อาชญากรรม

สุดเหี้ยม นาทีรัวยิง นศ.วิศวะ วิ่งหนียังวนมายิงซ้ำดับ พ่อเชื่อเหตุล่าแต้มทำร้ายต่างสถาบัน

โดย passamon_a

24 ก.ค. 2565

204 views

ครอบครัวรับศพ นักศึกษาวิศวะโดนรัวยิงดับ ย่านเทอดไท พ่อเชื่อเหตุล่าแต้มทำร้ายต่างสถาบัน ยันลูกชายเด็กดี ทำงานพิเศษหารายได้เสริม


สืบเนื่องจากเหตุการณ์เด็กวิศวกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน ปี 4 ถูกคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามประกบยิง บริเวณแยกกำนันแม้น  


โดยกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ช่วงเวลา 21.50 น. ของวันที่ 22 ก.ค.65 กล้องวงปิดจับภาพผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุมาจากถนนบางบอน 1 มาถึงแยกกำนันแม้น เมื่อมาถึงแยกดังกล่าว มีรถแท็กซี่ขับจากถนนด้านซ้ายออกมาจากคอนโดมุ่งตรงถนนกำนันแม้น ทำให้ผู้ตายต้องชะลอรถเพื่อเลี้ยวขวาตามหลังรถแท็กซี่


ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายขี่รถจักรยายนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน มาประกบ ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะชักปืนออกมาจ่อยิงอย่างกระชั้นชิด จนรถผู้ตายเสียหลักล้มลง ส่วนผู้ตายยังไม่เสียชีวิตในทันที วิ่งหนีตายย้อนกลับไปทางบ้านของตนเอง ซึ่งคนร้ายหันกลับมามองและเห็นว่าผู้ตายยังไม่เสียชีวิต จึงวกรถกลับมาเพื่อยิงซ้ำ จนเสียชีวิตคาที่


ที่เกิดเหตุพบศพ นายณพัฒน์ สุวรรณวีณากุล อายุ 26 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมชุดกันฝนสีเทา สวมหมวกกันน็อคคาศีรษะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด ชายโครงฝั่งซ้ายข้างลำตัว 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ข้อมือขวา 1 นัด ใต้สะดือ 1 นัด ต้นขาขวา 1 นัด หน้าแข้งขวาอีก 1 นัด หัวไหล่ซ้าย 1 นัด พบหัวกระสุนตกอยู่ 1 หัวในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์เวสป้า ยี่ห้อแลมเบรตต้า สีดำ ไม่มีป้ายทะเบียนของผู้ตาย สภาพล้มคว่ำอยู่กลางแยก


จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 2 มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย โดยขับมาจากทางฝั่งแยกท่าเกษตร มุ่งหน้ามาทางแยกกำนันแม้น ต่อมาเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ทางฝั่งผู้ก่อเหตุขับตามหลังรถผู้ตายก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย จำนวนหลายนัด จนรถจักรยานยนต์ผู้ตายล้มลง จากนั้นผู้ตายพยายามวิ่งหนีก่อนไปเสียชีวิต


ความคืบหน้า วันที่ 23 ก.ค.65 ครอบครัวของนายณพัฒน์ ผู้เสียชีวิต เข้าติดต่อรับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดย่านพระราม 2 โดยมีกำหนดการสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะมีการฌาปนกิจ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่และแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ที่ยังทำใจไม่ได้


นายสมชาย อายุ 53 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าคนร้ายมีการเตรียมการและวางแผนสำหรับการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี ด้วยเหตุผลอยากจะล่าแต้ม ทำร้ายนักเรียนต่างสถาบัน โดยหาข้อมูลลูกชายตนมาจากเพื่อน ๆ ต่างสถาบันที่เคยเรียน ปวช.มาด้วยกัน จึงทำให้รู้ย่านพักอาศัยของลูกชายตน และติดตามตัวของลูกชายตนได้ แต่ตนสามารถยืนยันได้ว่าลูกชายไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร เนื่องจากลูกชายของตนตั้งใจเรียนและรับทำงานพิเศษ


ซึ่งจากการที่ครอบครัวสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า คนร้ายมีการดักรอและขับติดตามก่อนจะลงมือก่อเหตุ โดยถือได้ว่าเป็นเหตุที่ค่อนข้างโหดร้าย และเป็นคราวเคราะห์ของลูกชาย สุดท้ายตนรู้สึกเสียใจ เนื่องจากอีกเพียง 1 ปี ลูกชายของตนก็จะเรียนจบ ซึ่งลูกชายวางแผนที่จะบวชทดแทนคุณให้พ่อแม่


