อาชญากรรม

‘นายกฯอุ๊งอิ๊ง’ น้ำตาคลอ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุรถบัสนร.ไฟไหม้

โดย olan_l

1 ต.ค. 2567

69 views

นายกฯยกเลิกภารกิจทั้งหมด เดินทางไปโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสนักเรียนไฟไหม้



เมื่อเวลา 14.38 น. นายกรัฐมนตรี ไปถึง โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยท่านนายกฯ สีหน้าเคร่งเครียด และมีน้ำตลาคลอเบ้า ด้วยความโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต มีนักเรียนทีได้รับบาดเจ็บ 3 คน รักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU นายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมด้วย คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคมนาคม นายมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายหมอพรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ สส.อุทัยธานี ซึ่ง คุณชาดา นั่งรถจักรยานยนต์ เข้ามาในพื้นที่ ที่เกิดเหตุทันทีหลังทราบเหตุการณ์

นายกรัฐมนตรี อยู่ที่โรงพยาบาล ประมาณ 15 นาที ก่อนออกมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พูดกับสื่อเพียงเล็กน้อย โดยบอกว่า แพทย์กำลังดูอยู่ เด็กๆรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ในส่วนของนักเรียนที่ปลอดภัย เดี๋ยวทางกระทรวงคมนาคม จัดรถให้น้องๆเดินทางกลับอุทัยธานี แต่ก็ต้องขึ้นอยู่การตัดสินใจของผู้ปกครองด้วย ว่าจะว่าอย่างไร ถ้าคนไหนที่ไม่เป็นอะไรมากก็พยายามให้ส่งกลับวันนี้เลย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ขึ้นรถเดินทางไป ยังศูนย์พักพิง ซึ่ง กองบัญชาการกองทัพไทย จัดพื้นที่ ที่ศูนย์ประสานงานโคงการพระราชดำริ (อาคาร ศปร. ) ของ กองบัญชาการกองทัพไทย ใกล้กับที่เกิดเหตุ มีพลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ดูแลอยู่ในพื้นที่ มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย อยู่ในพื้นที่

นักข่าวรายงานว่า เนื่องจาก สภาพการจราจร ถนนวิภาวดี รังสิต นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ ลงฝั่งตรงข้าม ข้ามสะพานลอย มาเยี่ยม ซึ่งจุดนี้ มีนักเรียน และครู ที่ปลอดภัยพักพิงอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสาน ไปยังแต่ละครอบครัว มีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพดูแลสภาพจิตใจ รวมถึงระดมทีมสหวิชาชีพ จิตแพทย์ ในพื้นที่อุทัยธานี และ จังหวัดใกล้เคียง ทั้ง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และชัยนาท ไปพูดคุยกับครอบครัวผู้สูญเสีย ในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ ไปยัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้จัดทีมแพทย์คอยดูแลสภาพจิตใจทั้งเด็กและครู ที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ใช่เฉพาะรถคันที่เกิดเหตุ แต่รวมถึงรถที่มาในคณะทั้งหมด เนื่องจากบางคนเป็นพี่น้องกัน โดยให้แยกดูแลระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงครอบครัวที่จังหวัดอุทัยธานีด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นสะพานลอย เพื่อมาขึ้นรถและเดินทางกลับโดย มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงรายละเอียดของเหตุการณ์ และให้กระทรวงคมนาคมดูแลส่งกลับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส. อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ด้วย คุณชาดา นั่งก้มหน้าโศกเศร้าจากเหตุกาาร์ที่เกิดขึ้น ด้วย

นายชาดา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการพูดคุยพบว่านักเรียนที่บาดเจ็บสาหัส 3 คน มี 1 คน ที่ผู้ปกครองเดินทางมา ส่วนอีก 2 คนกำลังตามหาผู้ปกครอง โดยจะเป็นการพาผู้ปกครองมาโรงพยาบาลเพื่อเฝ้าไข้ ส่วนผู้ที่ปลอดภัยแล้วส่งกลับจังหวัดอุทัยธานี โดยพบว่าเด็กมีอาการตกใจแต่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเด็กอยู่ตลอดเพื่อช่วยเยียวยาสภาพจิตใจ

ส่วนผู้ใหญ่ 3 คนที่เสียชีวิตเป็นครู 2 คนและเป็นครูฝึกสอน 1 คน แต่ยังต้องรอข้อมูล ที่ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลราชวิถี ตรวจสอบแล้วว่า ไม่จริง เบื้องต้นผู้บาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิตทั้งหมดและหลังจากนี้จะมีการส่งตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีความพร้อมเรื่องเครื่องมือเพียงแต่ขณะนี้ต้องรอระบายรถให้ได้ก่อนเพื่อที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในทันที

ประเด็นสำคัญ คือ คนขับ นักข่าวถามว่า คนขับรอดชีวิตหรือไม่ นายชาดา ระบุว่า น่าจะรอด

เมื่อถามต่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของอุบัติเหตุเป็นหลักไม่น่าเกี่ยวข้องกับสภาพรถใช่หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เขาว่า รถมันล็อค คนขับโดดหนีไปและคาดว่าคนขับน่าจะหายไปแล้วตอนนี้ ยังตามตัวไม่ได้




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Op73Zf-2enM

คุณอาจสนใจ

Related News