อาชญากรรม

เพื่อนบังคับด.ญ.14 ให้รุ่นพี่ข่มขืน ในห้องน้ำโรงเรียน

โดย attayuth_b

18 พ.ย. 2565

2.1K views

จากกรณีแม่ของเด็กหญิงอายุ 14 ปีเข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง ระบุว่าลูกสาวเรียนในโรงเรียนประจำ ระดับชั้นม.2 ถูกรุ่นพี่ชาย ม.4 ละเมิดในห้องน้ำโรงเรียน โดยมีเพื่อน 3 คนรู้เห็นเป็นใจ พยายามลากเธอไปให้ห้องน้ำ จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมา แม่ได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ สภ.เมืองพัทลุง

ขณะเดียวกัน เด็กหญิงอายุ 14 ปี เขียนเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งถูกเขียนขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ระบุว่า "ข้าพเจ้า ได้โดนเพื่อนบังคับพาไปให้ผู้ชายกระทำชำเรา ในวันพฤหัส ช่วงเวลา 17.50 น. เมื่อสองอาทิตย์หลังย้ายเข้าไปเดือนพฤษภาคม โดยที่ข้าพเจ้าไม่ยินยอม แต่เพื่อนก็พูดบังคับและให้ข้าพเจ้าทำตามทุกอย่าง โดยการนัดกับผู้ชายคนนั้นให้ไปรอที่ห้องน้ำหลังห้องฝึกงาน และได้บอกให้ข้าพเจ้าเข้าไปในห้องน้ำ

ตอนนั้นข้าพเจ้าสั่นทำอะไรไม่ถูก กลัวตัวสั่นไปหมด และพอเข้าไปผู้ชายคนนั้นก็ได้กระทำชำเราข้าพเจ้า โดยที่ข้าพเจ้าไม่ยินยอม พอกระทำชำเราเสร็จก็ได้บอกข้าพเจ้าว่า อย่าบอกใคร ส่วนเพื่อนสามคน ที่บังคับข้าพเจ้าข้าพเจ้าก็ได้นั่งเฝ้าจนเสร็จ ซึ่งสามคนมีคนชื่อ ...... คนที่ยุยงเรื่องนี้ทั้งหมด และ........ คือคนเกลี้ยกล่อมข้าพเจ้า และ ........ คือ คนที่ลากบังคับข้าพเจ้า ส่วนผู้ชายคนนั้นชื่อ .....

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ข้าพเจ้าก็เครียดไม่กล้าบอกใคร จนมันเกิดปัญหาทะเลาะกับเพื่อนและของข้าพเจ้าก็บังคับให้พูดจนรู้ความจริง"

ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า เพื่อน 3 คนของเด็กหญิง มีการจับแขนน้องล็อกเอาไว้ 2 ข้าง และยังใช้ ถุงคลุมศีรษะอีกด้วย เด็กหญิงบอกว่า กลัวมาก ไม่กล้าบอกใคร เวลาผ่านมา 1 เดือน เธอทะเลาะกับเพื่อน 3 คนที่ลากเธอไปให้รุ่นพี่ละเมิด ทำให้เพื่อนนำเรื่องราวของเธอไปเล่าให้เด็กในห้องเรียนฟัง จนเธออับอาย เครียด ทนไม่ไหว และโทรศัพท์ไปขอให้แม่มาช่วยรับกลับบ้าน

ขณะที่แม่เล่าว่า ตอนแรกที่ลูกโทรมา คิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และเป็นปัญหาส่วนตัวของเด็ก แต่พอรู้เรื่อง ลูกถูกกระทำจนอับอาย เครียด ใจของแม่แทบแตกสลาย หวังจะส่งให้ลูกได้เรียนหนังสือมีอนาคตแต่กลายเป็นว่า การส่งลูกหลานไปโรงเรียน เหมือนส่งไปนรก เพราะมาถูกกระทำแบบนี้ จึงอยากออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาว

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ให้นักการเมืองทั้งถิ่น เข้าเคลียร์ ขอชดใช้ค่าเสียหาย หลักแสนบาท แลกกับการถอนแจ้งความและไม่ให้เอาผิด เพราะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง แต่แม่ยืนยันไม่ถอนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เวลาลูกแม่โดนย่ำยี สร้างตราปาบให้ลูกตลอดชีวิต ครู ผู้อำนวยการโรงเรียนเคยมีความรู้สึกอะไรไหม

ล่าสุดนายพันเทพ สุวรรณขันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องน้ำหลังอาคารโรงฝึกงาน โดยพบว่า สภาพที่เจอ เป็นห้องน้ำเก่าที่ประตูเสียหาย และหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เปลี่ยนประตูห้องน้ำใหม่แทน

ตอนนี้ ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารโรงเรียนแล้ว ทางโรงเรียนยินดีให้เด็กกลับมาเรียนได้ แต่แล้วแต่ผู้ปกครองจะตัดสินใจ ส่วนเรื่องคดีก็ว่าไปตามกฎหมาย

ส่วนเด็กที่ผู้ก่อเหตุตอนนี้ยังไม่สามารถผลักออกจากโรงเรียนหรือให้ออกได้ เพราะ ถือว่าเป็นเยาวชนที่ต้องดูแลเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/8B6UwKNT_rc

คุณอาจสนใจ

Related News