อาชญากรรม

รวบสองผัวเมียหลอกเด็กอายุ 12-17 ปีทำงานร้านหม่าล่า ก่อนทำอนาจาร

โดย kanyapak_w

14 ก.ย. 2567

258 views

ปกครองร่วมกับตำรวจ รวบสองผัวเมียหลอกเด็กไทใหญ่ 12-17 ปีทำงานร้านหม่าล่า ก่อนทำอนาจาร เบื้องต้นผู้ต้องหาภาคเสธ รับว่าจ้างเด็กทำงาน แต่ไม่ได้อนาจาร ตำรวจจ่อเตรียมแจ้งข้อหาค้ามนุษย์



เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วมกับ สน.ประชาชื่น เปิดปฏิบัติการ “พิทักษ์ดอกเอื้อง ช่วยเหลือแรงงานเด็ก ถูกบังคับทำงาน ล่วงละเมิด” บุกเข้าตรวจค้นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ย่านงามวงศ์วาน 32 ที่เปิดเป็นร้านหม่าล่าส่งแบบเดลิเวอรี่ทางช่องทางออนไลน์ แต่มีการลักลอบบังคับใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และมีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยเมื่อไปถึงพบว่าบ้านดังกล่าวมีนายกอล์ฟ อายุ 34 ปี กับภรรยารับเป็นเจ้าของบ้าน และในบ้านยังพบลูกจ้างอีก 6 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 3 คน อายุ 12 ปี 13 ปี และ 17 ปี ตามลำดับ ซึ่งเด็กไทใหญ่อายุ 12 และ 13 ปี คือ คนที่ผู้ปกครองเด็กได้แจ้งความหายไว้ เนื่องจากติดต่อเด็กไม่ได้ หลังเด็กเข้ามาทำงานในไทย



นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า นายกอล์ฟมีพฤติการณ์เปิดร้านหม่าล่า โดยไม่มีหน้าร้าน และจ้างแรงงานเด็กมาเสียบเนื้อและแพ็คของส่งแบบเดลิเวอรี่ เมื่อมีไรเดอร์มารับอาหาร ภรรยาของนายกอล์ฟก็จะนำอาหารออกไปส่งนอกรั้วบ้าน ไม่ให้ไรเดอร์เข้ามาภายในบ้าน และก็ไม่ให้เด็กออกนอกบ้าน และจะยึดโทรศัพท์มือถือของเด็ก ปิดเครื่องเก็บใส่ตู้เซฟเพื่อไม่ให้ติดต่อผู้ปกครอง มีการทุบตีและใช้อาวุธปืนข่มขู่ ใช้เชือกล่ามสุนัขฟาดตามขาและเข่า ทำร้ายร่างกายเพื่อบังคับให้ทำงานตั้งแต่เย็นจนถึงตี 4 ของอีกวัน ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ผู้ปกครองเด็กเคยมาตามหาลูกที่บ้าน ก็เห็นนายกอล์ฟใช้อาวุธปืนข่มขู่คนในบ้าน และไม่ให้เด็กออกมา สอดคล้องกับที่พบของกลางเป็นอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 1 กระบอก , บีบีกัน 3 กระบอก , และเชือกล่ามสุนัขสีชมพูภายในบ้าน



ส่วนค่าจ้าง นายกอล์ฟก็จ่ายให้ไม่ครบ โดยตอนแรกตกลงกับพ่อแม่เด็กว่าจะได้เดือนละ 7,000 บาท แต่จ่ายงวดแรกโอนให้ผู้ปกครองเด็กเพียง 5,000 บาท จากนั้นก็ไม่จ่ายเงินเดือนเด็กอีกเลย ทั้งที่เด็กทำงานมานาน 2-3 เดือนแล้ว นอกจากนี้เด็กผู้เสียหายยังบอกด้วยว่าเมื่อไม่สบายมักจะถูกนายจ้างผู้ชายบังคับให้ถอดเสื้อผ้าและเข้าห้องน้ำด้วยกันโดยอ้างว่าจะเช็ดตัวให้ แต่จริงๆ ถูกพาไปล่วงละเมิดทางเพศ



เบื้องต้นจึงได้คุมตัวนายกอล์ฟพร้อมภรรยาไปสอบปากคำที่ สน.ประชาชื่น โดยนายกอล์ฟมีประวัติพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจาร และเจ้าตัวก็รับว่าเคยซื้อประเวณีเด็ก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าได้เปิดร้านหมาล่าและจ้างเด็กมาทำงานจริง แต่ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงาน , ใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ , จ้างแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาต , ข่มขืนใจ กักขังหน่วงเหนี่ยว , พรากผู้เยาว์ , และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายและค้านมนุษย์ ตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมและแจ้งข้อหาอย่างละเอียด ก่อนคุมตัวไปฝากขังต่อศาลในวันจันทร์นี้



ส่วนแรงงานที่เป็นเด็กทั้ง 3 คนจะ ถูกส่งไปบ้านพักเด็กและครอบครัว อยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมทั้งส่งไปตรวจร่างกายหาร่องรอยการถูกทำร้ายและการล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนแรงงานที่เหลือที่ไม่ใช่เยาวชน จะถูกนำเข้ากระบวนการคัดกรองและกระบวนการส่งต่อสำหรับแรงงานต่างด้าวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News