อาชญากรรม

ทลายเครือข่ายยาบ้า รวบสองสามีภรรยา ซุกในกางเกงใน-เสื้อใน

โดย kanyapak_w

4 ชั่วโมงที่แล้ว

867 views

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี ได้รับรายงานการจับกุม กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ตามตะเข็บชายแดน อ.กระบุรี จ.ระนอง ภายหลังจากสั่งการให้ ทหารชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 สนธิกำลังร่วมกับ ปปส.ภาค 8, กก.สส.ภ.จว.ระนอง, สภ.ปากจั่น, กองร้อย ตชด.415 และฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี เข้ากวาดล้าง เครือข่ายผู้ค้ายาบ้า ติดต่อซื้อขายผ่าน แอปพลิเคชัน ออนไลน์



ผู้ต้องหา 2 รายแรก เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี และน.ส. ภัสชญา อายุ 28 ปี 2 สามีภรรยา โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่2 ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง สามีภายหลังถูกจับตัวได้เป็นคนแรกและยอมจำนน ได้พยักหน้าบอกให้ภรรยาตนเอง ส่งมอบยาบ้าให้กับเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางความลังเลของฝ่ายภรรยา



สุดท้ายจึงยอมล้วงยาบ้า จำนวน 18 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นในทางด้านซ้าย และยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นในทางด้านขวา ของนางสาวภัสชญา ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ สามียังให้การเพิ่มเติม กับเจ้าหน้าที่อีกว่า ตนยังมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งตนได้แอบซุกซ่อนไว้ในพงหญ้า ริมถนนชนบท ในซอยน้ำตกชุมแสง หมู่ 1 ตำบลจ.ป.ร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จึงนำตัวไปตรวจยึด ยังพื้นที่ดังกล่าวพบของกลางยาบ้าอีกจำนวน 13,427 เม็ด รวมของกลางยาบ้าจุดที่ 1 และจุดที่ 2 ยาบ้าทั้งสิ้น 13,455 เม็ด



เครือข่ายค้ายาออนไลน์ บังมีแต่ให้ รายต่อมา จนท.วางแผนจัดกำลังเพื่อทำการล่อซื้อยาเสพติด โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติด ที่บริเวณ พื้นที่หมู่ 8 ตำบลมะมุ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง และนำสมอบก ติดตัวไปด้วย รายนี้สามารถหลุดพ้นการจับกุมไปได้ เมื่อพ่อค้ายาไหวตัวทัน ขณะเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน จึงขับรถยนต์กระบะหลบหนีทันที จนท.จึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและ สามารถสกัดกั้นจับกุมรถยนต์กระบะคันดังกล่าว และตรวจยึดรถกระบะไว้ได้ ที่บริเวณ ซอยบ้านคลองเนียง หมู่ที่ 4 ตำบลปากจั่นอำเภอกระบุรีจังหวัดระนอง แต่คนขับ สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ โดยสามารถตรวจยึดยาบ้าของกลาง ในขณะส่งมอบ บรรจุใส่ถุงพลาสติกสีฟ้า และห่อด้วยกระดาษสีขาวและรัดด้วยยางวง รวมยาบ้า ทั้งหมด 377 เม็ด ผู้ต้องหาหลบหนี



ผู้ต้องหารายที่ 3 และ รายที่ 4 จับกุมได้ขณะกำลัง นัดรับส่ง ยาบ้า บริเวณซอยทางเข้าบ้านดอนพลา ม.6 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง สามารถจับกุม นาย ธวัชชัย ขณะขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ และตรวจยึดยาบ้า จำนวน 1,848 เม็ด ที่ซุกซ่อนมาในเป้ากางเกงชั้นในของนายธวัชชัย และนายปราโมทย์ พร้อมยาบ้าจำนวน 19 เม็ด อยู่ภายในกระเป๋าเงิน ขนาดเล็กสีดำ มีเงินสดจำนวน 5,866 บาท ที่เตรียมมาซื้อยาบ้าจาก นายธวัชชัย และยังตรวจค้นอาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมซอง 1 ซอง เหน็บอยู่บริเวณสะเอวด้านขวาของนายปราโมทย์ฯ และกระสุนจำนวน 15 นัด อยู่กระเป๋ากางเกงด้านขวา จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหารายที่ 3 นายธวัชชัย รับสารภาพว่าได้รับจ้างส่งยาเสพติด ในจำนวนราคา 2,000 บาท ต่อเที่ยว พร้อมให้การซัดทอดไปถึงผู้ค้ายา ที่ตนรับจ้ามาส่งยาบ้าในครั้งนี้



เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ม.2 ต.บางใหญ่ อ.กระบุรี จ.ระนอง ทันที พร้อมควบคุมตัว นาย สมพงษ์ เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในตู้เย็น ภายในครัว และอยู่ในกล่องพลาสติกแบบมีฝาปิด วางอยู่ ข้างที่นอน รวมยาบ้าทั้งหมด 8,743 เม็ด เงินสดจำนวน 17,380 บาท อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และกระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด อยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลซึ่งแขวนอยู่ข้างประตูหน้าบ้านของนายสมพงษ์ พร้อมให้การว่า รับยาบ้ามาครั้งละ 20,000 เม็ด ก่อนกระจายยาบ้าให้กับลูกค้า ทำมาแล้ว เป็นระยะเวลา กว่า 5 เดือน



จากการปฎิบัติภารกิจกวาดล้าง เครือข่ายยาบ้าออนไลน์ ในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง สามารถจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย ยาบ้า 24,442 เม็ด และอาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 16 นัด จากนั้น จึงควบคุมตัว ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง สภ.ปากจั่น และ สภ.กระบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ยาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News