อาชญากรรม

หนุ่มเสพยาคลั่ง เดินถือมีดริมถนน ตร.รวบ ฮึดสู้ ขัดขืน วิ่งแทงพลเมืองดีเจ็บ 1

โดย panisa_p

30 ก.ค. 2567

53 views

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดเหตุชายวัย 27 ปี ติดยาเสพติดจนมีอาการทางประสาท เกิดคลุ้มคลั่ง ถือมีดไล่แทงพลเมืองดีที่มาช่วยจับบาดเจ็บไป 1 คน ก่อนจะจนมุมตำรวจโดนจับได้



ชายถอดเสื้อ สวมกางเกงยีน์ขาสั้นตัวเดียว เดินอยู่ริมถนน โดยในมือซ้ายถือมีดอยู่ 2 เล่ม คือ นายนิธิธัศน์ อายุ 27 ปี เขาติดยาเสพติดอย่างหนักจนมีอาการทางประสาท เดินถือมีดออกมาเดินตามถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แล้วโวยวายไปมา ทำให้ประชาชนแถวนั้นหวาดกลัว จนต้องเรียกตำรวจ สน.ประเวศ เข้ามาระงับเหตุ



ตำรวจนั่งท้ายรถกระบะของตำรวจมาถึง 2 คันรถ พร้อมไม้ขอที่ให้ล็อคตัว ทันทีที่เจอตัวตำรวจพยายามเจรจาให้วางอาวุธแล้วเข้ามอบตัว แต่เจ้าตัวขัดขืนและพยายามเดินหนีเข้าไซต์งาน ก่อนที่จะจนมุมตำรวจโดนจับตัวเอาไว้ได้ หลังใช้ความพยายามนานกว่า 1 ชั่วโมง



ทีมข่าวเจอกับแม่ของผู้ก่อเหตุบอกว่า ตอนเช้าเธอกู้ภัยมาขอให้ช่วยพาลูกชายไปหาหมอ เพราะว่าลูกชายมีอาการพูดคนเดียว เดินไปเดินมาเป็นบ้าทั้งวันทั้งคืนมา 2 สัปดาห์แล้ว เพราะติดยาเสพติด เสพจนเข้าเส้นเลือดแล้ว ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เสพยามานานหรือยัง แม่ตอบว่า "ถ้าไม่นานแล้วจะเป็นบ้าหรอลูก" แต่จังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมา ปรากฎว่าลูกชายกลับขัดขืน วิ่งไปคว้ามีอแล้ววิ่งหนีออกมานอกถนน ก่อนจะไปแทงพลเมืองดีที่มาช่วยจับตัว ทำให้บาดเจ็บไป 1 คน



ทีมข่าวได้คุยกับผู้บาดเจ็บ คือ นาย ป้อม อายุ 18 ปี เป็นลูกจ้างร้านรับซื้อของเก่าใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า เห็นผู้ก่อเหตุเดินถือมีด 2 มือซ้ายขวาแล้วเดินไปเดินมา จากนั้นแม่เขามาบอกว่า ให้ช่วยกันไปจับหน่อย กลัวจะหนีเข้ามาไปในไซต์งานข้างๆ บ้าน เขากับรุ่นพี่อีกคนก็ช่วยกันเอาไม้ง่ามเข้าไปจะจับตัวผู้ก่อเหตุ แต่มีจังหวะที่ไม้ของเขาหล่น เลยก้มเก็บ ทำให้ผู้ก่อเหตุก็แทงเข้าที่ด้านหลังไหล่ซ้าย 1 แผล แผลลึกประมาณ 1 เซนติเมตร กว้าง 1 นิ้ว แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินหนีเข้าบ้านไป ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุมักจะไปยืนริมถนน แล้วพูดคนเดียว บางทีฝนตกก็ยืนตากฝน ยืนทำท่าเหมือนเตะบอลคนเดียว แต่ก็ยังไม่เคยขู่ทำร้ายใคร นี่เป็นครั้งแรก



ขณะที่เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า บอกว่า ผู้ก่อเหตุเคยทำงานที่ร้านแต่ให้ออกไปเมื่อ 2 เดือนก่อนเพราะติดยา ต่อมาเห็นมายืนเหม่อที่หน้าร้าน จึงบอกแม่ผู้ก่อเหตุให้พาไปรักษาปล่อยไว้จะอันตราย วันหนึ่งอาจจะคลุ้มคลั่งมาทำร้ายคนในครอบครัว แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆ



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นส่วนประเด็นเรื่องสารเสพติดนั้นขณะนี้ อยู่ระหว่างรอส่งตรวจสารเสพติดในร่างกาย ยืนยันหากพบจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม



สำหรับผู้ก่อเหตุ เคยถูกจับในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ในพื้นที่ สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อปี 2556 ก่อนจะมาถูกจับอีกครั้งหนึ่งในปี 2559 ในข้อหาและพื้นที่เดียวกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/W-ep0Chl3LY

คุณอาจสนใจ