อาชญากรรม

เตือนภัย !! คนร้ายแกล้งทำทองหล่น ก่อนสลับทองจริง

โดย attayuth_b

16 มี.ค. 2566

300 views

ร้านทองเตือนภัย คนร้ายทำทีทองหล่น สลับทองจริงกับทองปลอม แต่ไม่รอด เจ้าของร้านไหวตัวตัวทันจับแล้วน้ำหนักไม่เท่ากันทั้งเส้น ล็อกประตูทันควัน


ห้างทองโกดังทอง (เฮียเตี้ย) ที่อำเภอบัวใหญ่ นครราชสีมา โพสต์คลิปเตือนภัยลงใน TikTok เป็นคลิปชายทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาขอดูทอง ในห้างทอง ก่อนอาศัยจังหวัดที่เจ้าของร้านทองหันไปหยิบทองรูปพรรณ เอามือล้วงกระเป๋ากางเกงด้านหลัง และเอาสร้อยทองปลอมโยนลงพื้น


จากนั้นก็ทำเป็นเลือกดูสร้อยคอ และทำทีพยามปลดตะขอสร้อย จนป้ายที่อยู่ที่เส้นทองหลุด และทำสร้อยทองหล่นลงพื้น ก่อนอาศัยจังหวะ หยิบสลับกับสร้อยทองปลอมที่โยนลงพื้นก่อนหน้านี้ขึ้นมาแทน จากนั้นทำเอามาสองสวมที่คอดู ก่อนคืนทองปลอมที่เอามา คืนให้เจ้าของร้านแทนแล้วจึงถอดหน้ากากอนามัยสีดำ และทำทีว่าทำตกพื้นอีกครั้ง เพื่อเอาสร้อยทองของจริงที่พื้นขึ้นมา และเอาใส่กระเป๋ากางเกงด้านหลัง


เจ้าของร้านพิจารณาดูทองที่คืนมา ก่อนจะรีบล็อกประตูร้าน ทำให้ชายรายนี้ ออกร้านไม่ได้ และถามว่า "เมื่อกี้เปลี่ยนทองรึเปล่าครับ" ฝ่ายชายตอบว่า ไม่ครับ ไม่ได้เปลี่ยน ทางเจ้าของร้านจึงบอกว่าขอค้นตัวหน่อย


โดยคุณพีท เจ้าของห้างทองโกดังทอง (เฮียเตี้ย) เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ชายวัย 22 ปี ได้เข้ามาทำทีขอลองสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ลายเบนซ์ ก่อนจะทำทีตามภาพกล้องวงจรปิด ตอนแรกไม่ทันเอะใจ กระทั่งตอนที่คนร้ายสลับทองจริง และเอาทองปลอมมาคืน คนที่จับทองเป็นประจำ จะรู้ดีว่าน้ำหนักทองจะไม่เท่ากันทั้งเส้น ซึ่งทองแท้ น้ำหนัก 1 บาท จะมีน้ำหนัก 15.2 กรัม แต่ถ้าทองปลอมที่คนร้ายเอามาเปลี่ยน น้ำหนัก 15.6 กรัม เลยทำ


จากนั้นก็เจรจา โดยมีตำรวจ สภ.บัวใหญ่มาร่วมเจรจา ตนเห็นว่าผู้ก่อเหตุยังอายุไม่มาก อ้างว่า ต้องหาเงินไปรักษาตาที่ป่วยที่โรงพยาบาลมหาราช ตนจึงให้ผู้ก่อเหตุ ชำระค่าเสียหายของทอง ที่มีรอยบุบจากการถูกขยำ ในราคา3,000 บาท ผ่อน 2 เดือน เจ้าตัวก็ตกลงแต่พอระหว่างเอาตัวไปที่ สภ. ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์หนีการจับกุม ทำให้ตนตัดสินใจดำเนินคดีถึงที่สุด คือ ข้อหาลักทรัพย์ และหนีการจับกุม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FMTAJfZ7Eoo

คุณอาจสนใจ

Related News