อาชญากรรม

ล่าโจร ตระเวนงัดร้านมือถือ ขโมยไอโฟน 15

โดย attayuth_b

1 ม.ค. 2567

79 views

เจ้าของร้านขายมือถือในห้างสรรพสินค้าเซ้นทรัลเวสอีสต์ ร้องสื่อ โดนโจรเป็นชายบุกเดี่ยวงัดร้านขายมือถือที่ตั้งอยู่ในห้าง ตอนห้างใกล้ปิด ขโมยมือถือ ไอโฟน 15 โปรแม็กไป 14 เครื่อง เสียหายกว่าครึ่งล้าน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.66 กล้องวงจรปิดในห้างจับภาพชายคนหนึ่งแอบเข้าไปในบูธขายโทรศัพท์มือถือ แล้วงัดตู้ ขโมยเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 โปรแม็ก ไป 14 เครื่อง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเป็นช่วงที่ห้างใกล้จะปิด ร้านค้าทยอยปิดร้าน ลูกค้าไม่ค่อยมีแล้ว ซึ่งร้านอยู่ในมุมอับด้วย คนร้ายจึงอาศัยจังหวะนี้เข้ามาก่อเหตุ งัดตู้เอาไอโฟนไปทั้งหมด 14 เครื่อง ซึ่งเลือกรุ่นใหม่ล่าสุด คือ ไอโฟน 15 ทั้งหมด เอาใส่กระเป๋าเป้เปล่าที่สะพายมา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท เชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีความชำนาญ และดูลาดเลามาก่อนแล้ว เพราะจากการตรวจสอบพบว่า พอคนร้ายเดินเข้าห้างมา ก็มุ่งตรงมาก่อเหตุที่ร้านทันที มีเป้าหมายอย่างชัดเจน และคนร้ายยังทำทีนำบัตรพนักงานขึ้นมาสวมก่อนเข้ามาก่อเหตุที่ร้าน เพื่อให้คนที่ผ่านไปมาเข้าใจว่าเป็นพนักงานของที่ร้าน หลังก่อเหตุก็ดูใจเย็น เดินออกจากห้างแบบไม่รีบร้อน

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางกรวย และได้โพสต์ทางโซเชียลเพื่อป้องกันไม่ให้ร้านอื่นๆ รับซื้อของโจรด้วย โดยล่าสุด ได้เจอเบาะแสแล้ว 1 เครื่อง โดยมีร้านที่รับซื้อของจากคนร้ายไว้โดยที่ไม่รู้ นำมาโพสต์ขายต่อในเฟซบุ๊กอีกที ซึ่งร้านที่รับซื้อเครื่องมาบอกว่า คนที่เอามาขายอ้างว่าไปซื้อเครื่องแบบรูดบัตรเครดิตมา แล้วจะเอามาขายเพราะต้องการเงินสดไปใช้

นอกจากนี้ ยังมีคนส่งข้อมูลมาว่า เมื่อเดือนตุลาคม 2566 มีร้านขายมือถือที่ห้างสรรพสินค้าย่านลาดพร้าว ถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน เสียหายไปประมาณ 1 แสนบาท พอนำภาพคนร้ายมาเทียบ ก็พบว่ามีความใกล้เคียงกันมาก ทั้งการแต่งกายและพฤติการณ์การก่อเหตุ จึงสงสัยว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ เพราะตอนนี้คดีที่ลาดพร้าวก็ยังตามจับไม่ได้

ผู้เสียหาย เล่าอีกว่า พอมาโพสต์เรื่องนี้ลงโซเชียล ยังมีมิจฉาชีพอีกรูปแบบเข้ามา ในลักษณะของการปลอมโปรไฟล์เป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ อ้างว่ามีข้อมูลเบาะแสของโทรศัพท์ที่ร้านตนถูกขโมย แต่เรียกเงินค่าข้อมูลหลักหมื่น บอกว่าขอเป็นค่าขนม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aqwo0EOPqVc

คุณอาจสนใจ