อาชญากรรม

'กบ' แก๊งอุ้มชาวจีน สารภาพ อุ้มช่วยชาติ หลังรู้ข้อมูลเป็นกลุ่มจีนเทา

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2566

68 views

ความคืบหน้ากรณี อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดังร่วมกับกิ๊ก และพวกรวม 6 คน อุ้มแฟนหนุ่มชาวจีนมาเรียกค่าไถ่ 3ล้าน 9 แสนบาท ก่อนจะถูกบุกจับได้ยกก๊วนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้ตำรวจคุมตัว นาย กบ 1 ในผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังแล้ว พร้อมเปิดใจ "อุ้มนี้เพื่อชาติ"

เมื่อช่วงเที่ยงครึ่งที่ผ่านมา นาย ณัฐภัทร สวัสดี หรือ กบ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มนาย หวัง ชาวจีนวัย 33 ปี จากคอนโดมิเนียมย่านถนนวิทยุไปกักขังไว้ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 3 ล้าน 9 แสน 3 หมื่นบาท ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก

โดยก่อนขึ้นรถควบคุมตัว เจ้าตัวเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า นาย ศุภพล ฮาลมัน หรือกาย หรือ บอส บอกว่า นาย หวัง ชายชาวจีนคนนี้เป็นนักธุรกิจสีเทาที่รัฐบาลจีนต้องการตัว ด้วยความที่อยากช่วยเหลือประเทศชาติ จึงร่วมมือก่อเหตุด้วย แต่ไม่บอกว่าได้ค่าจ้างเท่าไหร่ ส่วนนางสาว น้ำเพชร ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้ และความผิดที่เกิดขึ้นก็ยอมรับผิดโดยจะไม่ยื่นประกันตัว และไม่ขอต่อสู้คดี พร้อมทิ้งท้ายว่า ทุกอย่างทำเพื่อประเทศชาติ อยากให้ทางตำรวจตรวจสอบ นาย หวัง ชายชาวจีนคนนี้

ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 5 คน คือ นางสาว เพชรลดา แสงสกุล หรือ น้ำเพชร อดีตผู้สมัครนางงาม แฟนสาวของนาย หวัง ชายชาวจีนที่ถูกอุ้ม นายศุภพล ฮาลมัน หรือกาย หรือ บอส กิ๊กของนางสาว น้ำเพชร นายธนายุทธ พลนาคู หรือ โจ 1 ทีมคนอุ้มนายหวัง นายณัฐพงศ์ ฆ้องคำ อายุ 24 ปี คนเฝ้ารีสอร์ทที่กักขังผู้เสียหาย น.ส.สริตา ดอนม่วง หรือ ตา เจ้าของบัญชีรับโอนเงิน 1ล้าน 3 หมื่นบาท ตำรวจจะต้องเร่งสอบปากคำให้แล้วเสร็จ แล้วเตรียมตัวฝากขังพรุ่งนี้

ซึ่งตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ก็มีเพื่อนและญาติของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มาเยี่ยมตลอด แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อย่างสาวเสื้อดำและชายเสื้อแดงคนนี้เป็นเพื่อนของนางสาวน้ำเพชร พอเยี่ยมเสร็จก็วิ่งหนีนักข่าวทันที ไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ

แต่แม่และน้องสาวของนายจูน คนเฝ้านายหวัง ที่รีสอร์ทหัวหิน ยอมเปิดใจคุยกับนักข่าว บอกว่า ไม่รู้เรื่องเลยว่าลูกชายไปร่วมก่อเหตุได้อย่างไร และตอนที่เข้าไปเยี่ยมก็คุยเรื่องสารทุกข์สุขดิบเท่านั้น ส่วนการยื่นประกันไม่ยื่น ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย


https://youtu.be/T74dKPFSTl0

คุณอาจสนใจ

Related News