อาชญากรรม

รวบ "ดาริกา" แม่ค้าไอจี หลอกซื้อเสื้อผ้าล็อตใหญ่ เสียหายกว่า 1.2 ล้าน

โดย nutda_t

1 ก.ย. 2567

575 views

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น สั่งการให้ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ ร่วมกับนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 115 ดำเนินการจับกุม น.ส.ดาริกา อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ซอยสุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนมกราคม พ.ศ.2565 น.ส.สุพรรณี ผู้เสียหาย ได้ซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางแบรนด์เนม จากหน้าเพจฝากขายอินสตาแกรม beauticity.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายสินค้าของผู้ต้องหา โดยผู้เสียหาย ได้แอดไลน์ส่วนตัว เพราะเห็นว่าผู้ต้องหาขายสินค้าราคาถูกกว่าหน้าร้านปกติทั่วไป ซึ่งผู้เสียหาย ซื้อจริง มีสินค้าจริง แต่ซื้อปริมาณสินค้าน้อยมีมูลค่าหลักร้อยบาท ถึงหลักพันบาท และเป็นการซื้อผ่านแอปพลิเคชัน

ระหว่างนี้ ผู้ต้องหาพยายามพูดชักชวนผู้เสียหาย ให้ลงทุนซื้อสินค้ามาขายเอง โดยผู้ต้องหาเสนอว่ามีสินค้าอีกจำนวนมาก แต่เป็นของพี่สาว จะเอามาขายให้ผู้เสียหาย  และจะหาลูกค้าซื้อสินค้าให้ ผู้เสียหาย จึงตกลงซื้อสินค้ามาขาย และเริ่มซื้อสินค้าเงินหลักหมื่นบาท เนื่องจากผู้ต้องหาได้ส่งสินค้าให้ตามที่ตกลง ต่อมาผู้ต้องหาได้ชวนให้ซื้อสินค้ามาขาย จำนวนล็อตใหญ่ขึ้นเรื่อยๆโดยใช้กลอุบายต่างๆ มาหลอกลวงทำให้ผู้เสียหาย หลงเชื่อ สั่งสินค้ามาขายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,809,590 บาท และผู้ต้องหาได้นำสินค้ามาส่งให้ผู้กล่าวหาคิดเป็นเงิน 572,930 บาท และผู้ต้องหายังไม่ส่งสินค้าให้ คิดเป็นเงินรวมจำนวน 1,236,660 บาท เมื่อขอตรวจสอบว่าได้โอนเงินไปชำระค่าสินค้าที่บัญชีธนาคารใด ผู้ต้องหาก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงมาแต่ต้น


ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News