อาชญากรรม

ตำรวจแจงแล้ว! หลังวิจารณ์สนั่น ชายชุดดำสแกนนิ้วเข้าห้องสืบ ชี้มี ตร.เปิดประตูให้

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2565

460 views

รอง ผบช.น. ยืนยันชายชุดดำคดีบ่อนดินแดง ไม่ได้สแกนนิ้วเข้าห้องสืบสวน มีตำรวจเปิดให้ ระบุแม้ในคลิปจะทำท่าสแกน แต่ยังไม่ทันทาบนิ้ว ตำรวจเปิดให้ก่อน เพราะนัดมาสอบปากคำ


จากกรณีเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่ สน.ดินแดง และต่อมามีคำถามเกิดขึ้นว่า ชายชุดดำ ผู้ต้องสงสัยในคดี สามารถสแกนนิ้วเข้าห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง ได้อย่างไร


โดยเหตุการณ์นี้ สื่อมวลชนที่รอทำข่าวคดี แม็ก อนุสาวรีย์ ชิงทรัพย์บ่อนประชาสงเคราะห์ซอย 8 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันดังกล่าวทีมข่าวได้ไปดักรอสัมภาษณ์ผู้ต้องหา ที่อ้างว่าเป็นผู้เช่าพื้นที่และทำการลักลอบแอบเปิดบ่อนการพนัน เนื่องจากพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน ซึ่งขณะนั้นตัวผู้ต้องหากำลังอยู่ในขั้นตอนกรอกเอกสารกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน


ต่อมามีชายสวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนต์สีดำ กำลังเดินมายังห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สื่อมวลชนจึงได้เข้าไปสอบถามว่า เป็นใครเกี่ยวข้องกับคดีบ่อนประชาสงเคราะห์หรือไม่ ชายดังกล่าวได้ตอบกลับมาว่า "ตนไม่รู้ตนไม่เกี่ยว ไม่มีอะไรจะพูด" ก่อนที่จะเดินไปทำท่าสแกนนิ้วมือแล้วเข้าห้องสืบ ทำให้สื่อมวลชนที่อยู่ตรงนั้นเกิดความสงสัยว่า ทำไมผู้ต้องหาหรือคนนอกถึงสแกนนิ้วเข้าออกห้องสืบได้ บวกกับขณะที่นำตัวผู้ต้องหาคดีแอบเปิดบ่อนขึ้นรถผู้ต้องขัง ชายดังกล่าวก็ยังเดินขึ้นไปกับเค้าด้วย


ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงนอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ชายชุดดำคนดังกล่าว มาพบตำรวจในคดีบ่อนการพนัน ตำรวจนัดมาให้ปากคำ ซึ่งต้องเข้าไปพบในห้องสืบสวน และเมื่อถึงหน้าห้อง มีนักข่าวจำนวนมาก รอทำข่าวที่หน้าห้องสืบสวนจำนวนมาก ตำรวจในห้องมองผ่านกระจกเห็นชายคนนี้กำลังยืนรอที่หน้าประตู จึงปลดล็อกจากด้านในให้สามารถเปิดประตูเข้ามาได้ ไม่ใช่ชายคนนี้จะสแกนนิ้วเข้ามาได้เอง แต่เป็นตำรวจเปิดให้จากภายในห้อง


ทั้งนี้ ทีมข่าวสอบถามว่า หากชายรายนี้มาสอบปากคำตามปกติ เหตุใดจึงรู้ว่าจะเข้าห้องนี้ ต้องสแกนนิ้วเท่านั้น และวันเกิดเหตุ ยังทำท่าทางใช้นิ้วมือ ทาบลงที่เครื่องสแกนด้วย หากไม่เคยรู้มาก่อน ทำไมชายรายนี้จึงรู้


ประเด็นนี้ ทางทีมข่าวได้ส่งคลิปให้กับ พล.ต.ต.จิรสันต์ ไปตรวจสอบ เพราะเป็นที่คาใจของสังคม ว่าสรุปแล้วชายคนนี้ เกี่ยวข้องกับบ่อนจริงหรือไม่ และชายคนนี้เป็นใครถึงรู้เรื่องการสแกนนิ้ว เข้า-ออกห้องสืบสวน สน.ดินแดงได้


พล.ต.ต จิรสันต์ ยืนยันว่า ชายรายนี้ไม่ได้สแกนนิ้วเข้ามาเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตำรวจ หรือสนิทสนมกับตำรวจ สน.ดินแดง หากมองที่ภาพ จะเห็นว่าชายรายนี้มายืนที่ประตูและพยายามจะผลักประตูเข้าไป แต่เข้าไม่ได้ และไปเห็นว่า มีที่สแกนนิ้วอยู่ข้าง ๆ จึงทำท่าจะสแกนนิ้ว จังหวะนั้นตำรวจในห้องเห็นพอดี จึงเปิดประตูให้


ซึ่งไม่ได้มีการสแกนนิ้วเหมือนเจ้าหน้าที่ หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าชายรายนี้ ยังไม่ทันได้ใช้นิ้วมือทาบลงที่เครื่อง แต่กำลังจะทาบ ประตูก็เปิดก่อน จึงขอยืนยันว่ากรณีนี้ ชายคนนี้ไม่ได้แสนนิ้วเข้าไปเอง และไม่มีการใช้อภิสิทธิ์ หรือเส้นสายใด ๆ เพื่อจะสแกนนิ้วแล้วเข้าห้องสืบสวนได้ เหตุการณ์ทั้งหมด เป็นช่วงจังหวะเท่านั้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tZq6nRMzjR8

คุณอาจสนใจ

Related News