อาชญากรรม

'ประสพโชค' แถลง ปัดสั่งยิงนายก อบต. 'กุมารดำ' ยังปากแข็ง ยันบริสุทธิ์ แม้เจอรถที่ก่อเหตุ

โดย panwilai_c

24 ก.พ. 2565

127 views

ทีมข่าวจึงสอบถามไปว่า ตอนมาถึงยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ณ จนถึงตอนนี้ที่เจอรถ ยังยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ นายออด จึงตอบว่า ครับ พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดี



หลังจากการสอบปากคำ นายออด กุมารดำ นานเกือบ 4 ชั่วโมง ตำรวจคุมตัวออกจากห้องสืบสวน สภ.ดงละคร ไปเข้าห้องคุม ระหว่างถูกคุมตัวทีมข่าวพยามสอบถาม นายออด อีกครั้ง ซึ่งสังเกตเห็นว่า นายออดมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และแทบจะไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน



ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่าการที่นายออด เดินทางมาพบตำรวจในวันนี้ ไม่ใช่การมอบตัว แต่เป็นการจับกุมตามหมายจับ เนื่องจากมีการออกขออนุมัติหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว



ด้านทนายความนายออด ระบุว่า นายออด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว และไม่ได้หลบหนี ส่วนสาเหตุที่เพิ่งเดินทางมามอบตัว เพราะที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าตัวเองถูกออกหมายจับ แต่มาทราบอีกทีเมื่อวานจึงรีบเดินทางมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ



ขณะที่ญาติมารอให้กำลังใจ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และพยายามเดินหนี แต่ให้ข้อมูลเพียงว่านายออด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะที่ผ่านมาก็เอาแต่เลี้ยงปลา ทำบ่อปลา ซึ่งนายออกไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่ในพื้นที่



ทันทีที่เปิดประตูรถ และกำลังจะเดินเข้าห้องสืบสวน มีญาติๆ มารอให้กำลังใจ ทีมข่าวพยายามสอบถามนายออดว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ นายออดตอบสั้นๆ ด้วยน้ำเสียงมั่นใจว่า ผมไม่เกี่ยวข้องอะไรหรอกครับ ผมมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะเดินเข้าห้องสืบสวนไปอย่างรวดเร็ว



นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือออด กุมารดำ ที่ถูกออกหมายจับในคดีกราดยิงรถอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ซึ่งเป็นน้องชายของอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ได้นั่งรถเก๋งยี่ห้อ ฟอร์ด สีแดง เข้ามาที่ สภ.ดงละคร พร้อมด้วย ทนายความ เข้ามอบตัว โดยนายออด นั่งอยู่ในรถด้านหลัง



ด้านนายออด กุมารดำ วันนี้ (24 ก.พ. 65) เข้ามอบตัวที่ สภ.ดงละคร จังหวัดนครนายก เอ่ยปากผมไม่เกี่ยวข้อง ผมมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ



กรณีปมสังหารที่ทุกคนตั้งเป้าไปที่เรื่องการตรวจสอบแพ นาย ประสพโชค บอกว่า สังคมอย่าพึ่งพุ่งเป้าไปที่ประเด็นนี้ หรือ เรื่องการเมืองท้องถิ่น แต่ยอมรับว่านำแพไปผูกฝากไว้ที่บ้านของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจริง แต่ไม่ได้นำมาเปิดเป็นร้านหมูกะทะ มีเพียงสมาชิก อบต. หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำอาหารไปจัดเลี้ยงเพียงบางครั้งเท่านั้น และอยากให้ไปตรวจสอบหรือย้อนดูคดีใช้อาวุธสงครามสังหาร 5 ศพ ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อปี 2555 และตรวจสอบประวัติของฝั่งตรงข้ามว่ามีศัตรูหรือมีความขัดแย้งกับบุคคลใดบ้าง พร้อมบอกว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พูดคุยกับสื่อมวลชน และจะไม่คุยกับฝั่งนายก อบต.คนปัจจุบัน



ซึ่งตอนนี้เป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัวและตัวเอง เพราะตั้งแต่เกิดเหตุมักมีรถต้องสงสัย และชายฉกรรจ์ วนเวียนบริเวณหน้าบ้าน รวมถึงกลัวญาติผู้เสียชีวิตจะคิดแก้แค้น เนื่องจากเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาตลอด หากตำรวจจะจับก็พร้อมจะมอบตัวทันที ไม่คิดหลบหนี และยืนยันว่าภายในพื้นที่ อบต.บางสมบูรณ์ ไม่มีอิทธิพล และไม่มีมาเฟีย




