อาชญากรรม

ผอ.เขตปทุมวัน ชี้เหตุนั่งร้านถล่มทับคนงานดับ เกิดจากความบกพร่องในการปฏิบัติงาน

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2565

136 views

ความคืบหน้าอุบัติเหตุโครงเหล็กนั่งร้านถล่มขณะเทคอนกรีต ทับคนงานเสียชีวิต 3 คน ในโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ย่านลุมพินี ล่าสุด ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ระบุเกิดจากความบกพร่องของการปฏิบัติงานส่วนบุคคล ไม่ใช่จากวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง



วันนี้นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ลงพื้นที่ตรวจสอบไซต์งานจุดเกิดเหตุนั่งร้าน หรือโครงสร้างค้ำยันรองรับแบบหล่อคอนกรีต พังถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 1 คน โดยจุดที่นั่งร้านพังคือ อาคารจอดรถชั้น 1 ถล่มลงมายังชั้นใต้ดิน ระหว่างคนงานกำลังเทคอนกรีตฐานที่จอดรถ ซึ่ง กทม.ได้สั่งปิดเฉพาะไซค์งานที่เกิดอุบัติเหตุ พร้อมกับเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทำงานอย่างปลอดภัย โดยวันนี้ได้ออกประกาศ คำสั่งให้บรรเทาเหตุก่อให้เกิดอันตราย ห้ามเข้าใช้อาคารกรณีฉุกเฉิน และให้แก้ไขภายใน 30 วัน จัดวิศวกรดูแลพื้นที่หาแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนบริเวณอื่นๆ ที่มีการก่อสร้างถึง 10 อาคาร ยังคงปฏิบัติงานได้เหมือนเดิม



พร้อมกันนี้ได้พูดคุยกับผู้บริหารโครงการ ยืนยัน พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของทางเขต และย้ำว่าได้เยียวยาพนักงานทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นพนักงานประจำของบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) อย่างเต็มที่อยู่แล้ว ส่วนสาเหตุที่นั่งร้านพังถล่ม ขอตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะจะเกี่ยวกับบริษัทประกันภัย และจะให้เจ้าหน้าที่ของเขต ให้ปากคำจากการลงพื้นที่กับสน.ลุมพินี แต่เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากความบกพร่องของผู้ปฏิบัติงานจนมีผู้เสียชีวิตไม่ใช่จากอุปกรณ์ก่อสร้าง



ด้านพ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับสน.ลุมพินี กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดและให้รัดกุม ก่อนสรุปสำนวนคดี



ขณะที่พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการสืบสวน พบว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน



ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้เชิญสภาวิศวกรรมสถาน และ หัวหน้างานโยธาเขตปทุมวัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้น อุบัติเหตุครั้งนี้เข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญ ว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตามข้อหาที่ตั้งไว้หรือไม่




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KPHoPROWysQ

คุณอาจสนใจ

Related News