดจักรยาน ใช้อาวุธปืนลูกปราย น่าจะเป็นปืนไทยประดิษฐ์ยิงมาที่สุนัขที่วิ่งออกมาจากบ้านแล้วเห่าอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน หลังจากยิงสุนัขได้ขี่จักรยานหลบหนีไป


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ยิงสุนัข แต่ยังไม่พบตัว ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะคนก่อเหตุแบบนี้ถือว่าอุกอาจมาก ต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/WYqFRDhK5DQ

คุณอาจสนใจ

Related News