อาชญากรรม

ผู้เสียหายร้องทนายตั้ม! ทำจมูกกับคลินิกเสริมความงาม สุดท้ายจมูกพัง-ไร้เยียวยา

โดย paweena_c

24 ส.ค. 2565

3.7K views

ผู้เสียหายร้องทนายตั้ม ไปทำจมูกที่คลินิกเสริมความงามย่านสุขุมวิท เสียเงินหลักแสน สุดท้ายจมูกพัง ไร้การเยียวยา บางรายเป็นซึมเศร้า ถึงขนาดคิดสั้น เพราะขาดรายได้


ผู้เสียหายหญิง ทั้ง 6 คน ซึ่งมีทั้งประกอบอาชีพ เป็นล่ามแปลภาษา แม่ค้าออนไลน์ เข้าขอความช่วยเหลือกับ ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โดยบอกว่า ไปทำจมูกที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท หลังเห็นการรีวิวจากทางสื่อออนไลน์ และ มีการไลฟ์ทางเฟซบุ้ค


นางสาวเอ หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยทำจมูกกับคลินิกเสริมความงามที่อื่นมาแล้ว 4 ครั้ง โดยเริ่มทำครั้งแรกเมื่อปี 2557


จนมาปี 2563 ตนได้ไปทำกับคลินิกเสริมความงามแห่งนี้ เพราะอยากมีใบหน้าที่สวยหวานมากขึ้น โดยใช้เทคนิค ยึดผนังกั้นจมูก-ปลายไร้ซิลิโคน


ซึ่งแพทย์จะตัดกระดูกอ่อนหลังใบหูมาเสริม ทำแกนจมูกแทนซิลิโคน ราคาอยู่ที่ 125,000 บาท ซึ่งตอนแรกจมูกก็เข้ารูปสวยงาม แต่ผ่านไป 2 เดือน แกนจมูกล้มแล้วย้อยส่วนปลายเป็นก้อนลงมาด้านหน้า  ผ่านไป 8 เดือน จึงเข้ารับการผ่าแก้ไขฟรีตามข้อตกลง แต่ทำได้ 1 เดือนจมูกก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม


จนผ่านไป 10 เดือน ทางคลินิกได้นัดให้เข้าไปแก้ไข แต่ต้องเสียเงิน 3 หมื่นบาท ซึ่งตนก็ยอมจ่าย แต่ผ่านมา 1 เดือนจมูกก็มีปัญหาแบบเดิมอีกซ้ำร้ายเนื้อจมูกที่กั้นกลางระหว่างรูจมูกหาย


จึงตัดสินใจไปปรึกษาคลินิกที่อื่น พบว่าต้องปลูกถ่ายเนื้อเยื่อบริเวณหน้าผากเพื่อมาสร้างเนื้อบริเวณจมูกที่หายไป แต่จะต้องเสียค่าทำเกือบ 8 แสนบาท ซึ่งทำให้เธอคิดมากจนเป็นภาวะซึมเศร้า เพราะเธอเป็นแม่ค้าออนไลน์แต่มาเจอปัญหานี้ทำให้ขาดรายได้


ทั้งนี้ทางคลินิกเคยพาไปรักษาโรคซึมเศร้าที่โรงพยาบาลแถวพระราม 9 มา 2 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ถูกลอยแพ และทางคลินิกก็ปฏิเสธที่จะแก้ไขปัญหาจมูกที่มีปัญหา


ส่วนสำหรับผู้เสียหายรายอื่น ก็จะประสพปัญหาคล้ายกับคุณเอ คือทำจมูกแล้ว จมูกล้มเอียง รูจมูกเล็กจนไม่สามารถสวอป เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดได้


ขณะที่ทนายตั้ม บอกว่าได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่ใช่มีเพียงผู้เสียหายแค่ 6 คนที่มาในวันนี้เท่านั้น ยังมีอีก 19 คนที่ถูกคลินิกแห่งนี้เสริมจมูกผิดรูป ตนมองว่าทางคลินิกควรออกมารบผิดชอบ ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้เสียหายใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก จนถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า

https://youtu.be/46R5_dMvFww

คุณอาจสนใจ

Related News