อาชญากรรม

กระบะพุ่งข้ามเลนจะชนกระบะอีกคัน มีหลวงปู่นั่งมาด้วย โชคดีหักหลบทัน

โดย attayuth_b

27 ก.ค. 2565

80 views

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นขณะที่รถเก๋งคันหนึ่งกำลังเดินทางจากกาฬสินธุ์ไปอำเภอเขาวง ถนนวงแวนรอบนอก กาฬสินธุ์-มุกดาหาร ช่วงบ้านภูเขาทอง อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด จู่ๆ มีรถกระบะ ภายในรถมีหลวงปู่ศิลา เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน จ.กาฬสินธุ์ นั่งมาด้วย กำลังเดินทางกลับวัด ระหว่างนั้นมีรถกระบะเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน ทำให้คนขับรถหลวงปู่ ตัดสินใจหักหลบ ทำให้รถเสียหลักข้ามเกาะกลางถนน ไถลมาหยุดอยู่อีกฝั่งถนน


จากการสอบถาม นายจารุวัฒน์ ภูมีเขียน คนขับรถของหลวงปู่ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถกระบะกำลังพาหลวงปู่กลับวัด ตนก็ขับมาเรื่อยๆ ก่อนจะมาเจอรถกระบะ ลากพ่วงรถแบคโฮเล็ก เกิดเสียหลักพุ่งเข้ามาจะชนรถของตน ตนจึงหักหลบ ทำให้รถพุ่งข้ามเลนไถลมาหยุดอยู่กลางถนน ซึ่งในรถมีหลวงปู่นั่งอยู่ด้วย เคราะห์ดีที่ท่านไม่ได้รับาดเจ็บอะไร


เหตุการณ์นี้ตนมองว่าเหมือนมีปาฏิหาริย์ ถ้ารถไม่หยุด คือรถที่ตนขับต้องพุ่งชนรถกระบะคันนั้น แต่เหมือนมีอะไรบางอย่างมาผลักรถไว้ให้หยุด แล้วคนขับก็หักหลบออกมาได้ทัน ยอมรับตกใจยมาก คิดว่าจะหักหลบไม่ทัน ตนจึงเชื่อว่ารอดได้เพราะบารมีหลวงปู่ ทั้งนี้หลวงปู่ เหมือนรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น และหลังเกิดเหตุยังเป็นห่วงลูกศิษย์ ถามว่ารถข้างหลังจะเป็นอย่างไรบ้าง


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/-mLyw1RyNOs

คุณอาจสนใจ