อาชญากรรม

ไฟไหม้เพิงร้านค้า ซ.ลาดพร้าว 124 วอด 15 หลัง สลด ช่วยชายป่วยติดเตียงไม่ทัน ดับคากองเพลิง

โดย nattachat_c

9 ก.ย. 2567

79 views

วันนี้ (9 ก.ย. 67) ประมาณตีสอง เกิดเหตุไฟไหม้ภายในซอยลาดพร้าว 124 แยก 7 ถนนลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักขายของ เจ้าหน้าที่ได้เร่งดับไฟ จนเวลา 02.58 น. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ป่วยติดเตียง


ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักสังกะสีขายของปลูกติดกันหลายหลัง เพลิงลุกไหม้รุนแรง มีเสียงถังแก๊สระเบิด เพลิงลุกลามไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำนานประมาณ 15 นาที เพลิงสงบ ไฟไหม้วอดเสียหาย 15 หลัง ที่เพิงร้านขายอาหารอีสาน ซากไฟไหม้ปรักหักพังพบศพนายนิวัตร ป้องศรี อายุ 38 ปี ผู้ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก ที่เพิงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์พบไฟไหม้จักรยานยนต์ 7 คัน


เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนกับครอบครัวพักอาศัยอยู่ที่ร้าน เพิ่งจะคลอดลูก อายุได้ 8 เดือน เมื่อคืนนี้แฟนเริ่มได้กลิ่นไหม้ ก่อนจะหันไปเห็นต้นเพลิงจากร้านค้าร้านหนึ่ง ตอนแรกก็ช่วยกันเอาน้ำดับ แต่ไฟลุกลามเร็วมาก มีเสียงถังแก๊สระเบิดต่อเนื่อง จึงโทรเรียกกู้ภัย


นายพีรพงษ์ วงษ์ชื่น อายุ 31 ปี พ่อค้าร้านไก่ทอด ให้การว่า ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักและร้านค้า มีทั้งผู้ค้าพักอาศัยอยู่ที่ร้านและกลับบ้าน ก่อนเกิดเหตุตนตกใจตื่นเนื่องจากมีควันไฟเข้ามาในร้าน ลุกขึ้นมาเห็นไฟไหม้ร้านขายข้าวมันไก่ ตะโกนบอกไฟไหม้ ตนและภรรยาจึงพาลูกชายอายุ 3 ขวบ รีบหนีออกมา เช่นเดียวกับหญิงวัยกลางคนอาศัยเพิงนอนได้รีบหนีออกมาด้านนอก ส่วนผัวเมียร้านขายอาหารอีสานหนีออกมาได้แต่ลูกชายนอนติดเตียงมากว่า 1 ปี ช่วยออกมาไม่ทันเสียชีวิตในกองเพลิง


สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องเข้ามาตรวจสอบก่อน เบื้องต้นทางเขตได้เร่งเคลียร์พื้นที่ในส่วนที่กีดขวางพื้นผิวการจราจร ให้รถสามารถผ่านไปมาได้


ทังนี้มีเพิงร้านค้าประมาณ 15 หลัง เพลิงเผาวอดทั้งหมด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน จักรยานยนต์เสียหาย 7 คัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PNAJ5LvbJVY

คุณอาจสนใจ