อาชญากรรม

คุมตัวทำแผนฯ เขยโหดฆ่ารัดคอแม่ยาย-หลานสาว รับแค้นสะสม 30 ปี

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2565

625 views

ตำรวจรวบลูกเขยฆ่าโหดแม่ยายอายุ 74 ปี และหลานสาวเพื่อปิดปาก รับมีเหตุแค้นสะสมมานานเนื่องจากถูกด่าทอบ่อยครั้ง



จากกรณี พบศพ หญิงชราอายุ 74 ปี และหลานสาว อายุ 19 ปี เสียชีวิตบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ที่บ้านคลองใหม่ หมู่ 17 ตำบลบ้านหวาย อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม โดยสภาพศพ หญิงชราอายุ 74 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย มีรอยฟกช้ำตามใบหน้า ที่ศรีษะมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็ง ส่วนหลานสาว มีร่องรอยถูกของแข็งตีที่ศรีษะ และลำคอมีรอยคล้ายถูกรัดเช่นกัน ซึ่งศพทั้งสองถูกผ้าห่มคลุมร่างเอาไว้ จนมีคนไปพบศพ โดยตำรวจ สภ.นาข่า ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อเก็บหลักฐานทางคดี



พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม จนได้เชิญตัว 2 ผู้ต้องหาสงสัยคือ ลูกเขยของผู้ตาย และคนในหมู่บ้าน ซึ่งลูกเขยผู้ตาย คือนาย ทองสันต์ อายุ 59 ปี ยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุฆ่าแม่ยายตัวเองและหลานเพื่อปิดปาก



โดยให้การว่า คืนวันเกิดเหตุคือ ประมาณ ตี 3 ของวันที่ 2 มิถุนายน นายทองสันต์ได้นำไม้คมแฝกยาว 1 เมตรที่เตรียมไว้ เดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างทำชั้นล่างยังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่มีประตูบ้าน แล้วปลดเชือกที่ประตู จากนั้นก็นั่งคร่อมร่างแม่ยายใช้ไม้คมแฝกที่เตรียมมาตีที่ศรีษะแม่ยายจนนิ่งไป แต่ด้วยความไม่มั่นใจว่า ตายหรือไม่ จึงใช้เชือกรัดคออีกครั้ง



ขณะนั้นหลานสาวอายุ 19 ปีที่มานอนเป็นเพื่อนแม่ยายตื่นมาเห็นพอดี จึงมานั่งคร่อมร่างหลานสาวแล้วใช้ไม้ตีที่ศรีษะจนนิ่ง แล้วใช้เชือกรัดคอเช่นเดียวกัน



จากนั้นนายทองสันต์ได้ หยิบโทรศัพท์ 2 เครื่อง ซึ่งเป็นของแม่ยายและหลานสาวมาด้วย แล้วเดินออกจากบ้านบริเวณด้านหลัง โดยนำโทรศัพท์ไปทิ้งคลอง พร้อมกับเดินลัดป่า นำเชือกและไม้คมแฝกไปทิ้ง



โดยตำรวจได้นำตัวนายทองสันต์ไปค้นหาหลักฐานทั้งไม้คมแฝกและเชือก ซึ่งได้ให้นายทองสันต์สาธิตวิธีการทำร้ายผู้ตายทั้งสองคน โดยไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย



ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุด ได้ลงงมหาโทรศัพท์ที่คลองด้านหลัง ตามคำให้การของผู้ต้องหา จนพบโทรศัพท์ทั้งสองเครื่อง แต่ตำรวจยังไม่พบไม้คมแฝกที่คนร้ายอ้างมาทิ้งไว้ในป่า



พลตำรวจตรี ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่าผู้ตายมีลูกทั้งหมด 6 คน โดยนายทองสันต์เป็นสามีของลูกสาวคนโต และเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้วประมาณ 4-5 ปี ส่วนสาเหตุที่ฆ่าเพราะความแค้นสะสมจากการถูกแม่ยายตำหนิมาตลอดระยะเวลายาวนาน ส่วนที่ฆ่าหลานสาวด้วย เป็นเพราะตื่นมาเห็นพอดี เลยต้องการฆ่าปิดปาก ซึ่งหลานคนที่ตายเป็นลูกของลูกสาวคนที่ 4 ของยายที่ตาย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการมาดูลาดเลาถึง 2 ครั้งก่อนลงมือ ส่วนกรณีวางยาเบื่อหมา ทางผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ได้ทำ และไม่เกี่ยวกับเงินประกันแต่อย่างใด โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน



ขณะที่พ่อของหญิงอายุ 19 ปี ที่เสียชีวิต ยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยคาดคิดจะเกิดเหตุนี้กับลูกสาวและแม่ยาย โดยก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวยังไปเรียนตามปกติ และกลับมาถึงบ้านตอน 22 นาฬิกา ก่อนจะขอไปนอนเป็นเพื่อนยายจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว



ส่วนตัวไม่เคยสุงสิงกับผู้ต้องหา แม้ว่าจะเป็นคู่เขยกัน เนื่องจากนายทองสันต์ไม่ชอบทำงาน และไล่พนันตีไก่ และตนไม่ขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงไม่ต้องการให้มาขอขมา อยากให้ผู้ต้องหายรับผลกรรมอย่างถึงที่สุดส่วนศพทั้งสองราย ญาติได้เตรียมทำพิธีทางศาสนาต่อไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8a0ioiUbRCw


คุณอาจสนใจ

Related News