อาชญากรรม

ครอบครัวน้ำตานอง รับศพเหตุรถตู้คว่ำ ด้านญาติคนขับขอโทษทุกคน ขอความเห็นใจ สูญเสียเหมือนกัน

โดย panwilai_c

23 ม.ค. 2566

750 views

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้รถตู้โดยสารที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพราะถูกไฟคลอกคารถ 11 ศพ ล่าสุดตำรวจได้ส่งศพทั้งหมดมาตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันตัวบุคคลที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว



เมื่อเวลา 12.50 น. รถกู้ภัยของมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา หรือ กู้ภัยฮุก 31 จำนวน 5 คัน ได้เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิต 11 ศพ จากเหตุการณ์รถตู้โดยสารอำนาจเจริญ-กรุงเทพฯ เสียหลักพลิกคว่ำจนเกิดเพลิงไหม้ ช่วงเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ พื้นที่บ้านมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนวันเสาร์ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ถึงที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว



โดยรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ได้แก่ นาย วันชัย เส-วาภพ (คนขับรถ) / นาง อุทัย อุตราช (นั่งข้างคนขับ) / เด็กชาย กฤติเดช สาตะสิน อายุ 6 ขวบ (นั่งข้างคนขับและเป็นหลานของนางอุทัย) / นาง ทองยุ่น แสนโท / นางสาว ทัศวรรณ์ บุญเนาว์ / นาย รังสรรค์ บุญนันต์ / นางสาว ดวงนภา จารุไชย / เด็กหญิง พลอยชมพู จารุไชย อายุ 7 ขวบ (ลูกของ นางสาวดวงนภา) / นางสาว สุคนธี สีสันต์ / นาง ศิริพร หนูคำหอม / นาย วีระ สุวชัย



ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาด้วย หวังว่าจะติดต่อขอรับร่างญาติกลับไปบำเพ็ญกุศลทันที ทำให้บรรยากาศที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ บางคนถึงกับจะเป็นลม



นางสาว แอ๋ว และนางสาว ดาวใจ จารุไชย พี่น้องของนางสาว ดวงนภา 1 ในผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า พี่สาวใช้บริการรถตู้โดยสารคันนี้เป็นประจำ โดยในวันเกิดเหตุ พี่สาวกับลูกสาว กำลังขึ้นรถตู้เพื่อที่จะกลับมาบ้านในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งประโยคสุดท้ายที่คุยกันทางไลน์คือช่วงบ่ายวันเสาร์ พี่สาวพิมพ์มาบอกว่า "ขึ้นรถแล้วนะ" หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย กระทั่งพ่อโทรมาบอกตอนตี 4 ว่า รถคันที่พี่สาวนั่งมาเกิดอุบัติเหตุ รีบวิ่งไปดูที่บ้านของพี่สาวก็ไม่เห็นเจ้าตัว ทำให้มั่นใจว่าพี่สาวคงประสบอุบัติเหตุ



และคนขับคนนี้ที่บ้านรู้จักกันดี เพราะใช้บริการรถตู้โดยสารคันนี้มานานถึง 7 ปี คนขับก็เป็นคนเดิมที่จะขับเส้นทางนี้เป็นประจำและชินเส้นทางนี้เป็นอย่างดี โดย 1 สัปดาห์ จะวิ่ง 2 รอบ คือ ทุกวันจันทร์และวันเสาร์



ขณะที่ญาติของผู้โดยสารบางคนยอมรับว่ายังคาใจว่าเกิดจากอะไรกันแน่ คนขับหลับในหรือมีรถตัดหน้าหรือไม่ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียด และหลังจากนี้ถ้าจะต้องรับผิดชอบ ก็ต้องรับผิดชอบให้สมเหตุสมผล



ด้านน้องสาวของนาย วันชัย เส-วาภพ คนขับรถตู้ กล่าวขอโทษญาติผู้โดยสารที่เสียชีวิตทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวของเธอต้องขอโทษกับผู้สูญเสียทุกคนแทนพี่ชายด้วย แต่ก็อยากขอความเห็นใจ อยากให้สังคมเข้าใจว่าครอบครัวเธอก็สูญเสียเหมือนกัน และเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้มีใครอยากให้เกิด ทั้งนี้ปกติน้องชายตนจะขับรถตู้โดยสารเส้นทางนี้เป็นประจำ ซึ่งขับเพียงเส้นทางเดียวมานานกว่า 20 ปีแล้ว และเท่าที่ทราบ ปกติน้องชายก็จะเตรียมร่างกายให้พร้อม นอนหลับเพียงพอก่อนขับรถเสมอ



สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ สถาบันนิติเวชวิทยา จะตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของร่างผู้เสียชีวิตเพื่อยืนยันตัวบุคคล เบื้องต้นคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3-5 วัน หลังจากนั้นจึงจะแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยการดำเนินการทั้งหมดนี้ จะมีอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ ดำเนินการและช่วยเหลือดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด โดยจะสนับสนุนรถบรรทุกห้องเย็น ในการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 11 รายเดินทางกลับภูมิลำเนาพร้อมกัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/L9aW9eE9jJ4

คุณอาจสนใจ