อาชญากรรม

สลด พ่อฆ่ายกครัวก่อนปลิดชีพตาม ดับ 3 ศพ ลูกคนโตรอดแต่สาหัส ตร.คาดปมความเครียด

โดย panwilai_c

29 ก.ค. 2567

190 views

จากกรณีข่าวฆ่ายกครัวที่จ.เชียงใหม่ ล่าสุด สภ.อมก๋อย สรุปข้อมูล ว่า นายซูอวย ผู้เป็นพ่อเป็นคนก่อเหตุ ฆ่าภรรยา และ ลูก ก่อนจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง รวมทั้งหมด 3 ศพ ขณะที่ ลูกสาวคนโต ตอนนี้ อยู่ ICU เพราะ บาดเจ็บสาหัส



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ หมู่บ้านห้วยบง ม.14 ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จว.เชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 28 กรกฎาคม 2567 เวลา ประมาณ 09.00น. แต่เพราะ พื้นที่อยู่ห่างจากตัวอำเภอกว่า 60 กิโลเมตร รวมถึงช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้การเข้าพื้นที่ทำได้ยากลำบาก



ตำรวจพร้อมด้วยทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลอมก๋อย เข้าถึงพื้นที่ ช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียง นายซูอวย (สามี) และ น.ส.อังพัง (ภรรยา) ทะเลาะกันในบ้าน ตอนแรกชาวบ้านไม่ได้สนใจ



จนกระทั้ง ด.ญ.มะลิ คุปวย และด.ญ.ชนิกานต์ ซึ่งเป็นลูกคนโตและลูกคนรอง วิ่งออกจากบ้านมา ชาวบ้านเห็นว่า ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ ถูกแทง จึงเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน ด.ญ.ชนิกานต์ ถูกแทงที่กลางหน้าท้อง เสียชีวิต ห่างจากบ้าน 15 เมตร ส่วน ด.ญ.มะลิ ถูกแทง ที่แขน และ ชายโครง รวม 3 แผล ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล



และเมื่อเช้าไปดูในบ้าน พบศพ น.ส.อังพัง (ภรรยา) ถูกแทงหลายแผล ส่วน นายซูอวย (สามี) ถูกคอเสียชีวิตในพื้นที่มีไม้และมีดปลายแหลมตกอยู่



ตามรายงานระบุว่า ตอนนี้ ด.ญ.มะลิ ยังอาการสาหัส ถูกย้ายจาก โรงพยาบาลอมก๋อย ไปที่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งตำรวจยังรอสอบปากคำอยู่ เนื่องจากเป็นคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด



ขณะที่ครอบครัวนี้ ยังมีลูกสาวอีก 1 คน อายุ 2 ขวบ ปลอดภัยดีอยู่กับตาและยาย



ล่าสุด พ.ต.อ.พรหมมินทร์ อินทนันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอมก๋อย ให้ข้อมูลกับเรื่องเด่นเย็นนี้ บอกว่า ครอบครัวนี้มีกันอยู่ 5 คน นายซูอวย (สามี) เป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวคนเดียว เพราะ น.ส.อังพัง (ภรรยา) เป็นโรคประสาท



ก่อนเกิดเหตุ นายซูอวย มีแผนลงจากดอยไปรับจ้างเก็บลำใย แต่ระหว่างทางเจองู ซึ่งตามความเชื่อของชนเผ่า จึงกลัวเรื่องร้ายจะเกิดขึ้น ทำให้ยกเลิกการลงจากเขา กลับขึ้นไปอยู่บ้าน ซึ่งก็ทำให้เกิดความเครียด เพราะ ครอบครัวยากจน ก่อนจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น พ.ต.อ.พรหมมินทร์ บอกว่า ตามข้อมูลที่ได้รับ นายซูอวย เป็นคนดี แต่ที่ก่อเหตุอาจเพราะความเครียด ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีข่าวออกไปว่า 2 สามีภรรยาทะเลาะกัน ล่าสุด เชื่อว่า เสียงโวยวายที่ชาวบ้านได้ยิน น่าจะเป็นเสียงขณะเกิดเหตุ



สำหรับคดีนี้ ตำรวจระบุว่า เป็นเหตุที่ไม่ได้ซับซ้อน เพราะ นายซูอวย (สามี)เป็นคนก่อเหตุ ก่อนจะฆ่าตัวเองตายตาม แต่ในทางคดียังต้องรอ ด.ญ.มะลิ ปลอดภัยและให้การได้ก่อน จึงจะสามารถสรุปคดีได้ รวมถึงตอนนี้ต้องขึ้นดอยไปสอบปากคำชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งยอมรับว่าการเข้าพื้นที่ ลำบากมาก เพราะ ฝนตกในพื้นที่



พ.ต.อ.พรหมมินทร์ บอกว่า เมื่อวาน ร้อยเวรขึ้นไปจุดเกิดเหตุ ตอนเที่ยงวัน กลับลงมาอีกทีตอนเที่ยงคืน บางจุดมีดินสไลด์ ทำให้การเข้าพื้นที่ทำได้ยาก รวมถึงการสอบปากคำก็ทำได้ยาก เพราะ คนในพื้นที่เป็นชาวเขา ต้องมีล่ามในการคุย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AQeoaXjVHCA

คุณอาจสนใจ

Related News