อาชญากรรม

นักเรียนผวา! ครูเมาป่วนโรงเรียน ตำรวจค้นรถเจอปืน 3 กระบอก

โดย kanyapak_w

26 ก.ย. 2567

525 views

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 15:00 น ศูนย์วิทยุ 191 หนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุ มีครูเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ก่อเหตุสร้างความรำคาญในโรงเรียน ทำให้ชั้นเรียนต่างๆ ไม่สามารถดำเนินการเรียนการสอนได้ ทั้ง ครูคนดังกล่าว มีผู้พบเห็นว่าพกอาวุธปืนมาโรงเรียนบ่อยครั้ง ในโรงเรียน แห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ



พ.ต.อ. กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองหนองบัวลำภูสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปราม เข้าระงับเหตุ จากการตรวจสอบพบ นายณัฐพาส ครูชำนาญการพิเศษ ในโรงเรียนดังกล่าวถือไม้ยาว อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาแทบไม่รู้เรื่อง ในตะกร้าใกล้ตัว พบกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ตำรวจจึงซักถามว่าเป็นของใคร นายณัฐพาสหรือโด้ ยอมรับว่าเป็นของตน เมื่อสอบถามว่า ตัวปืนอยู่ไหน เจ้าตัวบอกว่า อยู่ที่บ้าน ตำรวจจึงขอให้ พาไปเอา เมื่อเดินทางไปถึงบ้านพัก ของครูคนดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านห่างจากโรงเรียนประมาณ 500 เมตร ได้แจ้งว่าอาวุธปืน อยู่เบาะหลังรถ ตำรวจ



จึงดำเนินการตรวจค้น พบปืนลูกซองยาว บรรจุเดี่ยว จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้น ชนิดไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวนหนึ่ง นายณัฐภาส ยอมรับว่าเป็นของตน และ ไม่มีทะเบียนหรือใบอนุญาต ใดๆทั้งสิ้น ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



จากนั้นนายณัฐพาสได้นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจค้นบริเวณชั้น 2 แต่ไม่พบ สิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงควบคุมตัว นายณัฐพาสหรือโด้ ไปดำเนินคดี ที่สภ.เมืองหนองบัวลำภูต่อไป



นายชัยเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านดังกล่าว บอกว่านาย ณัฐพาส มีพฤติกรรม ดื่มสุราไปสอนที่โรงเรียนเป็นประจำ และมีพฤติกรรม ก่อเหตุทะเลาะเบาะแว้งกับญาติพี่น้องทางฝ่ายภรรยา อยู่เสมอ พร้อมชี้ให้ดู กองเศษ อิฐบล็อกจำนวน 2 ถุง และหนังสติ๊ก พร้อมกระสุน แล้วเล่าว่า นี่คืออาวุธที่นายณัฐพาสหรือโด้ ใช้ขว้างใส่หลังคาของ ญาติที่ไม่ถูกกัน เป็นประจำ สำหรับ วันนี้เวลาประมาณ 14:00 น ผู้อำนวยการสถานศึกษาได้โทรมา แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 2 หมู่บ้าน ไปช่วย เจรจากับนายณัฐพาส เนื่องจากก่อเหตุ เปิดเพลงเสียงดังป่วนการเรียนการสอนของนักเรียน ด้วยความมึนเมา สร้างความระแวงให้กับครูและนักเรียนในโรงเรียนที่เกรงว่าจะมีเหตุ คาดไม่ถึงเกิดขึ้น ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่ในหมู่บ้านคนหนึ่ง ได้ไปที่โรงเรียนแต่พบว่า การเจรจาไม่ได้ผล จึงแจ้ง 191 ขอกำลังสนับสนุน เพื่อระงับเหตุดังกล่าว



นางศิริกุล มีศิลป์ ภรรยาของนายณัฐพาสหรือโด้ ได้ร้องบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าให้พาตัวนายณัฐพาสไป อย่าเอากลับมาอีกเพราะตนเบื่อมาก บอกอะไรไม่ฟัง ภายหลังเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า อยู่กินกับ นายณัฐภาส มา 12 ปี โดยไม่มีลูกด้วยกัน ตลอดเวลานายณัฐพาสติดสุราเลิกไม่ได้ เคยไปบวช ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่อำเภอศรีบุญเรือง รวม 15 วัน ก็หยุดเหล้าได้ แต่พอสึกออกมาก็กลับมากินอีกเหมือนเดิม



