อาชญากรรม

ผู้บังคับบัญชา - เพื่อน เรี่ยไรเงินช่วย ‘อดีตทหารหญิง’ หลังกองทัพฯ เรียกคืนเงินเดือน

โดย petchpawee_k

3 ก.ย. 2565

19 views

‘กัน จอมพลัง’ พาอดีตทหารหญิง รับเงินช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อน โรงเรียนช่างฝีมือทหาร หลังถูกกองทัพไทยเรียกเงินเดือนคืน 34,000 บาท ด้าน ‘บิ๊กโจ๊ก’ คาดได้ผลตรวจจิตเวช ส.ต.ท.หลัง 9 ก.ย.นี้

วานนี้ (2 ก.ย.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาอดีตทหารหญิง ซึ่งถูกสิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ บัวแย้ม สังกัด กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ทำร้ายร่างกาย ขณะไปช่วยราชการ ที่บ้านพักของสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ มาที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร เพื่อรับเงินช่วยเหลือ 34,000 บาท หลังผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร และ เพื่อนร่วมงานของอดีตทหารหญิง ได้รวบรวมเงินดังกล่าว เพื่อให้ไปคืนกองทัพไทยหลังอดีตทหารหญิงได้ลาออกจากราชการเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา และถูกกองทัพไทยเรียกเงินเดือนคืน

กัน จอมพลัง บอกว่า ก่อนหน้านี้ อดีตทหารหญิง ได้ทำงานที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ปฏิบัติหน้าที่เป็น เป็นเสมียนกองประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา จากนั้นจึงถูกเรียกตัวไปช่วยราชการที่บ้านสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2564 สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ได้หักเงินเดือนของอดีตทหารหญิงไปทุกเดือน โดยอ้างว่าเป็นเงินที่จะต้องได้รับจากการช่วยเหลือให้เข้าเป็นทหาร

ขณะที่ทหารหญิงบอกว่า ดีใจที่ได้รับเงินช่วยเหลือ ซึ่งเป็นเงินที่ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานได้รวบรวมนำมาให้ตน ทำให้รู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้านและหากจะกลับมาเป็นทหารอีกครั้ง ก็จะเข้ามาด้วยความสามารถของตัวเองส่วนประเด็นที่ตนมีชื่อไปช่วยราชการกรรมาธิการที่วุฒิสภานั้น ตนไม่เคยทราบและไม่เคยเห็นเอกสารมาก่อน และไม่เคยไปช่วยปฏิบัติงานที่ไหนนอกจากบ้านพักของสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ส่วนกรณีที่สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ได้รับการประกันตัวแล้วจะแถลงข่าวแฉกลับตนนั้นยืนยันว่าตนไม่กลัว

ขณะที่พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำร้ายอดีตทหารหญิงว่า ได้มีการแจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องแล้ว 3 คน  โดยสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส และ ร่วมกันค้ามนุษย์ นอกจากนี้ ยังมีอดีตตำรวจคนสนิท และ เพื่อนถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัสด้วย ทั้งนี้อยู่ระหว่างให้อดีตทหารหญิงมาให้ปากคำเพิ่มในประเด็นว่าถูกทำร้ายกี่ครั้ง ซึ่งจะได้นำไปประกอบในสำนวน

ส่วนผลการตรวจทางจิตเวช ของสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ซึ่งมีการอ้างว่าป่วยทางจิตนั้น อยู่ระหว่างการรอผลจากโรงพยาบาลราชบุรีซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับผลการตรวจหลังวันที่ 9 กันยายน และแม้ว่าผลการตรวจจะพบว่ามีปัญหาทางจิตจริง ก็จะถูกส่งตัวไปบำบัดและมารับโทษต่อ

สำหรับประเด็นเรื่องเรื่องการโยกย้ายตำแหน่งงานของตำรวจหญิงเป็นไปอย่างไม่สมเหตุสมผลนั้นในส่วนนี้ทาง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องของการตรวจสอบตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเพราะรับผิดชอบเพียงคดีอาญา

https://youtu.be/2Nr1lREmFV0

คุณอาจสนใจ

Related News