อาชญากรรม

ปะทะเดือด! ยิงสนั่นกลางเขาแม่อาย วิสามัญกลุ่มขบวนการค้ายาดับ 6 ราย ของกลางอื้อ

โดย kanyapak_w

7 ก.ย. 2567

941 views

กองกำลังผาเมือง พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ทำการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย

โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศ เพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ ดังนั้น พันเอกไพรัช ศรีไชยวาลย์ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 จึงสั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3207 และ กองร้อยทหารพรานที่ 3209 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณ บ้านห้วยน้ำเย็น หมู่ 4 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่


จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 23.15 น. ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 10 - 15 คน สะพายกระเป๋าเป้ดัดแปลงไว้ด้านหลังเดินผ่านเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 - 10 นาที ฝ่ายเราปลอดภัย หน่วยจึงได้จัดกำลังเข้าควบคุมพื้นที่ ผลการปฏิบัติ ตรวจพบ กลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด เสียชีวิต จำนวน 6 ศพ พบกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลง ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 13 เป้ เป้ละ 100,000 เม็ด รวมจำนวน 1,300,000 เม็ด อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุน ปืนลูกซอง และ ปลอกกระสุน AK-47 จำนวนหนึ่ง ในวันที่ 7 กันยายน 2567 พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้พันเอกมีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลางและทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ทั้งสิ้น จำนวน 1,300,000 เม็ด พร้อมกับนำของกลางทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่อาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


หากยาเสพติดจำนวนนี้ถ้าเข้าไปในพื้นที่ตอนในของประเทศ จะมีมูลค่าสูงถึง 195,000,000 บาท จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News