สำหรับอาวุธปืนนั้นตนไม่ทราบว่าสามีไปเอามาจากไหน แต่ยอมรับว่า สามีพกไปโรงเรียนเป็นประจำ ตนเคยห้ามแล้วว่าอย่าเอาไป เพราะเกรงว่าจะเกิด เหตุไม่คาดฝันขึ้น แต่สามีก็ไม่ฟัง ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าเหตุที่นายณัฐภาส ก่อเรื่องขึ้นมาในวันนี้สาเหตุเกิดจากการประเมิน สถานศึกษา และ ครูผู้สอน เมื่อวานนี้หรือไม่ นางศิริกุลบอกว่าไม่น่าใช่ เพราะสามีก็ทำงานส่งเสร็จทุกอย่าง และไม่เคยมีปัญหากับทางโรงเรียน




นายพรมดี ผู้อำนวยการโรงเรียน แห่งนี้ เผยว่า วันนี้ตนไม่อยู่ ที่โรงเรียน เนื่องจากไปร่วมประเมินสถานศึกษา กับ ผอ.โรงเรียนในกลุ่ม ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนาย บัณฑิต ฉิมลี ที่ตนแต่งตั้งให้รักษา ราชการแทน ตอนที่ตนไม่อยู่ ว่า นายณัฐพาสหรือโด้ ก่อเหตุป่วนโรงเรียน โดยการนำวิทยุ แบบทรานซิสเตอร์ ชนิดใช้แบตเตอรี่ มาเปิดเพลงเสียงดังลั่น ข้าง อาคารเรียนที่คุณครูคนอื่นกำลังทำการเรียนการสอนนักเรียนอยู่ ตั้งแต่เช้า โดยไม่สนใจว่าเพื่อนครูคนอื่นจะ รำคาญ หรือไม่ ตนจึง



โทรศัพท์ประสานไปที่ผู้ใหญ่บ้าน และชุดตำรวจสายตรวจของโรงเรียน ให้ช่วยเข้ามาดูแล แต่ก็ไม่สามารถ ทำอะไรได้ ทั้งเกรงจะเกิดเหตุร้ายแรง เพราะทราบดีว่า ปกตินายณัฐพาสหรือโด้จะพกอาวุธปืนมาที่โรงเรียนเป็นประจำ ภายหลังตำรวจชุดสายตรวจ เข้ามาเจรจาแล้ว นายณัฐพาสก็ไม่ยอม ออกจากโรงเรียน คงส่งเสียงเอะอะโวยวาย จึงขอให้ตำรวจสายตรวจแจ้งให้ทาง 191 ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองหนองบัวลำภูเข้ามาระงับเหตุ ดังกล่าว พร้อมกับเผยต่อไปว่า ตนย้ายมาอยู่โรงเรียนนี้ได้ 1 ปีเศษ ก็เห็นนายณัฐพาสหรือโด้ ดื่มสุราเป็นแบบนี้มาโรงเรียนเป็นประจำ เหตุที่ ตนจำเป็นต้องดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลนั้น เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะปกตินายณัฐพาส ดื่มสุราเมาก็ไม่เคยแสดงกริยา ผิดปกติด้วยการป่วน เปิดเพลงเสียงดังเหมือนไม่พอใจแบบนี้



เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เกิดจากสาเหตุที่ มีการประเมิน โรงเรียนและ บุคลากรเมื่อวานนี้หรือไม่ นายพรมดีบอกว่า การประเมินเป็นไปตามปกติ เพราะทุกคนที่เป็นครูในสถานศึกษาก็ต้อง รับการประเมินด้วยกันทั้งหมด แม้ถึงตอนนี้ผลการประเมินก็ยังไม่ได้ออกมา ก็ไม่น่าเป็นสาเหตุ ให้นายณัฐพาสหรือโด้ ต้องมีพฤติกรรม ผิดแปลกจากปกติ แต่ อย่างใด ทั้งยังกล่าวว่า มีหลายครั้งที่ ได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นว่า นักเรียนไม่อยากเข้าเรียน วิชาที่นายณัฐพาสหรือโด้สอนเพราะกลัว ตนเกรงจะรุนแรงเหมือนเหตุที่อุทัยสวรรค์



ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า สำหรับตัวนายณัฐพาสหรือโด้ ครูชำนาญการพิเศษ ของโรงเรียนแห่งนี้ ย้ายมาสอนที่โรงเรียนนี้ เกือบ 20 ปี และจะเกษียณอายุในปี 2572




คุณอาจสนใจ

Related News