อาชญากรรม

สอบปากคำ 'จ่าคลั่ง' กราดยิงเพื่อนร่วมงาน พบประวัติรักษาจิตเวช จ่อแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดย panisa_p

14 ก.ย. 2565

113 views

ความคืบหน้ากรณี ทหารบก ยศจ่าสิบเอก กราดยิงเพื่อนร่วมงานตาย 2 เจ็บ 1 เหตุเกิดภายในวิทยาลัยกองทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ ล่าสุดยังสอบปากคำที่ สน.ดุสิต ครอบครัวหอบประวัติรักษาอาการป่วยจิตเวชมาแจง ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


เหตุการณ์นี้ต้องย้อนไปประมาณ 9 โมงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ดุสิต ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งไล่ยิงทหารภายในห้องแผนกบริการ กองธุรการ วิทยาลัยกองทัพบก อยู่ภายในกรมยุทธศึกษาทหารบก ทำให้จ่าสิบเอก นพรัตน์ อินทสุนทร อายุ 58 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ // จ่าสิบเอก ประการ สินส่ง อายุ 46 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ เช่นกันและเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวชิระ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา และจ่าสิบเอก ยงยุทธ์ ปัญญานุวัฒน์ ถูกยิงเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลวชิระ


ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ จ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม อายุ 58 ปี เป็นเสมียนกองธุรการ วิทยาลัยกองทัพบก หลังก่อเหตุสวมเสื้อแจ็คเก๊ตสีดำแถบข้างสีแดง เดินออกไปอย่างใจเย็น ตรงไปที่ริมถนนเทอดดำริ หน้ากรมยุทธศึกษาทหารบก


ซึ่งตอนนั้นเป็นวินาทีเดียวกับที่ตำรวจสายตรวจชุดแรกของ สน.ดุสิต มาถึงแล้ว และเห็นว่า จ่าสิบเอกยงยุทธ ยืนถือปืนอยู่ใต้ต้นไม้ จึงต้องปิดถนนเพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาแล้ว พันตำรวจโท ภาคิน สิริปุณยาพร สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.ดุสิต จึงใส่เสื้อเกราะแล้วเข้าเจรจา โดยใช้เวลาเจรจาอยู่ประมาณ 30 นาที


สุดท้าย จ่าสิบเอก ยงยุทธ ยอมลดอาวุธ แล้วนำแมกกาซีนออกจากตัวปืน และสไลด์เอากระสุนที่ค้างอยู่ในรังเพลิงออก ก่อนจะมีการเก็บอาวุธปืนและมอบตัว โดย พันตำรวจโท ภาคิน เป็นคนเดินเข้าไปรับตัวเพียงคนเดียว พร้อมส่งสัญญาณมือบอก ไม่ให้ตำรวจนายอื่นวิ่งเข้าชาร์ต เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุอาจจะตกใจ


ก่อนจะคุมตัวผู้ก่อเหตุเดินกลับเข้าไปภายในกรมยุทธศึกษาทหารบก เพื่อทำการพูดคุยเบื้องต้น พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารชั้นผู้ใหญ่ โดยมี พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้าสอบปากคำด้วยตัวเอง


ต่อมานาง สุทธิลักษณ ครองตน อายุ 61 ปี พี่สาวจ่าสิบเอก นพรัตน์ 1 ในผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ พร้อมบอกว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องชาย เพราะน้องชายไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ว่าภายในองค์กรมีเรื่องผิดใจกับใครหรือไม่ และเธอก็ไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน เธอคาใจว่าทำไมต้องฆ่ากัน เพราะน้องชายอีก 2 ปี ก็จะเกษียณแล้ว


ขณะที่ นาย ณัฐวุฒิ อินทสุนทร หลานชายของจ่าสิบเอก นพรัตน์ ให้ข้อมูลสั้นๆ กับนักข่าวว่า อาเคยมาเล่าให้พ่อฟังว่า มีเพื่อนร่วมงานมีอาการทางจิต แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องรุนแรงขนาดนี้


กระทั่งบ่ายโมง ตำรวจ สน.ดุสิตได้คุมตัว จ่าสิบเอกยงยุทธ นั่งรถตู้กลับไปที่ สน.ดุสิต โดยกันพื้นที่ทั้งแต่สะพานข้ามคลอง ห้ามผู้สื่อข่าวเข้าไปโดยเด็ดขาด จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บพยานวัตถุต่างๆ โดยมีนายทหารพระธรรมนูญเข้ามาติดตามการทำงานด้วย


จากนั้นราวบ่ายโมงครึ่ง ลูกชายของ จ่าสิบเอกยงยุทธนำแฟ้มเอกสารซึ่งหน้าแฟ้มระบุว่า ตารางหมอนัด วิ่งลงจากแท็กซี่ขึ้นไปยังบริเวณชั้น 3 ของ สน. อย่างเร่งรีบ และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์


ต่อมาบ่าย 2 โมง 40 นาที พนักงานสอบสวนได้เชิญพยานในที่เกิดเหตุ เเละเพื่อนร่วมงานเข้ามาให้ปากคำที่ สน.ดุสิต เป็นทหารชั้นผู้น้อย 3 นาย ซึ่ง 1 ในนั้นให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าตอนเกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์เพราะอยู่คนละตึก แต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เลยหลบซ่อนตัวอยู่ในห้อง แต่ทราบมาว่าผู้ก่อเหตุมีปัญหาทางสมอง


พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เตรียมแจ้งข้อหาจ่าสิบเอก ยงยุทธ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่จากการสอบสวนทราบว่า ทหารคนดังกล่าวมีประวัติการรักษาเกี่ยวกับจิตเวช ส่วนปืน เป็นปืนพกประจำกาย ที่มีอนุญาตครอบครอง หรือใบ ป.3 ถูกต้อง แต่การพกปืนเข้าไปในที่ทำงาน ต้องตรวจสอบก่อนว่า มีใบอนุญาตพกพา หรือใบ ป.4 หรือไม่


ขณะที่ พลตรี บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักพระธรรมนูญทหารบก เปิดเผยหลังสอบปากคำ จ่าสิบเอก ยงยุทธ ว่า สาเหตุที่จ่าสิบเอกยงยุทธลงมือ เพราะน้อยใจจากการทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดสมองเมื่อ 10 ปีก่อน จากนั้นก็เริ่มมีอารมณ์แปรปรวน ทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว ปต่ไม่เคยมีปัญหากับคนในที่ทำงาน


ซึ่งช่วงเกิดเหตุ จ่าสิบเอก ยงยุทธ มาถึงก็เดินเข้าไปในตึกแล้วไล่ยิงทุกคนที่เจอ อย่าง จ่าสิบเอก นพรัตน์ ถูกยิงขณะนั่งทำงานที่ชั้น 3 จ่าสิบเอก ประการ ถูกยิงที่ศีรษะ บริเวณชั้น 1 ของอาคาร ขณะเข้าช่วยเหลือจ่าสิบเอก ยงยุทธ์ ปัญญานุวัฒน์ ผู้บาดเจ็บอีกถูกยิงเข้าที่แขน


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/4gLDBkkh0dU

คุณอาจสนใจ

Related News