อาชญากรรม

หลานคิดว่าขยะ เอาถุงใส่ทองรวม 40 บาท เพชร 2 กะรัต ไปทิ้ง

โดย attayuth_b

2 ม.ค. 2567

313 views

หญิงสูงวัยเผลอนำทองแท่ง ทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 40 บาท เพชร 2 กะรัต ใส่ถุงหูหิ้ววางไว้ในบ้าน หลานคิดว่าเป็นขยะจึงเอาไปทิ้งโดยไม่รู้ คนเก็บของเก่าขี่พ่วงข้างมาเก็บไปตำรวจไล่กล้องจนถึงบ้านนำไปคืนเจ้าของสุดดีใจได้ทองคืน

วันนี้ (2 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ห้องสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้เชิญเจ้าของทอง คนเก็บของเก่า มาเจอกันเพื่อส่งมอบ ทรัพย์สิน ทองแท่ง ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 40 บาท เพชร 2 กะรัต มูลค่าล้านกว่าบาทคืนให้เจ้าของ

ภายในห้องสืบสวน บริเวณบนโต๊ะพบถุงหูหิ้ว ภายในบรรจุ ทองแท่ง ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 40 บาท เพชร 2 กะรัต จนแน่นถุง จนท.ได้ให้เจ้าของนำทรัพย์สินมาวางเรียงบนโต๊ะตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่าทรัพย์สิน อยู่ครบไหม หลังตรวจสอบ พบทรัพย์สินทุกชิ้นอยู่ครบถ้วน โดยหลังจากคืนทรัพย์สินกันเรียบร้อย เจ้าของทองได้มอบสินน้ำใจให้กับคนเก็บของเก่าด้วย

โดยนางอุมาพร เพชรหว้าโง๊ะ อายุ 46 ปี คนเก็บของเก่าที่เก็บทองได้ให้สัมภาษณ์ว่า ประมาณ 19.00 น. วันที่ 1 ม.ค.67 ตนเองได้ขี่รถพ่วงข้างไปเก็บของเก่าตามถังขยะยังสถานที่ต่างๆ ใน อ.ปลวกแดง พอไปถึงถังขยะที่เจอทอง ก็เจอถุงทองรวมอยู่กับเศษขยะตนเองจึงเก็บเอามาบ้าน พอมาถึงบ้านยังให้สามีดูยังหัวเราะคุยเล่นกันเลยว่าเป็นของปลอมแน่นอน จึงเอาถุงทองวางทิ้งไว้ไม่ได้สนใจอะไร จนตำรวจมาหาถึงบ้านมาถามหาถุงทองถึงกับเข่าทรุด แต่ตำรวจบอกไม่ต้องตกใจเราไม่ได้ขโมยมา เดี๋ยวพาเอาไปคืนเจ้าของ ตำรวจจึงเชิญตัวพร้อมถุงทองมาที่ สภ.ปลวกแดงและทำการส่งมอบคืนเจ้าของเรียบร้อยแล้ว

เจ้าของทอง อายุ 61ปี ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าวันที่ทองหายได้เอาทองใส่ถุงหูหิ้ววางไว้ในบ้านแล้วหลานไม่รู้ จึงหิ้วเอาไปทิ้งถังขยะ ตอนนั้นใจหายมาก แทบจะเป็นลม คิดว่าไม่ได้คืนแล้ว จึงตั้งสติเดินทางมาแจ้งความ ที่ สภ.ปลวกแดง หลังจากรู้ว่าตำรวจ ตามทองคืนมาได้ รู้สึกดีใจมากที่ได้ทองคืนต้องขอบคุณตำรวจและขอบคุณคนเก็บของเก่าด้วย

ด้านพ.ต.ต.นิยม เชื้อผะกา สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปลวกแดง ให้ข้อมูลว่า เจ้าของทองได้มาแจ้งความร้องทุกข์ว่าทองหาย โดยเบาะแสสำคัญคือภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา17.52 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 66 ปรากฎภาพชายเสื้อส้ม ซึ่งเป็นหลานเจ้าของทอง ได้เดินนำถุงขยะสีดำที่ในนั้นมีถุงทองอยู่ด้วย มาทิ้งลงถังขยะ จากนั้น กล้องวงจรปิดตัวเดียวกับจับภาพในเวลา 18.45 น.ของวันเดียวกัน ปรากฎภาพ คนเก็บขยะขี่พ่วงข้างมาจอดข้างถังขยะ แล้วเก็บถุงทองไป จากเบาะแสดังกล่าว ตำรวจจึงสามารถตามไปถึงบ้านพักคนเก็บของเก่าในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และติดตามทองกลับคืนสู่เจ้าของได้ ภายในไม่ถึง 24 ชม.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CO8jym0jTDU

คุณอาจสนใจ