ส่วนกรณีที่ นาย ภูริวัฒ หรือ ออด ฉายา กุมารดำ อายุ 52 ปี น้องชายแท้ๆ และ นาย รัฐพล ต้นสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" ฉายากุมารขาว ถูกศาลออกหมายจับ ในคดีลอบยิงนายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ ส่วนตัวยอมรับว่าสนิทในฐานะที่ทำงาน อบต.ด้วยกัน แต่ไม่เชื่อว่าน้องชายจะเป็นผู้ก่อเหตุ วันนี้จึงเตรียมหลักทรัพย์ไปประกันตัวน้องชาย และหากเจอหน้าจะถามว่าได้ก่อเหตุหรือไม่ หากทำจริงก็จะถามว่าทำทำไม พร้อมยืนยันว่า ไม่รู้เรื่องฉายา "กุมารดำ-กุมารขาว" ของทั้งคู่ และก็เรียกชื่อกันตามปกติ และก็ไม่มีใครเรียกว่า "พ่อ" เพราะ 1 คนเป็น "น้อง" อีกคนเป็น "ลูกน้อง" จะมาเรียกพ่อได้อย่างไร



สถานที่ที่นาย ประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก มาแถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชน หลังหายหน้าหายตาไป 2 วัน คือ ที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไทยของนาย ชัชวาลล์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน โดยเข้าอ้างว่าต้องมาประชุมที่นี่ประจำ เพราะเขามีตำแหน่งเป็น "รองหัวหน้าพรรค" และการมาครั้งนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบสังหาร นาย ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยืนยันว่าไม่ได้หนี แต่ที่ติดต่อไม่ได้เพราะเอามือถือไว้ที่บ้าน เพราะมีคนโทรมาเยอะมาก หากตำรวจจะติดต่อก็ผ่านทนายความได้



หลังจากตามหาตัวกันมาหลายวัน นับตั้งแต่ตำรวจบุกจับ นาย ธวัชชัย ศรีชาญ 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดีร่วมกันลอบสังหารนายก อบต.บางสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วันนี้ออกมาแสดงตัวแล้ว ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดียิงนายก อบต. และยังกลัวว่าตัวเองจะถูกลอบฆ่าเพื่อแก้แค้นด้วยและมามอบตัวด้วยความบริสุทธิ์ใจ ยอมรับไม่ทราบว่า ผู้ต้องหาอีก 2 รายมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และยืนยัน ไม่เคยมีความขัดแย้งกับทีมนายกอบต.และส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองท้องถิ่น รวมถึงนายประสพโชค พี่ชาย ก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว



ตำรวจชุดสอบสวน เปิดเผยว่านายออด กุมารดำ ยังให้การปฏิเสธ และมีสีหน้าเคร่งเครียดขึ้น หลังทราบว่าตำรวจเจอรถคันก่อเหตุแล้ว สำหรับข้อมูลทราบว่า นายออด เคยถูกต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 3 ถูกจับกุมเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ในคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ก่อนได้รับการปล่อยตัว ปี 2562



หลังจาก ออด กุมารดำ มอบตัวได้เพียง 3 ชั่วโมง ล่าสุดชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เจอรถเก๋งคันก่อเหตุยิงรถของนายก อบต.บางสมบูรณ์แล้ว ที่อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นรถเก๋ง มิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน แอดทราจ ทะเบียน ษม 1898 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกพบ จอดทิ้งไว้ ในอู่รถแห่งหนึ่ง ในตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค2 ลงพื้นที่เเกะรอยจนพบรถ



จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รถคันดังกล่าว มีร่องรอยการเฉี่ยวชน ที่บริเวณฝั่งซ้ายของตัวรถ ซึ่งอยู่ระหว่างการที่ช่างซ่อมกำลังเคาะตัวถังรถอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จดี ข้อมูลทางการสืบสวน ทราบว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดี แกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนพบหลักฐานสำคัญที่ทำให้ทราบว่า หลังก่อเหตุยิงรถยนต์คณะนายก อบต.บางสมบูรณ์ นายธวัชชัย ศรีชาญ ผู้ต้องหา ได้แนะนำอู่ซ่อมรถนอกพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยมีนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก กุมารขาว ที่ยังหลบหนีเป็นคนขับไป



แต่เมื่อขับไปได้ครึ่งทาง ต้องเปลี่ยนไปใช้รถลากจูงแทน โดยตำรวจชุดสืบสวนมีภาพของนายบิ๊กยืนอยู่ใกล้รถระหว่างกำลังจะใช้รถลากจูง ที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง แถว ถ.สุวินทวงศ์ จ.ฉะเชิงเทรา และเอาไปส่งที่อู่ซ่อมรถหน้าวัดต้นกะรอก แถวบางละมุง โดยอู่แรกปฏิเสธไม่ซ่อมให้ จึงเปลี่ยนไปที่อู่ใหม่ โดยแจ้งว่าให้ทำสีรถใหม่



หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบ และเก็บวัตถุพยานที่ตัวรถ ก่อนที่จะลากรถไปที่ สภ.บางละมุง ชลบุรี พร้อมกับเชิญช่าง และผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบสวน และอาจจะมีการเปิดรถเพื่อหาพยานหลักฐานที่สำคัญในรถเพิ่มเติม



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-LHjFOEoWwI

คุณอาจสนใจ

Related News