อาชญากรรม

ระทึก! ตร.ล้อมจับหนุ่มคลั่งขาดยา อีโต้ฟันย่าวัย 79 ปีดับคาบ้าน

โดย taweelap_b

30 ก.ค. 2565

661 views

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุชายคลั่งทำร้ายคนภายในบ้าน ในพื้นที่ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบนายกัสกร วงษ์ชาลี หรือ โอ๋ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นหลานชายเจ้าของบ้าน ถือมีดอยู่ภายในบ้าน


ทั้งนี้ นายโอ๋ มีรูปร่างใหญ่ กล้ามเป็นมัด ยืนตาขวาง ถือมีดอีโต้แกว่งไปมา และบางครั้งเดินไปฟันต้นไม้จนขาดหลายต้น นอกจากนี้ ตำรวจยังทราบว่ามีคนติดอยู่ภายในบ้าน รวม 4 ชีวิต ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และตร.ชุดสืบสบวนภูธร จ.อุดรธานี พร้อมอาวุธปืนครบมือ เดินทางมากล่อมนายโอ๋ให้วางมีด แต่นายโอ๋ไม่ยอมวาง ยังเดินฟันต้นกล้วยอยู่ภายในบริเวณบ้าน


จังหวะนั้นเอง นายโอ๋ อาศัยช่วงจังหวะตำรวจเผลอ วิ่งกระโดดกำแพงเพื่อจะหนี แต่เจ้าหน้าที่ที่ล้อมเอาไว้ได้วิ่งไล่จับตะครุบตัวไว้ได้ โดยนายโอ๋เมื่อถูกจับ นิ่งเงียบ ไม่พูดอะไร แม้จะถามว่าทำไมก่อเหตุดังกล่าว แต่ก็ยังนิ่งเงียบ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.โนนสูง เพื่อควบคุมตัวเอาไว้


จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้บุกเข้าไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายในบ้าน เป็นคุณยายของนายโอ๋ ภรรยาและหลานชายวัย 3 ขวบที่หลบอยู่ภายในบ้าน แต่ก็ไม่วายถูกนายโอ๋ ทำร้ายร่างกาย ขณะที่พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี สั่งตำรวจสภ.โนนสูง ตรวจสอบเรื่องที่เกิดเหตุว่าผู้ก่อเหตุทำร้ายย่าจนเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บหลายรายเกิดจากขาดยาโรคลมบ้าหมู หรือเพราะเสพยาบ้าจนหลอน จะเป็นสาเหตุอะไรกันแน่


นายเติ้ล อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนอยู่ภายในบ้านซึ่งใกล้กับบ้านหลังเกิดเหตุ ได้ยินเสียงชาวบ้านโวยวาย ตอนแรกก็นึกว่านายบูม ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านที่อาละวาดประจำอยู่แล้ว แต่พอมาถึงพบว่าเป็นนายโอ๋ ซึ่งเป็นพี่ชายนายบูม และก็พบยายเหี่ยว หรือนางประภาส นาสินสร้อย อายุ 70 ปี ขี่จักรยานโดนฟันมือห้อย 3 นิ้วเลย ตนก็รีบนำตัวยายเหี่ยว ออกมาแล้วรีบนำส่งรพ.ทันที สำหรับนายโอ๋ ไม่มีอาการแบบนี้ เห็นแต่น้องคือนายบูมที่คลุ้มคลั่ง น่าจะเห็นเลียนแบบน้องหรือไม่


"โอ๋ผมรักเหมือนน้อง ผมก็ช่วยตลอด ทั้งไปค้ำประกันรถ หางานให้ เอาเงินให้ใช้ ผมเห็นแล้วตกใจและช็อกมาก เพราะตอนเดินมาดูเห็นโอ๋ถือมีด แล้วมันก็กระโดดข้ามรั้วออกมาฟันยายเหี่ยว ที่ขี่จักรยานผ่านหน้าบ้านเพื่อไปเลี้ยงวัว จากนั้นก็วิ่งเข้าไปในบ้านอีก ผมก็รีบไปอุ้มยายเหี่ยวออกมาทันที รีบไปส่งรพ. สาเหตุที่เป็นแบบนี้น่าจะไม่กินยาโรคลมชัก หรือเลียนแบบพฤติกรรมน้องชาย และเจ้าตัวเพิ่งลาออกจากงานปั๊มน้ำมันไม่นาน ผมช็อกมากที่เขาทำแบบนี้ฆ่าย่าและทำร้ายคนในบ้าน ยายผมที่ขี่จักรยานไปเลี้ยงวัวผ่านหน้าบ้านก็ยังถูกฟันนิ้วขาดถึง 3 นิ้ว"


นายสุริยา สท.โนนสูง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจึงรีบมา พอมาถึงเห็นว่านายโอ๋ ฟันยายเหี่ยวที่ขี่จักรยาน และไปทำร้ายชาวบ้านร้านค้า จากนั้นก็ถือมีดอีโต้บุกเข้าไปทำร้ายนางทองสุข มันทะลา อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นย่าและเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ถูกนายโอ๋ฟันจนเสียชีวิตอยู่ในกระท่อมหน้าบ้าน ตอนที่ตนเข้ามา ตนก็บอกให้นายโอ๋ใจเย็น ๆ เท่าที่ทราบเขากินยาแก้โรคลมบ้าหมู และไม่ได้กินยามาแล้ว 2 วันและอีกอย่างน่าจะเรื่องเสพยาบ้าด้วย

คุณอาจสนใจ