อาชญากรรม

รวบ 7 ผู้ต้องหา อุ้มชายจีนทวงหนี้ 1.8 ล้าน

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2566

40 views

เมื่อวานนี้ (18เม.ย.) ตำรวจจับกลุ่มคนร้ายร่วมกันจับชายชาวจีนมาเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้าน 8 แสนบาท ได้อีก 1 แก๊ง พบมีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 12 คน ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 3 คน ส่วนชนวนเหตุมาจากผู้เสียหายยืมเงินสาวจีนแล้วไม่คืน

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร จับภาพขณะชายชาวจีนซึ่งเป็นกลุ่มผู้ต้องหาลงมาจากรถตู้สีขาวแล้วยืนพูดคุยอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเดินเข้าตัวโรงแรม

จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 10 คน เดินออกมาจากร้านกาแฟที่อยู่ชั้นล่างของโรงแรม และ 1 ในนั้นคือ ผู้เสียหาย แล้วเดินตามไปขึ้นลิฟต์ เพื่อขึ้นไปที่ชั้น 6 ของโรงแรม จากนั้นผู้เสียหายอาศัยจังหวะคนร้ายเผลอติดต่อไปยังเพื่อนคนไทยว่า ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ ขอให้แจ้งตำรวจด้วย เพื่อนคนไทยจึงแจ้งความกับตำรวจ สน.ยานนาวา ว่า นายหวง ติ่ง ซ่วน อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ถูกแก๊งคนจีน จับตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้าน 8 แสนบาท โดยจับตัวไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร

ตำรวจบุกไปทันที จับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทันที 3 คน คือ นาย เว่ย ชาวจีน นาย เอกราช วงษ์สุวรรณ และ นาย สุรชัย เลี่ยมมณี ส่วนนาย หวง ถูกช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 12 คน จับแล้ว 7 คน เหลืออีก 5 คนที่กำลังติดตามตัว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจได้คุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีรายงานว่า 1 ในคนที่ถูกจับเป็นหญิงชาวจีน เธอเป็นเจ้าหนี้ของ นาย หวง ชายจีนที่โดนอุ้ม เพราะให้ยืมเงินไป 1 ล้าน 8 แสนบาท แต่นาย หวง ไม่ยอมคืน เลยจ้างคนมาอุ้มทวงเงินคืน

เมื่อช่วง 4 โมงครึ่งที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้ามาประชุมติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมบอกว่า

ขณะที่พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า เหตุอุ้มคนจีนของ สน.ลุมพินี และ สน.บางโพงพาง ทั้งสองเหตุการณ์ไม่มีความเชื่อมโยงกัน เหตุที่ สน.ลุมพินี เป็นคนไทยทั้งขบวนการ และเป็นเรื่องการปล้นทรัพย์ ส่วนที่ สน.บางโพงพาง มีคนจีนเป็นแกนหลัก และเป็นเรื่องของหนี้สิน


https://youtu.be/t3Tsor9JCRQ

คุณอาจสนใจ