อาชญากรรม

'ปวีณา' พาพ่อแม่เด็ก 10 เดือนแจ้งความ ร่ำไห้ฝากเลี้ยงลูก สุดท้ายดับปริศนา

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2566

97 views

ปวีณาลงพื้นที่พาพ่อแม่เด็ก 10 เดือน ติดตามคดีลูกเสียชีวิตปริศนา หลังนำเด็กฝากเลี้ยงไว้ที่บ้านรับเลี้ยง ล่าสุดตำรวจคุมตัวพี่เลี้ยงแล้ว หลังผลชันสูตรพบ มีเลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาด และอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคม



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาพ่อและแม่เด็กวัย 10 เดือน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม เพื่อติดตามคดี การเสียชีวิตปริศนาของเด็ก หลังฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา



โดยก่อนหน้านี้พ่อและแม่ ได้เข้าร้องกับนางปวีณา เนื่องจากเชื่อว่าลูกถูกพี่เลี้ยงทำร้าย จึงมีการประสาน ผกก.สภ.หนองขาม ดำเนินการตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับพ่อแม่ พร้อมทั้งส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนติเวช รพ.ตำรวจ และล่าสุดผลชันสูตรศพออกมาแล้ว ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาด และอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคม ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของพี่เลี้ยง ที่ระบุว่าน้องนั่งอยู่บนรถหัดเดิน แล้วล้อรถหักทำให้รถคว่ำ และน้องหกล้ม



นายเอ และนางบี สองสามีภรรยา กล่าวว่า ตนทั้งคู่เป็นพนักงานโรงงาน ต้องทำงานเป็นกะ จึงได้นำลูกสาววัย 10 เดือน ไปฝากเลี้ยงกับนางน้อย (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก ตั้งแต่เดือน เม.ย. โดยเห็นโพสต์ประกาศรับเลี้ยงเด็กในเฟซบุ๊ก พอติดต่อไปทางพี่เลี้ยงบอกว่า สามารถดูลูกได้จากกล้องวงจรปิด และโทรคุยกับลูกได้ตลอด ค่าจ้างฝากประจำกินนอนเดือนละ 5,000 บาท และตนจะรับลูกกลับมาอยู่ด้วยช่วงวันหยุด ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร



คืนวันที่ 2 ต่อเนื่องวันที่ 3 มิ.ย. จู่ๆ พี่เลี้ยงโทรมาบอกว่า น้องเป็นอะไรไม่รู้อาการไม่ดีให้แม่รีบมาพาลูกไป รพ.ด่วน ระหว่างเดินทางก็ได้ประสานรถกู้ชีพ 1669 ไปรับด้วย พอแม่ไปถึงเห็นลูกตาค้างไม่ได้สติ เมื่อรถกู้ชีพมาถึงได้พาส่ง รพ. มีแม่และพี่เลี้ยงเดินทางไปด้วย เจ้าหน้าที่ให้ยากระตุ้นหัวใจ แต่น้องไม่มีสัญญาณชีพแล้ว กระทั่งไปถึง รพ. แพทย์ได้กระตุ้นหัวใจอีกครั้ง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกไว้ได้



นางบี ผู้เป็นแม่ เล่าอีกว่า เมื่อถามพี่เลี้ยงถึงรอยช้ำที่แผ่นหลัง และหน้าผากของลูกว่าเกิดจากอะไร ทางพี่เลี้ยงบอกเพียงว่า ตอน 5 โมงเย็น น้องนั่งอยู่บนรถหัดเดิน ล้อรถเกิดหักทำให้รถคว่ำและน้องหกล้ม แต่ตนก็สงสัยว่าช่วง 1 ทุ่ม ตนได้วิดีโอคอลหาลูกก็ไม่พบความผิดปกติอะไร ตนและสามีติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองขาม และผลชันสูตรที่ออกมาก็ไม่ตรงกับคำให้การของพี่เลี้ยง



ล่าสุดวันนี้ ผกก.สภ.หนองขาม ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับพี่เลี้ยง และควบคุมตัวมาทำการสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2SjY8GMcKkI

คุณอาจสนใจ

Related News