อาชญากรรม

ชายเมาคลั่ง เผาบ้านตัวเองวอด แม่เผยลูกเคยรักษาจิตเวช

โดย nicharee_m

2 เม.ย. 2565

12 views

หนุ่มเมาคลั่งเผาบ้าน แม่ระบุลูกชายเคยรักษาอาการทางจิต ตำรวจเร่งสอบก่อนแจ้งข้อหาวางเพลิง

เมื่อเวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา (1 เม.ย.65) พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผู้กำกับการ สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่หมู่ 5 บ้านราษฎร์สุขสันต์ ตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอเสิงสาง, รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลโนนสมบูรณ์, รถน้ำ อบต.สระตะเคียน และรถดับเพลิงของ อบต.ในพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เข้าตรวจสอบและระงับเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น หมู่ 5 บ้านราษฎร์สุขสันต์ ตำบลบ้านราษฎร์อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา มีนางละมุล นามวิจิต อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งตอนเกิดเหตุ นางละมุล ไม่อยู่บ้าน อยู่เพียงลูกชายหนึ่งคน ชื่อ นายคำภา นามวิจิต อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามไปยังนางละมุลฯ เจ้าของบ้านบอกว่า ตนอยู่กับลูกสาวที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งที่บ้านหลังดังกล่าว มีนายคำภาฯ ลูกชายอยู่บ้างเพียงลำพัง แต่เนื่องจากนายคำภา มีนิสัยชอบดื่มสุรา และอาละวาดเป็นประจำ จนต้องเข้ารับการบำบัดทางจิตเวชมาแล้ว และเคยเกิดเหตุลักษณะแบบนี้ แต่ก็อดทนมาตลอด

จนมาปี 2561 ลูกชายได้เมาอาละวาดอีกครั้ง จนตนต้องหนีไปอยู่กับลูกสาวที่อำเภอชุมแพ เพื่อนบ้านก็แจ้งว่า ลูกชายมีอาการหนัก อาละวาดหนัก และดื่มสุราทุกวัน แต่ตนไม่กล้ากลับมาดูเพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย จนล่าสุด เพื่อนบ้านแจ้งมาว่า ลูกชายได้ก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากก่อนเกิดเหตุนายคำภาดื่มสุราอย่างหนัก ทำให้มีอาการมึนเมา และอาการทางจิตกำเริบจึงก่อเหตุในครั้งนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ (2 เม.ย.65) พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผู้กำกับการ สภ.เสิงสาง พร้อมด้วยสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เสิงสาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุเก็บรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมกับนำถุงยังชีพมามอบให้กับนางละมุลฯ เจ้าของบ้าน และมอบเงิน 1,000 บาท เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้

ส่วนนายคำเภาฯ ผู้ก่อเหตุ เตรียมแจ้งข้อหาวางเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้เพื่อนำไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เสิงสาง ซึ่งถึงแม้จะมีอาการทางประสาท มีประวัติการรักษาอาการทางจิต แต่หากช่วงเกิดเหตุมีความรู้ผิดชอบชั่วดี ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/roq2CwX51KQ

คุณอาจสนใจ