อาชญากรรม

นายกฯเสียใจ รถบัสนักเรียนไฟไหม้ รบ.ดูแลค่ารักษาพยาบาล-เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดย olan_l

1 ต.ค. 2567

89 views

นายกฯแพทองธาร หลังประชุมครม. ให้สัมภาษณ์ด้วยอาการเศร้า ตาแดง-ร่ำไห้ หลังได้รับรายงานเรื่องรถบัสนักเรียนไฟไหม้ และโพสต์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต



ภายหลังการประชุมครม. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางจากตึกบัญชาการ 1 ไปตึกไทยคู่ฟ้านักข่าวก็สอบถามถึงเหตุรถโรงเรียนไฟไหม้ เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตหลายราย

ได้ส่ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรัฐมนตรีคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีมหาดไทย รวมถึงนายซาบีดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุทัยธานีบ้านเดียวกับเด็กนักเรียนบนรถคันดังกล่าว ลงพื้นที่ด่วน

ทันที ที่พูดจบ นายกฯ ได้เดินฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว ด้วยอาการร่ำไห้ สีหน้าเศร้า โดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม จากนั้นสังเกตเห็นว่านายกฯ ได้นำกระดาษทิชชู ขึ้นมาเช็ดน้ำตาและรีบเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯจะให้สัมภาษณ์ ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องพักประมาณ 10 นาที ก่อนจะเดินลงมา รวมถึงเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสมาให้ดู นายกฯยกมือห้ามขอไม่ดูข่าวนี้เพราะรู้สึกสะเทือนใจ

หลังให้สัมภาษณ์ นายกฯยังได้โพสต์ หลังทราบเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนจากอุทัยธานี ระบุว่า "ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/n-PB7kObX7Y

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