อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยปลัด-อส. 6 นายเพิ่งก่อเหตุครั้งแรก ปมแต่งเรื่องล่อซื้อยาบ้า เรียกรับเงิน

โดย panisa_p

25 ต.ค. 2565

42 views

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันปลัด และอส.ทั้งหมด ไม่ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดตามที่กล่าวอ้าง แต่เป็นการเรียกรับผลประโยชน์ เผยเพิ่งทำเป็นครั้งแรก


จากกรณี เหตุคนร้ายรวม 9 คน ร่วมกันก่อเหตุปล้นยาเสพติด 2 หมื่นเม็ด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อมา จ่าเอกไพรัช รองปลัดป้องกันจังหวัดสงขลา หัวหน้าชุดและ อส.ที่ทำหน้าที่ในวันดังกล่าว ได้ออกมาระบุว่า วันเกิดเหตุ ได้นำนายธนกร ผู้ต้องหาที่ถูกจับจากการล่อซื้อยาบ้า 2 หมื่นเม็ดไปล่อซื้อไอซ์ต่อ อีก 8 กิโลกรัม แต่มาถูกกลุ่มผู้ต้องหาดักปล้นยาเสพติด


ต่อมา ตำรวจสืบสวนและสามารถติดตามคนร้าย ที่ก่อเหตุได้ 5 คน และมีมามอบตัว 1 คน ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหา เมื่อมีการนำตัวแยกสอบสวน กลับพบข้อมูลใหม่ระบุว่า วันเกิดเหตุไม่ได้เป็นการล่อซื้อยาเสพติด ตามที่ชุดปลัดและอส.กล่าวอ้าง


แต่เป็นการเรียกรับผลประโยชน์ โดยให้นายธนกร ติดต่อญาติ ให้นำเงินหรือยาเสพติดมาแลกเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี


ทำให้ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้อนุมัติหมายจับ จ่าเอกไพรัช และ อส.รวม 6 นาย ในข้อหา "ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต"


ล่าสุด จ่าเอกไพรัช และอส.ที่ถูกออกหมายจับ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.รัตภูมิ แล้ว และตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ


ด้านพลตำรวเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี และเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ถูกออกหมายจับและเข้ามอบตัว ซึ่งมีการแยกห้องสอบสวนกัน โดยขอให้มีการให้การตามข้อเท็จจริงของคดี


ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี กล่าวว่า จากการสอบสวนทีมปลัด และ อส. ทั้ง 6 นาย แต่งเรื่องขึ้นมา ไม่ใช่เรื่องจริง และไม่ได้มีการทำงานขยายผลเรื่องยาเสพติด แต่นำตัวผู้ต้องหาไปแลกกับเงิน


ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจนว่า มีการเรียกเงิน 1 ล้านบาท แต่ต่อรองเหลือ 2 แสนบาท พร้อมยาไอซ์อีก 8 กิโลกรัม มูลค่า 800,000 บาท โดยมีมูลค่ารวมกัน 1 ล้านบาท


จึงขออนุมัติศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 9 ออกหมายจับปลัด และ อส. ทั้ง 6 คน ซึ่งการก่อเหตุเรียกรับเงินครั้งนี้ พบเป็นการทำครั้งแรก แต่หากประชาชนเคยเจอก็สามารถร้องเรียนมาได้


ส่วนข้อสงสัยในการจับนายธนกร ผู้ต้องหายาเสพติดพร้อมยาบ้า 20,000 เม็ด คนแรกนั้น ยืนยันเป็นการจับจริง แต่หลังจากนั้นก็เป็นการเอาตัวไปต่อเรื่องเรียกเงินและไอซ์ ขณะที่ผู้ต้องหาตอนนี้ ทั้ง 6 คน ได้ส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 3 คน ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว รวมถึงทั้งปืนของปลัด และ อส. ที่ถูกชิงไปอีก 5 กระบอก


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/PEVCEUyIzxQ

คุณอาจสนใจ

Related News