ทั้งนี้ ตนเคยบอกลูกชายเสมอว่า เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ลูกชายจึงไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร ไม่มีเรื่องยาเสพติดหรือชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง การกระทำของคนร้ายในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อมอบความยุติธรรมให้กับลูกชายตนด้วย


ขณะที่ แฟนสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า เคยทราบว่าเมื่อใกล้ถึงวันสถาปนาของสถาบัน ก็จะมีการล่าแต้ม แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับแฟนหนุ่มของตนเอง ส่วนคนร้ายที่มาก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะแฟนก็ไม่เคยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความขัดแย้งของสถาบันหรือกลุ่มเพื่อนให้ฟังแต่อย่างใด ทราบเพียงว่าหลังเลิกเรียน แฟนก็จะไปทำงานหารายได้เสริม จนกระทั่งวันเกิดเหตุก็ทราบว่ากำลังจะไปทำงาน แต่กลับถูกทำร้าย โดยไม่ได้มีลางบอกเหตุใด ๆ


ด้าน เพื่อนผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร พวกตนค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นอริต่างสถาบัน เนื่องจากในวันที่ 1 ส.ค.65 นี้ เป็นวันสถาปนาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์ในวิทยาลัยได้มีคำสั่งในเรียนออนไลน์ ในช่วง 7 วันก่อนและหลังวันสถาปนา พร้อมประกาศให้นักศึกษาระมัดระวังตัวด้วย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาแก้แค้นระหว่างสถาบัน ซึ่งเห็นการที่นักศึกษาของเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกทำร้ายและเสียชีวิตในลักษณะนี้มานานกว่า 4 ปีแล้ว และไม่เคยมีสถาบันไหนที่กล้าจะมีเรื่องกับสถาบันตนด้วย


ทั้งนี้ในงานศพเพื่อน ตนอยากจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยภายในงาน ทั้งก่อนและหลังการสวดอภิธรรม จนกระทั่งทุกคนแยกย้ายกลับบ้านอย่างปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ถูกคู่อริทำร้ายระหว่างที่แยกย้ายกันกลับบ้าน เพื่อป้องกันการแก้แค้นและสร้างความบาดหมางเพิ่มขึ้น


ส่วนทางคดี มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์วนอยู่บริเวณถนนเทอดไท ตั้งแต่แยกท่าเกษตรจนถึงแยกกำนันแม้น 2 รอบ ซึ่งเป็นบริเวณบ้านพักของผู้เสียชีวิตที่อาศัยอยู่กับแม่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.45 น. ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อจะไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าย่านท่าพระ ทำให้คนร้ายได้โอกาสขี่รถจักรยานยนต์ติดตามผู้เสียชีวิตขณะออกจากบ้าน ไปจนถึงจุดเกิดเหตุบริเวณแยกกำนันแม้น


หลังก่อเหตุแล้วก็ได้หลบหนีกลับเส้นทางเดิม มุ่งหน้าแยกคลองหนองใหญ่ เขตเพชรเกษม ตำรวจจึงได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี โดยยังไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ในขณะนี้    


ส่วนแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าขณะให้น้ำหนักปมในการก่อเหตุเป็นเรื่องขัดแย้งระหว่างสถาบัน เนื่องจากกว่าก่อนหน้านี้ไม่นานนักผู้เสียชีวิตเคยถูกกลุ่มคู่อริต่างสถาบันขู่เอาชีวิต และถูกสะกดรอยเฝ้าสังเกตพฤติกรรมมาสักระยะหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนผู้ตายอีก 1 คน ที่เคยถูกคุกคามในลักษณะเดียวกัน จนต้องย้ายบ้านนี้จึงรอดชีวิตมาได้


ซึ่งโดยพฤติกรรมของคนร้าย คาดว่ามีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นนักศึกษาสถาบันคู่อริเก่า ที่สืบค้นบ้านผู้เสียชีวิตจนเจอ และมาดักรอก่อเหตุ เพื่อจะเก็บแต้มไปประกาศศักดาในวันสถาปนาสถาบัน


อย่างไรก็ตาม บก.สส.บช.น. บก.สส.บก.น.9 และฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ได้ติดต่อขอข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เนื่องจากเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์นักศึกษาอาชีวะสถาบันหนึ่งได้ก่อเหตุยิงนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุมีพฤติการณ์และใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ล้อดำ เช่นเดียวกัน จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุคน หรือกลุ่มเดียวกัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Q8gjUas4CI8


คุณอาจสนใจ