อาชญากรรม

กราดยิงยะลา! ทหารพรานเที่ยวผับ เมาทะเลาะวิวาท ควักอาก้ากราดยิงหน้าผับดับ 2 ศพ สาหัส 1 ราย

โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2565

416 views

ทหารพรานเที่ยวผับ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับโต๊ะข้างๆ ก่อนจะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง เจ็บสาหัส 1 ราย เสียชีวิต 2 ราย แม่เหยื่อช็อก เศร้ารับวันแม่


เมื่อเวลา 00.45 น. วานนี้ (12 ส.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง ด้านหน้าสถานบันเทิงนาซ่า ถ.เฉลิมชัย เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ที่เกิดเหตุ พบนางสาวสุมาลี ศิริรัตน์ อายุ 38 ปี ถูกของมีคมแทงที่เอวด้านขวา มีแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทนผิดบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต


รายที่ 2 ทราบชื่อ นายสุฦกร ทองจำรุญ อายุ 31 ปี ถูกยิงใต้ราวนมซ้าย แขนซ้ายท่อนบนผิดรูป อาสาสมัครกู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา แต่ทนผิดบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ส่วนผู้บาดเจ็บรายที่ 3 ทราบชื่อ นายสุรศ์กดิ์ อิสโร อายุ 41 ปี ถูกยิงบริเวณด้านหลังทะลุไหล่ขวา ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นอาสาสมัครทหารพราน หลังก่อเหตุ ได้ขับรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนด์เงิน หลบหนีไปทางถนนภูมาชีพ ตลาดเมืองใหม่


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองยะลา ได้ทำการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมตัวได้ ภายในซอยตลาดเมืองใหม่ 1 ทราบชื่อ นายหัสชัยชาญ ทุ่มนุ่ม อายุ 25 ปี อยู่ในอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองยะลา ตรวจสอบในรถยนต์เก๋ง ของผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงครามอาก้า AK-47 จำนวน 1 กระบอก อยู่ที่เบาะหน้าข้างคนขับ และ อาวุธปืนพกสั้น .38 หลังคนขับ 1 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานจึงได้เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียด


เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้จะก่อเหตุ ได้มาเที่ยวในสถานบันเทิงดังกล่าว และเกิดมีเรื่องกับกลุ่มของผู้หญิงที่เสียชีวิต หลังจากผับกำลังปิด ได้รีบไปเอาอาวุธปืนอาก้าที่วางอยู่ในรถแล้วมาดักรอกลุ่มคู่กรณีที่หน้าสถานบันเทิง เมื่อกลุ่มของผู้เสียชีวิต เดินออกมาถึงหน้าผับ จึงได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณดังกล่าวทันทีจำนวนกว่า 10 นัด จนทำให้มีผู้เจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


ด้าน นายสมพงศ์ ไชยสุวรรณ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานบันเทิงนาซ่า (NASA Discovery) ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะที่ผับกำลังจะปิด มีผู้ชายหนึ่งคนถูกตีด้วยขวดภายในผับแล้วเดินออกมาข้างนอก จากนั้นผู้ชายคนอีก 2 คนเดินตามออกมา เห็นในมือถือขวดเหล้าและตนเองก็จับเขา แต่ผู้ชายคนนั้นได้สะบัดมือออก อีกคนก็เดินไปที่รถ อีกคนเดินออกไปทางซ้าย และมีผู้หญิงอีกคนที่อยู่โต๊ะเดินตามออกมา แล้วถามผู้ชายคนที่กำลังเดินไปที่รถว่าตีเขาทำไม


ตนเห็นผู้ชายเอาอาวุธปืนวางบนหลังคารถ แล้วจากนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ผู้หญิงคนที่เดินตามไปที่รถก็ร่วงลงเลย ตนก็หมอบ จากนั้นผู้ชายคนก่อเหตุ ก็ยิงทีละนัดจนกระสุนหมดแม๊ก แล้วก็ใส่แม๊กกาซีนอันใหม่ คราวนี้ยิงรัวเป็นชุดเลย ทุกคนในบริเวณนั้น ก็ต่างพากันหมอบเพื่อเอาชีวิตรอด  จากนั้น ชายคนก่อเหตุก็ขับรถเหยียบทับร่างผู้หญิงคนนั้นที่นอนแน่นิ่งอยู่ แล้วขับรถออกไป


ต่อมาเวลา 15.30 น. วานนี้ (12 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนองโต๊ะ ม.8 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งญาตินำร่าง น.ส.สุมาลี ศิริรัตน์ อายุ 35 ปี ผู้เสียชีวิต มาประกอบพิธีทางศาสนา  โดยทางญาติต่างมายืนรอรับศพมาจาก จ.ยะลา และได้ทำพิธีรดน้ำศพท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า โดยมีลูกชายวัย 10 ขวบนั่งอยู่ข้างศพแม่ตลอดเวลา


สอบถามนางแช้ม อายุ 78 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อเกิดเหตุเมื่อประมาณ 2 ทุม เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวได้โทรมาหาตนบอกว่าปีนี้ลูกติดงานไม่ได้กลับไปหาแม่นะ แต่จะโอนเงินไปให้ 3 หมื่นบาท แต่แม่บอกว่าเงินไม่ต้องโอนเก็บไว้ใช้จ่ายแม่ยังมีเงินอยู่  ซึ่งปกติทุกปีจะพาหลานชายกลับมาเยี่ยมและกอดแม่และซื้อของมาฝาก จนมาทราบข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ไม่มีใครกล้าบอกตนกลัวจะทำใจไม่ได้ จนกระทั่งตอนเช้าตนเพิ่งทราบข่าวถึงขั้นช็อกหมดสติเมื่อทราบข่าวร้ายลูกสาวถูกยิงเสียชีวิต


ด้าน น.ส.นรินรัตน์ อายุ 24 ปี หลานสาวผู้ตายซึ่งทำงานและพักอาศัยอยู่กับผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนนอนอยู่บ้าน ตอนเที่ยงคืนหลังเกิดเหตุมีคนแจ้งว่าน้าสาวโดนยิงจึงรีบตามไปดูที่โรงพยาบาล กระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิต ซึ่งน้าสาวทำธุรกิจเปิดร้านขายเบียร์กับเพื่อนมีหุ้นส่วน 3 คนเป็นเพื่อนกัน หลังร้านปิดเวลาเที่ยงคืนไปเที่ยวต่อกับกลุ่มเพื่อน 5 คน ที่ร้านเกิดเหตุส่วนสาเหตุเรื่องอะไรตนไม่ทราบ.


https://youtu.be/VNwftQNeU9M

คุณอาจสนใจ

Related News