อาชญากรรม

จยย.แซงไม่พ้นชนกระบะ ร่วงสะพาน ดับ 1 เจ็บ 1

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

96 views

รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานรัชวิภา แล้วแซงขวาแต่ไม่พ้น ไปเบียดกับรถกระบะ ทำให้ร่วงลงมาจากสะพานที่มีความสูงกว่า 10 เมตร เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย มีกล้องของกระบะคันที่วิ่งผ่านจับภาพได้พอดี



กล้องท้ายรถคันนี้จับภาพวินาทีที่รถจักรยานยนต์คันสีเขียวขับมาจากเลน 2 แล้วเบี่ยงไปเลนขวาสุดเบียดกับรถกระบะคันสีเทา แล้วหายไปราว 3 วินาที จากนั้นก็เป็นภาพของรถจักรยานยนต์กระเด็นออกมากลางถนน แต่คนที่ขี่และซ้อนรถจักรยานยนต์หายไป



เมื่อตรวจสอบพว่าทั้งคนขี่และคนซ้อนตกลงไปลงด้านล่างของสะพานข้ามแยกรัชวิภา ซึ่งมีความสูงราว 10 เมตร โดยคาดว่าจะตกลงไปบริเวณช่องของสะพานที่มีความกว้างราว 1 ฟุต หรือ 30 เซนติเมตร ซึ่งที่ด้านบนสะพานยังพบรองเท้าสีดำตกอยู่ 1 ข้าง



เมื่อลงไปตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นางสาว ภิณญาภัค มาจิตรใส และผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ นางสาว ภูศิลปสิทธิ์ บุญคำ ซึ่งจุดที่ตกลงมาเป็นจุดจอดรถเก็บสิ่งปฏิกูลของกรุงเทพมหานคร และเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของพนักงานขับรถ



ทีมข่าวสอบถาม นาย สมหวัง บุญไทย พนักงานขับรถเก็บสิ่งปฏิกูลซึ่งเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุเกิดประมาณ 10 โมงเช้า ได้ยินเสียงรถชนบนสะพาน จากนั้นมีคนตะโกนมาว่ามีคนตกลงมาด้านล่าง จึงรีบวิ่งไปดู ก็เห็นผู้หญิงคนแรกนอนคว่ำหน้าอยู่และมีเลือดไหล ส่วนผู้หญิงอีกคนตกลงมาทีหลังต่อหน้าต่อตาเขาเลย ได้รับบาดเจ็บสาหัสแขนหัก สาเหตุที่ตกลงมาทีหลังเพราะเกาะขอบทางเอาไว้ได้ แต่ยื้อไม่ไหวจึงร่วงลงมา



พอสอบถามคนเจ็บ เล่าว่า ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถกระบะมาคันหนึ่ง แต่รถกระบะได้เบรกกะทันหัน ทำให้ต้องเบรกตามจนเฉี่ยวชนรถกระบะ แล้วเสียหลักกระเด็นออกจากรถจักรยานยนต์ก่อนตกลงมาในช่องว่างของสะพาน และยังบอกด้วยว่าจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย เพราะมีทางเบี่ยงเยอะ



พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น บอกว่า จากคลิปกล้องหน้ารถของพลเมืองดี จะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ขี่แซงขึ้นมาทางด้านซ้ายของรถกระบะสีเทา แต่ยังไม่เห็นจังหวะการเฉี่ยวชนที่แน่ชัด ขั้นตอนหลังจากนี้ จะต้องไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากกองบังคับการตำรวจจราจร และจะติดตามคนขับรถกระบะมาสอบปากคำ รวมทั้งติดตามรถที่ขับตามหลังมาในเวลานั้นมาสอบถามด้วยว่าเหตุการณ์จริงเป็นอย่างไร ซึ่งหากพบว่ามีการเฉี่ยวชนกับรถกระบะเกิดขึ้นจริง แม้ไม่ได้เป็นฝ่ายชน แต่ไม่หยุดลงลงมาให้ความช่วยเหลือ ก็จะเข้าข่ายความผิด ต้องแจ้งดำเนินคดี



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/vqIj07ghrl4

คุณอาจสนใจ

Related News