อาชญากรรม

แม่ 'น้องชมพู่' เชื่อความยุติธรรมศาล ตัดสินคดีพรุ่งนี้ ด้าน 'ลุงพล-ป้าแต๋น' มั่นใจบริสุทธิ์ล้านเปอร์เซ็นต์

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2566

140 views

พรุ่งนี้แล้ว ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังการอ่านคำพิพากษาลุงพลและป๋าแต๋น ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ แม่น้องชมพู่เชื่อกระบวนการยุติธรรม จะหาคนทำผิดได้แน่นอน



เมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวสาวิตรี และ นายอนามัย พ่อแม่ของน้องชมพู่ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับความรู้สึก ก่อนจะมีการอ่านคำตัดสินในศาลชั้นต้น ในวันพรุ่งนี้(20ธ.ค.) หลังได้เลื่อนมาตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา



นางสาวสาวิตรี บอกว่า ยังคงมั่นใจเช่นเดิมว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูล จนนำมาสู่การออกหมายจับ และทางพนักงานอัยการ จังหวัดมุกดาหารเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จำเลยในคดีของของลูกสาว

เพราะตนเชื่อในศาล ถ้าศาลชั้นต้นตัดสินออกมาแล้ว ถ้าตนไม่พอใจในผลก็ยังมีศาลอุทธรณ์ต่ออยู่แล้ว ส่วนเรื่องของโซเชียลที่มีการนำหลักฐานมาเปิดเผยที่เป็นทางลบกับฝ่ายโจทก์นั้น ไม่นักใจเพราะโซเชียลก็คือโซเชียลตนไม่เป็นกังวล



สำหรับคดีดังกล่าวทางพนักงานอัยการ จังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ยื่นฟ้องลุงพล และป้าแต๋น สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-2 ฟ้องลุงพล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองฯ, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี จากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นฯ



ส่วน ป้าแต๋น จำเลยที่ 2 มีความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นฯ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xaQjHDdphAQ

คุณอาจสนใจ

Related News