อาชญากรรม

‘พ่อหมอปาย’ เผย ลูกเครียด ขอบคุณทุกคนให้กำลังใจ หลังศาลยกฟ้อง ฝรั่งเตะหมอ

โดย olan_l

3 ก.ย. 2567

74 views

ศาลยกฟ้องนายเดวิด ชาวต่างชาติในคดีทำร้ายร่างกายหมอปาย โดยยกประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย


จากคดี หมอปาย หรือ พญ.ธารดาว จันทร์ดำ ถูกนายเดวิด อายุ 45 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์และเจ้าของปางช้างภูเก็ต ทำร้ายร่างกายด้วการเตะเข้าบริเวณหลัง ขณะนั่งบริเวณบันได หน้าวิลล่าหรู ริมชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือนก.พ.2567

ล่าสุดผู้สื่อข่าวภูเก็ตได้รับรายงานว่า วันนี้ศาลแขวงภูเก็ต นัดฟังคำพิพากษาในคดีนี้ โดยยกฟ้องนายเดวิด จำเลยในคดีนี้ เนื่องจากยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้กับจำเลย คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อหมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเดวิด ในข้อหาทำร้ายร่างกายบริเวณชายหาดยามู จ.ภูเก็ต จนเกิดกระแสการขับไล่นายเดวิดออกจากพื้นที่

ต่อมาวันที่ 5 มี.ค. นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าฯ ลงนามในหนังสือด่วนที่สุดถึง ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ให้พิจารณาเพิกถอนวีซ่านายเดวิดโดยเร่งด่วน จากนั้น พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิดตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว โดยเห็นว่าการกระทำของนายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

แต่นายเดวิดได้มอบอำนาจให้ตัวแทนยื่นคำร้องขออุทธรณ์คำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรต่อคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมืองอีกด้วย จนกระทั่งวันนี้ศาลยกฟ้องนายเดวิด โดยศาลยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังหมอปาย ปฎิเสธไม่ขอพูดถึงในเรื่องของคดีแต่อย่างใด โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า ทนายความสั่งไว้

ต่อมา ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถามไปยัง นายเกษม จันทร์ดำ พ่อของหมอปาย ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่า ตนพอจะทราบเรื่องก่อนศาลมีคำพิพากษาในคดีนี้แล้ว ตนน้อมรับตัดสินของศาล หลังจากที่ผ่านมาตนและลูกสาวได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว ทั้งนี้คงขึ้นอยู่กับคนไทยทั้งประเทศ และโดยเฉพาะคนในพื้นที่ภูเก็ต ว่าจะมองคดีนี้กัน

อย่างไร ซึ่งตนอย่างให้มองเป็นคดีตัวอย่าง ล่าสุดตนก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกับลูกสาว ดูท่าทางเขาเริ่มมีอาการค่อนข้างที่จะเครียด ตนก็เป็นห่วงสภาพจิตใจลูกสาว ตนก็ขอเป็นตัวแทนลูกสาว ขอบคุณทุกคนที่ออกมาให้กำลังใจลูกสาว หลังจากนี้ตนและลูกสาวเตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อ

ขณะที่ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คดีดัง ฝรั่งเตะหมอที่ภูเก็ตศาลพิพากษา ยกฟ้องยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย พร้อมระบุว่า สำนวนมันคืออ่อนแท้ทรู



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IgxQjwDVzPw

คุณอาจสนใจ

Related News