อาชญากรรม

'กำนันนก' มอบตัวแล้ว หลังถูกออกหมายจับโยงยิงตร.ดับ 'หน่อง ท่าผา' ยังไร้เงา

โดย panwilai_c

7 ก.ย. 2566

354 views

ตำรวจปุพรมเข้าค้นบ้านกำนันนก หลังถูกออกหมายจับ แต่ไม่พบตัว โดยจากข้อมูลพบว่าหลังเกิดเหตุทั้งกำนันนกและนายหน่องได้มาที่บ้านหลังนี้ และได้หลบหนีไป



ทั้งนี้ภายหลังจากที่ศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับกำนันนกใน 2 ข้อหาแล้ว ตำรวจชุดภูธรภาค7 และตำรวจสอบสวนกลาง และชุดหนุมาน พร้อมอาวุธครบมือ



เข้าตรวจค้นบ้านพักของกำนันนก ซึ่งอยู่ที่หมู่1 บ้านดงยาง ตำบลตาก้อง อำเมือง จังหวัดนครปฐม เพื่อติดตามตัวกำนันนกและตรวจค้นเพื่อหาหลักฐานวัตถุพยาน เพิ่มเติม



ซึ่งปฏิบัติการตรวจค้นเริ่มตั้งแต่เวลา 14.30 น. ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่าจากการตรวจค้นไม่พบตัวกำนันนก ส่วนภายในบ้านพบเพียง ครอบครัว ของกำนันนกเท่านั้น ส่วนจะมีการเก็บหลักฐานอะไรไปบ้าง โดยเฉพาะพบเจอปืนหรือไม่นั้นไม่ขอเปิดเผย



มีรายงานว่าตั้งแต่เมื่อคืนนี้หลังเกิดเหตุ ทั้งกำนันนกและนายหน่อง ได้เดินทางกลับมาที่บ้านหลังนี้จากนั้นก็ได้เดินทางหลบหนีไป



ศาลอนุมัติหมายจับกำนันนก 2 ข้อหาหนัก ในคดีสารวัตรตำรวจทางหลวงถูกยิงเสียชีวิต และยังมีรองผู้กำกับทางหลวงบาดเจ็บ หลังก่อนหน้านี้ได้ออกหมายจับมือยิง คือนายนก ไปแล้ว 5 ข้อหา



จากเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมานายธนัญชัย หมั่นมาก ซึ่งมีฉายาว่า หน่อง ซึ่งเป็นลูกน้องของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ซึ่งเป็นกำนันคนดังในพื้นที่จังหวัดนครปฐม



โดยนายหน่องใช้ปืนยิงพันตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต นอกจากนี้กระสุนยังไปถูกพันตำรวจโทวศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงได้รับบาดเจ็บ



ซึ่งชนวนเหตุมาจากที่กำนันนก ไม่พอใจ ที่ถูกผู้ตายปฏิเสธไม่ยอมช่วยเหลือในการย้ายหน้าที่ให้กับจ่าสิบตำรวจพิศิษฐ์ ชิวปรีชา ตำแหน่งผู้หมู่งานสายตรวจทางหลวง 1 ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของผู้ตาย



โดยย้ายจากสายตรวจรถยนต์ มาเป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ เนื่องจากต้องทำตามระเบียบขั้นตอน ทำให้กำนันนกไม่พอใจ และส่งสัญญาณให้นายหน่องก่อเหตุยิงผุ้ตาย และหลังจากนั้นก็หลบหนีไป



เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ ที่สำนักงานของกำนันนก อยูที่ถนนตาก้อง-ดอนตูม ซึ่งอยู่ห่างองค์พระปฐมเจดีย์ประมาณ 5 กิโลเมตร



ต่อมาศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับนายหน่อง 5 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหรือที่ชุมชน



ล่าสุดศาลจังหวัดนครปฐมได้ออกหมายจับกำนันนก 2 ข้อหา ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8zNbq00tonY

คุณอาจสนใจ

Related News