อาชญากรรม

ทันตแพทย์ ร้อง รพ.ดังเชียงใหม่ ทำภรรยาเสียชีวิตขณะตั้งครรภ์ หลังปวดท้องน้อย แต่โดนฉีดสารทึบรังสีจนแพ้หนัก

โดย

30 ก.ย. 2563

19.5K views

ทันตแพทย์หนุ่ม ร้อง รพ.เอกชนชื่อดังเชียงใหม่ ทำภรรยา ที่เป็นเภสัชกรเสียชีวิตขณะตั้งครรภ์ หลังปวดท้องน้อย แต่โดนฉีดสารทึบรังสีเพื่อเอกซเรย์จนแพ้หนัก
ทันตแพทย์ ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร อายุ 35 ปี พร้อมด้วยพ่อและแม่ เปิดเผยกรณีที่เกิดขึ้นว่า ช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ย. ภรรยาวัย 35 ปี มีอาการปวดท้องน้อย และคลื่นไส้ อาเจียน จึงพาไปพบแพทย์ที่ รพ.เอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ แพทย์ทำการตรวจเบื้องต้นสงสัยว่าจะเป็นนิ่วในไต ต้องแอดมิทและทำการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์
ต่อมาช่วงบ่ายได้รับแจ้งว่าภรรยาแพ้สารทึบรังสีที่ฉีดเข้าไปเพื่อทำการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ก็พบว่าภรรยาอาการหนักต้องเข้าห้องไอซียูและปั๊มหัวใจ ทั้งที่ตอนแรกแพทย์บอกว่าอาการดีขึ้นแล้ว แต่หลังจากนั้นภรรยาอาการแย่ลงและเสียชีวิตเวลาประมาณ 19.00 น.
รวมทั้งเพิ่งทราบภายหลังว่าภรรยากำลังตั้งครรภ์ เพราะตรวจพบถุงตัวอ่อนอายุประมาณ 6-7 สัปดาห์ ยิ่งทำให้รู้สึกเสียใจ หลังเกิดเหตุพยายามขอคำอธิบายจาก รพ. เพราะติดใจเรื่องการวินิจฉัยของแพทย์ รวมถึงขั้นตอนการรักษา แต่กลับไม่มีคำตอบ นอกจากระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า น้ำท่วมปอดเฉียบพลันจากอาการแพ้สารทึบรังสีเท่านั้น จึงได้แจ้งความดำเนินคดี และสัปดาห์หน้าจะยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังแพทยสภา
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/6h7m6X5LCpU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