อาชญากรรม

คนร้ายวางระเบิดที่ระแงะ ทหารพรานเจ็บ 3 เชื่อป่วนโยงคดีตากใบจะหมดอายุ

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2567

118 views

เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.67) เวลา 15.30 น. พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดจรยุทธ์ สังกัดกองร้อย ทพ.4515 ที่บริเวณรอยต่อบ้านกูจิงลือปะ กับบ้านบาโงลูโบ๊ะอาแน ม.7 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส  ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  แต่เนื่องจากจุดเกิดเหตุ 2 ข้างทางเป็นป่าเปลี่ยว เกรงว่าคนร้ายจะดักซุ่มทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงจอดรถสังเกตการณ์ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร

จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง  กลางถนนมีลักษณะเป็นท่อลอด และเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดจนท่อลอดได้รับความเสียหาย   ถนนถูกแรงระเบิดจนเป็นหลุมลึก ประมาณ 1 เมตร กว้าง 2 เมตร

ต่อมา พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส  สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง งดภารกิจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ปิดกั้นการจราจร และได้ขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 45  เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัยก่อน  โดยคาดว่าวันนี้ (24 ต.ค.67) จึงสามารถตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ประกอบด้วย

1. อส.ทพ.มนตรี กุลราช อายุ 32 ปี รู้สึกตัวดีมีอาการแน่นหน้าอก มีรอยสะเก็ดบริเวณมือข้างขวา มีอาการช้ำบริเวณหัวเข่าข้างขวา

2. อส.ทพ.กองสิงห์ รักประเสริฐศรี อายุ 42 ปี รู้สึกตัวดีมีอาการแน่นหน้าอก มีแผลถลอกที่นิ้วชี้ข้างขวาและมีอาการช้ำบริเวณมือข้างซ้าย

3. อส.ทพ. นราธิป สุขแก้ว อายุ 32 ปี รู้สึกตัวดีมีบาดแผลบริเวณศีรษะ 3 แผล มีแผลที่มือข้างซ้าย นิ้วก้อยข้างซ้ายหักแน่นหน้าอก หูอื้อ ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาค่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

เบื้องต้นคาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์ให้เกี่ยวโยงกับคดีตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BtAXCd_DpZE


คุณอาจสนใจ

Related News