อาชญากรรม

นัดเคลียร์รักสามเส้าไม่ลงตัว รัวยิงหน้าโรงพักกะทู้ดับ ตร.รวบมือยิงทันควัน

โดย nattachat_c

14 ต.ค. 2567

133 views

วานนี้ (13 ต.ค. 67) ตำรวจ สภ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุยิงกันบริเวณหน้าร้านขายส้มตำ ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ มีผู้บาดเจ็บ และวิ่งมาล้มลง เสียชีวิตภายในซอยทางเข้า สภ.กะทู้ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ นำกำลังชุดสืบสวน, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต, แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระ และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ เป็นถนนแยกออกจากซอยทางเข้า สภ.กะทู้ บริเวณพื้นถนนหน้าทาวน์เฮาส์หลังหนึ่ง พบร่างชายนอนจมกองเลือด สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด ถูกยิงจากด้านหลังทะลุเวณหน้าอก ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุวิทย์ นกเกตุ อายุ 38 ปี  ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่า เป็นชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีครีม


หลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋ง 5 ประตูสีขาว หลบหนีไปทางน้ำตกกะทู้  จึงได้วิทยุแจ้งสายตรวจ และชุดสืบสวนสกัดจับ กระทั่งพบรถต้องสงสัย กำลังขับอยู่ทางเข้าน้ำตกกะทู้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวให้จอดรถ แต่คนขับซึ่งเป็นชายต้องสงสัยไม่ยอมหยุดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสกัด และควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายฐิติพงษ์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ถูกจับพร้อมของกลาง ปืนแบบกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.กะทู้  


จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.40 น. ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุ ยืนพูดคุยกันอยู่ที่บริเวณหน้าร้านขายอาหารอีสาน บริเวณถนนวิชิตสงคราม ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะแย่งกระเป๋าของผู้ตาย


ผู้ตายวิ่งหนีออกไปที่ถนน เพื่อจะข้ามไปฝั่งตรงข้าม ระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุชักปืนออกมายิงใส่ผู้ตาย 2 นัด กระสุนเข้าที่หลังทะลุอก เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ตายพยายามวิ่งข้ามถนน และไปชนกับรถที่ขับมาตามปกติ ผู้ตายล้มลง แต่พยายามวิ่งข้ามถนนไปถึงอีกฝั่ง เข้าไปในซอยทางเข้า สภ.กระทู้ และล้มลงเสียชีวิตหน้าบ้านทาวน์เฮาส์หลังหนึ่ง ขณะที่ฝ่ายผู้ก่อเหตุ มีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งเข้ามากอดในลักษณะห้ามปราม ก่อนจะเดินหนีไปขึ้นรถ และขับหลบหนีไป  


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้นัดนัดเคลียร์ปัญหารักสามเส้า บริเวณหน้าร้านขายส้มตำ เนื่องจาก นายฐิติพงษ์ ผู้ก่อเหตุ แอบไปมีความสัมพันธ์กับแฟนสาวของนายสุวิทย์ ผู้ตาย จนนายสุวิทย์ต้องนัดนายฐิติพงษ์มาเคลียร์ปัญหาดังกล่าว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ และมีปากเสียงกัน ก่อนที่นายฐิติพงษ์จะชักปืนที่พกมาด้วยยิงใส่นายสุวิทย์  2 นัดซ้อน จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต


พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุ  มีตำรวจจราจรอยู่ในบริเวณดังกล่าว และได้ยินเสียงปืนดัง  จึงรีบมายังที่เกิดเหตุ  พร้อมกับวิทยุเพื่อสกัดจับ และติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยใช้เวลาในการติดตามจับกุมคนร้ายเพียงแค่ 10 นาที ขณะนี้ อยู่ระหว่างสอบปากคำ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fqoRef9USwo

คุณอาจสนใจ

Related News