อาชญากรรม

จับแล้ว คนร้ายตัวจริง ฆ่าปาดคอ ‘เจ๊แดง’ อ้างหาเงินไปฉลองวันเกิดลูก

โดย attayuth_b

12 ก.ค. 2565

359 views

จากกรณี เหตุพบศพ เจ๊แดง เจ้าของร้านชำถูกฆ่าปาดคอ บนโซฟาชั้นล่างภายในบ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ในพื้นที่ ตำบลป่งไฮ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ช่วงกลางดึกของวันที่ 3 ก.ค. แต่พ่อผู้ตายมาพบศพ ช่วงเช้ามืดวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าทรัพย์สินของผู้ตายหายไป คือ กระเป๋าคาดเอวที่มีเงินอยู่ประมาณ 1 หมื่น 5 พันบาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

โดยตำรวจระดมกำลังในการสืบสวนและนำตัวผู้ต้องสัยรวมแล้ว 27 คนมาสอบปากคำ พร้อมเก็บหลักฐานทั้งดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง คราบเลือด ในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

ก่อนหน้านี้ตำรวจได้เรียกสอบผู้ต้องสงสัย ครั้งแรกคือ นายต่าย เพราะพบว่า ภาพวงจรปิดที่พบบริเวณหน้าบ้าน เจ๊แดง เจ้าของร้านชำ เป็นชายรูปร่างท้วม รูปร่างคล้ายกัน ซึ่ง ตำรวจให้ข้อมูลว่า นายต่ายยอมรับว่า คนในวงจรปิดคือตน แต่ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการฆ่าเจ๊แดง โดยระบุว่า วันเกิดเหตุตนไปอยู่บ้านภรรยาที่อีกอำเภอหนึ่ง ส่วนร่องรอยขีดข่วนที่เห็น มาจากเหตุทะเลาะกับภรรยา

ส่วนผู้ต้องสงสัยดาบโจ้ ซึ่งเป็นตำรวจในพื้นที่ ยืนยันว่า วันเกิดเหตุตนเข้าเวรที่สภ.โป่งไฮ มีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน พร้อมรับว่ามีความสนิทสนมกับผู้ตาย แต่ไม่ขอบอกว่าในระดับไหน

ต่อมาตำรวจพบพิรุธบางอย่าง จึงได้นำตัว สาวคนสนิท ชื่อน้อยหน่า มาสอบปากคำ ซึ่งรับสารภาพในครั้งแรก ว่าลงมือ ฆ่าเจ๊แดง หลังจากยืมรถจักรยานยนต์ไปทำธุระแล้วนำกลับมาคืนช่วง สี่ทุ่มกว่า เหตุเพราะเจ๊แดงต่อว่า และเจ๊แดงพยายามเอามีดมาแทงตนก่อน จากนั้นตนต้องป้องกันตัวเอง และลงมือปาดคอ แล้วปั่นจักรยาน เอามีดไปทิ้งที่ลำห้วยใกล้ๆบ้าน ห่างไป 200 เมตร พร้อมรับสมอ้างว่า เป็นคนขโมยแหวนทองของเจ๊แดงไป แล้วนำกลับมาคืน จนตำรวจไปเจอ แต่เพียง 1 วัน น้อยหน่า กลับพลิกคำให้การ บอกไม่ได้ฆ่าเจ๊แดง อ้างว่า ที่รับสารภาพเพราะต้องการให้คนร้ายตัวจริงตายใจ ในที่สุด ตำรวจก็ต้องปล่อยตัวน้อยหน่าไป เพราะยังไม่มีหลักฐานชัดเจน

จนมาถึงล่าสุดเมื่อวานนี้ ตำรวจสามารถจับ ผู้ต้องหาตัวจริงได้ คือ นายวัชระ หรือสีน้ำฯ หลังมีหลักฐานแน่ชัด เมื่อนำมาสอบปากคำ นายวัชระ หรือสีน้ำ ก็ยอมรับว่า ฆ่าเจ๊แดงจริง

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า จากการแกะรอย วน จากล้องวงจรปิดใกล้ๆบ้านที่เกิดเหตุ พบภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในช่วง วันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 02.30 น. (เวลาต่อเนื่องของวันที่ 3 กค) เป็นภาพชาย รูปร่างท้วมเดินออกจากซอย มีรูปพรรณคล้ายกับบุคคลพ้นโทษภายในพื้นที่ จึงไปพบ นายวัชระ หรือสีน้ำ อายุ 32 ปี เพื่อขอเชิญตัว ซึ่งพบให้การมีพิรุธน่าสงสัย พบรอยขีดข่วนตามร่างกาย จึงมาตรวจสอบเปรียบเทียบกับรอยแผลที่อาจเกิดจากการต่อสู้กับผู้ตาย พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมือ และรอยฝ่าเท้า ขอเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อไปเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่เก็บได้จากสถานที่เกิดเหตุ

นายวัชระ หรือ สีน้ำ รับว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆ่า เจ๊แดงจริง ก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้าละเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเจ๊แดง โดยตอนที่เข้าไป เห็นกระเป๋าคาดเอว วางอยู่ที่พื้นโซฟา ตอนนั้นเจ๊แดงกำลังหลับ แต่พอตนหยิบมาได้ เจ๊แดงตื่นมาพอดี จึงต่อสู้กัน โดยนายวัชระฯใช้อาวุธมีดที่นำมาจากบ้านด้วย ฆ่าเจ๊แดงแล้วหลบหนี และนำเงินที่ได้มานำไปฝังดินที่บ้านพัก

ส่วนที่ไม่ได้สงสัยนายวัชระ ทีแรก เป็นเพราะนายวัชระ มักเสพยาบ้า และนอนอยู่บ้าน จึงไม่มีใครสงสัย แต่ตำรวจมาสังเกตลักษณะการเดินของนายต่าย ผู้ต้องสงสัยคนแรกที่รูปร่างท้วม เหมือนในวงจรปิด จะเดินไม่เหมือนกัน เพราะนายต่ายเก๊าท์กระเผลก จึงต้องผู้ต้องสงสัยเลยมาพบนายวัชระ จึงนำตัวมาสอบ

ส่วนเหตุจูงใจ คือต้องการนำเงินไปเลี้ยงฉลองวันเกิดให้ลูกชาย ที่อยู่ กรุงเทพ ฯ และวันเกิดตนเองที่เกิดในเดือน กรกฎาคมเหมือนกัน

โดยตำรวจแจ้งข้อหา กับนายวัชระ หรือสีน้ำ จริง คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน ชิงทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ โดยเข้าออกทางช่องทางซึ่งทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางที่คนเข้าเป็นเหตุให้แก่ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและข้อหาเสพยาเสพติด


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/Zbzvnu40CQg

คุณอาจสนใจ

Related News