อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลังคลอกเจ้าของบ้านดับ 1

โดย attayuth_b

2 ม.ค. 2566

122 views

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ลมหนาวที่พัดรุนแรง โหมให้ไฟยิ่งไหม้รุนแรง ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ก่อนพบคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย


สภาพเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ติดกับถนนสาย 201 สายแก้งคร้อ-ภูเขียว บริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านหนองไผ่งาม ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงตี 4 ครึ่งที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ ประสานหน่วยดับเพลิง อบต.หนองไผ่ และเทศบาลแก้งคร้อ 3 คัน มาช่วยดับเพลิง แต่ไม่สามารถคุมเพลิงได้ เนื่องจากมีลมหนาวกระโชกแรง ยิ่งส่งเสริมให้ไฟโหมไหม้อย่างหนัก จนลามไหม้บ้านข้างเคียง ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้


กระทั่งช่วง 7 โมงเช้า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบ้านถูกไฟไหม้ 2 หลัง และพบผู้เสียชีวิต ถูกไฟคลอกอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านต้นเพลิง 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.ฑิคำพร อายุ 28 ปี เป็นลูกสาวของเจ้าของบ้าน เบื้องต้นพบว่า ไฟเริ่มลุกไหม้จากชั้นล่างของบ้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นบ้านคอนกรีต 2 ชั้น ก่อนลุกลาม สันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ช่วงก่อนสว่าง จึงยังไม่มีใครตื่นจากที่นอน ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้ที่ประมาณ 2 ล้านบาท


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WDwbuOikcb8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน ,จ.ชัยภูมิ

คุณอาจสนใจ