อาชญากรรม

ตำรวจสกัดจับแก๊งจีนแอบลักลอบเข้าประเทศ 10 ราย มือถือ 10 เครื่อง

โดย kanyapak_w

5 ก.ย. 2567

201 views

ตำรวจสกัดจับกลุ่มแก๊งจีนลักลอบข้ามโขงเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายรวมจำนวน 10 รายพร้อมของกลางมโทรศัพท์ 10 เครื่อง



เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารสั่งชุดสืบนำกำลังลงลงตรวจสอบแนวชายแดนพื้นที่ของ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหารหลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีคนต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศโดยอาศัยรถยนต์กระบะลักลอบขนเข้าตอนใน



จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มุกดาหารนำกำลังไปตรวจสอบ หาเบาะแสในพื้นที่ ได้ทราบว่ามีรถกระบะ lSUZU สีน้ำเงิน ทะเบียนมหาสารคาม มารับคนต่างด้าวแล้วขับออกจากแนวชายแดนซึ่งจะขับผ่านเส้นทาง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ไป อ.เลิงนกทา จ.ยโสธรจึงสั่งการตำรวจประจำอยู่ สภ.ป่าไร่ ตั้งจุดตรวจและสกัดบริเวณหน้า สภ.ป่าไร่ และให้ชุดสืบสวนวางกำลังตามเส้นทางเพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวแก่จุดสกัด



จนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. พบรถกระบะต้องสงสัยขับมาจาก อ.ตอนตาล มุ่งหน้า อ.เลิงนกทา จ.ยโสธรแต่เมื่อรถกระบะมาถึงด่านจุดสกัด กลับไม่ยอมหยุดให้ตรวจ ชนแผงกั้นตำรวจได้รับความเสียหายและขับหลบหนีไปด้วยความเร็วสูง ชุดจับกุมจึงขับรถตามไปจนถึงถนนระหว่างบ้านนาป่ง - บ้านป่งขาม จึงสามารถหยุดรถได้



เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้นแต่คนขับรถเปิดประตูรถแล้วได้ วิ่งหลบหนีออกจากรถ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมมาได้ ทราบชื่อคือ นายนำพล บุทธิจักร์ ตรวจจค้นตัวพบอาวุธปืนพกสั้น GLOCK 19 และกระสุน 2 นัด ซุกช่อนอยู่ในกระเป้าสะพายที่คาดเอวอยู่ ส่วน ชายที่นั่งโดยสารข้างคนขับก็วิ่งหลบหนี แต่ถูกจับกุมได้เช่นกัน



ทราบชื่อคือนายณัฐพล เชื้อพันธ์ ตรวจค้นภายในรถพบชายต่างด้าวชาวจีน รวมจำนวน 10 ราย นั่งแออัดอยู่ภายในหลังรถเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบโทรศัพท์รวมจำนวน 100 เครื่องจึงแจ้งข้อหากับนายนำพลและนายณัฐพลในข้อหา "ร่วมกันช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม



และแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาชาวต่างด้าว10 รายว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย" พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายนำพลว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์แก่ผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าไร่เพื่อขยายผลหาเครือข่ายการลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมายเพื่อประสงค์การใดนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,แก๊งจีน ,มุกดาหาร

คุณอาจสนใจ